Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tự tay làm son môi bằng củ dền vừa rẻ lại vừa an toàn

Son môi được xem là vật bất li thân của tất cả các chị em phụ nữ. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại son môi, đa dạng về màu sắc cũng như giá thành. Tuy nhiên, sử dụng son môi handmade hiện nay lại là sự lựa chọn của rất nhiều người vì tính an toàn cao.

Son môi bằng củ dền có lợi ích gì?

Đối với sức khỏe, củ dền có một số tác dụng như giúp gan khỏe mạnh hơn, ổn định trạng thái tinh thần, ổn định huyết áp, làm sạch ruột già, tốt cho tim mạch, thanh lọc máu, kích thích lưu thông máu, chống đột quỵ, ngừa đau tim, điều trị chứng thiếu máu, chống xơ vữa động mạch và giãn tĩnh mạch, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể…

Còn đối với làm đẹp và đôi môi thì củ dền chứa nhiều khoáng chất, các axit amin có lợi, vitamin A, B, C, các chất chống oxy hóa giúp kích thích sản sinh collagen và elastin làm môi hồng hào, căng mọng và mềm mịn.

Ngoài ra, củ dền còn có chất kháng khuẩn làm dịu viêm, diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng và khắc phục làn da sạm màu, làm mờ sắc tố, tẩy tế bào chết và làm sạch da từ sâu bên trong…

Chính vì vậy, đây là nguyên liệu mà bạn không thể bỏ qua trong việc dưỡng môi và chăm sóc da. Dưới đây là những hướng dẫn cách làm hồng môi bằng củ dền, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng ngay.

Những lưu ý

- Tránh dùng các vật dụng bằng kim loại để làm son, vì son có thể biến đổi màu không theo ý.

- Vì không có các chất bảo quản nên son chỉ có thể dùng được trong 1 thời gian ngắn.

- Nếu bảo quản trong tủ lạnh, có thể sử dụng được trong 1 tháng.