Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tẩy da chết trong mùa đông và những điều bạn cần lưu ý

Tẩy da chết là một trong những bước chăm sóc da không thể bỏ qua của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc rằng thời tiết hanh khô như mùa đông thì có nên tẩy da chết hay không. Dưới đây, Sống Khỏe Plus sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Nên hay không nên tẩy da chết vào mùa đông?

Tẩy tế bào chết hay tẩy da chết là một trong những bước chăm sóc da cơ bản. Việc làm này có tác dụng lấy đi những tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn và lớp hóa chất còn sót lại trên da. Từ đó giúp bề măt da được thông thoáng, nhanh chóng hình thành tế bào mới căng mịn, giảm tình trạng da xỉn màu, đồng thời hạn chế sự xuất hiện của mụn và sáng khỏe hơn.

(Ảnh: BlogAnChoi)

Tuy nhiên, bên cạnh các lợi ích thì tẩy tế bào chết cũng tồn tại nhược điểm, đó là khiến lớp biểu bì trên da bị bào mòn, da mỏng và trở nên nhạy cảm hơn nên chúng ta thường được khuyên chỉ tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần. Vào mùa đông, làn da thường dễ mất nước, rơi vào tình trạng khô, dễ nhạy cảm do thay đổi thời tiết và độ ẩm nên nhiều người lo lắng không biết có nên tẩy da chết hay không?

Trả lời về vấn đề này, các chuyên gia về sắc đẹp cho biết vẫn nên tẩy da chết trong mùa đông. Bởi thông qua hoạt động này, tình trạng khô rát da sẽ được cải thiện do da đã được loại bỏ đi các lớp sừng, tế bào chết. Trong trường hợp bạn lo lắng da bị mất nước và trở nên khô thì hãy dùng những sản phẩm tẩy da chết dạng gel mịn, không hạt và dưỡng ẩm thật kỹ mỗi ngày.

Những công thức tẩy da chết dễ thực hiện