Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tác hại không ai ngờ từ thói quen khi ngủ vẫn bật TV cần bỏ ngay

Một nghiên cứu mới đây nhất của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ chỉ ra, nếu trong khi ngủ mà vẫn bật TV có thể tác động không nhỏ đến vòng 2 của bạn.

Kết quả của nghiên cứu này đã được công bố trên JAMA Internal Medicine. Theo các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của 43.722 phụ nữ Mỹ trong độ tuổi từ 35 đến 74. Dữ liệu gồm thông tin về thói quen khi ngủ như để đèn ngủ hoặc tivi bật, và chỉ số BMI của từng phụ nữ.

Các yếu tố khác được ghi nhớ trong quá trình nghiên cứu là tuổi tác, có gia đình hay không, con cái, chủng tộc, tình trạng kinh tế xã hội, hoạt động thể chất và lượng calo tiêu thụ.

Kết quả là những người phụ nữ không bật TV khi ngủ có khả năng duy trì cân nặng tốt hơn so với những người phụ nữ ngủ mà vẫn bật TV. Những phụ nữ trong nhóm thứ hai được có khả năng tăng 17% trọng lượng trong 5 năm.

Thông qua nghiên cứu, các nhà khoa học suy đoán rằng nguồn ánh sáng nhân tạo có thể gây ức chế hormone melatonin, làm rối loạn nhịp sinh học cơ thể khi bạn ngủ.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng muốn ngủ ngon, người cân đối và khỏe mạnh hơn chúng ta không nên ngủ trong lúc vẫn bật TV.

Các nhà khoa học lập luận rằng: “Ngoài ánh sáng do bật tivi khi ngủ, tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo từ các thiết bị điện tử bao gồm cả điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng và đầu đọc điện tử có liên quan đến giấc ngủ giấc kém”.