Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Uống nước chanh mật ong mỗi ngày có thật sự tốt cho sức khỏe?

Mọi người thường truyền tai nhau, mỗi ngày uống một cốc chanh mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh và chống lại các bệnh lây nhiễm nguy hiểm. Vậy thật hư chuyện này là như thế nào?

Chanh rất nhiều vitamin C, có khả năng phòng chống bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa da, ngoài ra chanh còn hỗ trợ giảm cân và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Theo nghiên cứu, quả chanh có vị chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt cơ thể, chống nôn và sát trùng. Vì mật ong có chứa một hoạt chống khử trùng, chống viêm nhiễm, có công năng giải độc, nhuận phế, điều hòa các dược liệu khác.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Rupali Datta cho biết: Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng đối với cơ thể vì chúng cung cấp năng lượng cho một ngày dài học tập và làm việc. Nhưng chúng ta không nên ăn sáng quá vội khi cơ thể vừa tỉnh giấc, do các cơ quan nội tạng cần được khởi động sau một thời gian dài nghỉ ngơi.

Uống một cốc nước chanh mật ong ấm trước khi ăn sáng là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới, bởi uống mật ong lúc bụng đói sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru và có nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Ngoài ra uống chanh mật ong vào buổi sáng còn mang lại những công dụng sau.

Hô hấp trở nên dễ dàng hơn

Mật ong được biết đến như một vị thuốc thiên nhiên có đặc tính khử khuẩn, chống viêm. Vì thế chúng giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh cảm cúm và viêm đường hô hấp. Với người bị cảm lạnh, ho, viêm họng, uống mật ong với nước ấm sẽ có tác dụng hiệu quả để làm ấm họng và làm dịu cảm giác đau buốt. Ngoài ra, nước mật ong còn có tác dụng trị ho do tác động của chứng đau họng gây ra.

chua-benh-cam-1636444276.jfif
Chanh mật ong có công dụng chữa các bệnh cảm cúm, viêm họng. Ảnh: T.L

Tốt cho hệ tiêu hóa

Uống nước chanh mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể loại bỏ những độc tố ra khỏi dạ dày. Nếu bạn thường xuyên ăn khuya thì nước cốt chanh sẽ có nhiệm vụ làm sạch chất béo và dầu mỡ trong cơ thể để bắt đầu một ngày mới.

Chanh chứa khoáng chất, vitamin và giúp gan sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự vận động tạo phân của ruột, thậm chí còn được Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo rằng có lợi cho bệnh nhân ung thư giúp thải bỏ các chất không cần thiết cũng như độc tố ra khỏi cơ thể.

Mang lại làn da tươi trẻ

Nước chanh với mật ong là phương thuốc tốt nhất để có được làn da khỏe mạnh và không có mụn trứng cá. Vì trong quả chanh có các tính chất để kiểm soát dầu thừa và loại bỏ nó khỏi bề mặt của da.

Ngoài ra, lượng axit xitric có trong thức uống này cũng có thể tẩy các gốc tự do và các chất độc từ hệ thống tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân

giam-can1-1636444276.jfif
Giảm cân hiệu quả từ chanh mật ong. Ảnh: T.L

Do chanh chứa nhiều hoạt động axit, nên việc uống chanh mật ong vào mỗi bữa sáng sẽ ngăn chặn cảm giác thèm ăn và nhu cần uống các loại nước có ga của chúng ta. Chính vì vậy, nếu kiên trì uống mỗi cốc nước mật ong trước khi ăn sáng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cho hơi thở thơm mát

Không chỉ cho bạn một cảm giác tươi mới và hơi thở thơm mát vào buổi sáng mà uống và súc miệng với chanh, mật ong cũng có thể giết chết tất cả vi trùng trong miệng bạn. Thậm chí sẽ không có vấn đề gì nếu bạn quên đánh răng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một trong những lợi ích nổi bật của nước chanh mật ong là giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng. Trong chanh chứa một lượng lớn vitamin C giúp cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch. Trong mật ong hữu cơ chứa đầy đủ các chất enzyme giúp bạn tăng cường tiêu hóa, vitamin C, A và chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm chống lại các vi khuẩn trong cơ thể.

Đặc biệt trong thời gian chuyển mùa, nếu thường xuyên uống chanh mật ong sẽ giúp bạn tăng thêm đề kháng miễn dịch tự nhiên, tránh được các bệnh truyền nhiễm.