Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tuổi già: Giảm ham muốn tình dục có phải do ảnh hưởng từ sức khỏe?

Việc giảm ham muốn tình dục là câu chuyện thường xuyên xảy ra đối với những cặp vợ chồng lớn tuổi. Bởi khi đến giai đoạn tiền mãn kinh, người vợ thường biểu hiện khó chịu và giảm ham muốn trong chuyện chăn gối. Do sự suy giảm nội tiết tố nam, cũng làm cho người chồng mất dần bản lĩnh phái mạnh.
nguyen-nhan-suy-giam-ham-muon-o-nam-gioi-va-cach-khac-phuc-4-1628228463.jpg

Việc suy giảm ham muốn tình dục bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nguyên nhân. Chủ yếu nguyên nhân chính là do sức khỏe của những người cao tuổi dần trở nên cạn kiệt. Thay vào đó là những suy nghĩ căng thẳng về công việc, thức khuya và uống nhiều bia rượu, thuốc lá cũng ảnh hưởng đến sự ham muốn của phái mạnh và phái yếu.

Đôi khi thủ phạm của vấn đề này, còn là do phái mạnh sử dụng quá nhiều các loại thuốc cường dương. Khiến cho cơ thể lâm vào tình trạng rối loạn nội tiết, suy giảm nội tiết tố sinh dục nam.

Khi gặp những vấn đề về sức khỏe tình dục, cũng như ham muốn. Bạn cần đến ngay bệnh viện, hỏi thăm qua ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Để từ đó mà có biện pháp khắc phục vấn đề này một cách triệt để.

Sau khi xác định điều gì gây ra mất ham muốn tình dục, bác sĩ có thể đề xuất các lựa chọn điều trị. Ví dụ:

Bác sĩ sẽ khuyên, bạn nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và tinh thần. Giảm bớt rượu bia và thuốc lá để tăng ham muốn tình dục

Nên ngủ đúng giờ và đủ giấc để không gây ra tình trạng thiếu ngủ. Tránh xa những suy nghĩ tiêu cực để không làm căng thẳng thần kinh.  

Nếu mất ham muốn tình dục liên quan đến căng thẳng hoặc trầm cảm, gặp chuyên gia tư vấn, đôi khi kết hợp với dùng thuốc chống trầm cảm, có thể hữu ích.

Một số điều kiện y tế, chẳng hạn như chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, có thể gây ra mức testosterone thấp bất thường. Điều trị chứng ngưng thở khi ngủ sẽ đảo ngược mức testosterone thấp và cải thiện ham muốn tình dục.

Nếu không tìm thấy nguyên nhân có thể khắc phục được của testosterone thấp, liệu pháp thay thế testosterone có thể đưa mức testosterone và ham muốn tình dục của bạn trở lại bình thường.

Nếu một loại thuốc nào đó góp phần làm mất ham muốn tình dục, bác sĩ có thể đề nghị bạn dùng một loại thuốc khác.

Một số người gặp khó khăn khi thảo luận về tình dục với bác sĩ của họ. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị thường có sẵn đối với trường hợp mất ham muốn tình dục, vì vậy bạn nên trao đổi với bác sĩ.