Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tác dụng bất ngờ từ sữa ong chúa

Theo dân gian từ ngàn xưa, sữa ong chúa được xem vị thuốc bổ dưỡng, cần thiết cho cơ thể. Theo một số tác giả sữa ong chúa là một loại dịch đặc biệt, do tuyến họng của ong thợ tiết ra. Ấu trùng được nuôi bằng loại dịch mật này sẽ trở thành ong chúa sống lâu gấp 50 lần ong thợ, và đây cũng là thức ăn của ong chúa nên gọi là sữa ong chúa.
th-25-1629956578.jfif

Sữa ong chúa Mật ong thường và sữa ong chúa có khác nhau. Mật ong thường không có các axit vô cơ, dextrin hay tinh bộ chỉ có một số đường, axit hữu cơ và các men tiêu hóa. Trong sữa ong chúa tỷ lệ đường ít hơn, có nhiều chất mỡ, chất đạm và các vitamin hơn mật ong thường. Theo Đông y, sữa ong chúa có màu trắng sữa, hơi vàng, vị hơi chua, rất giàu chất dinh dưỡng do có nhiều chất đạm và vitamin.

Sữa ong chúa điều trị các triệu chứng mãn kinh

Sữa ong chúa cũng có công dụng điều trị các triệu chứng liên quan đến mãn kinh ở phụ nữ. Mãn kinh gây suy giảm nội tiết tố, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Phụ nữ mãn kinh dễ xuất hiện các cơn đau, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và lo lắng.

Ngăn ngừa ung thư

Sữa ong chúa rất giàu chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt, các hoạt chất có lợi trong sữa ong chúa còn làm ức chế hoạt động của bisphenol A-một loại estrogen có thể gây ung thư vú.

Cải thiện các triệu chứng mãn kinh

Mãn kinh gây suy giảm nội tiết tố, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Phụ nữ mãn kinh dễ xuất hiện các cơn đau, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và lo lắng. Sự kết hợp giữa sữa ong chúa với tinh dầu hoa anh thảo và nhân sâm có tác động tích cực trong việc cải thiện các triệu chứng sau mãn kinh ở phụ nữ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sự hiện diện của histamine trong sữa ong chúa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn và các độc tố. Bên cạnh đó, histamine còn có lợi trong việc giảm viêm và điều trị cảm cúm, cảm lạnh.

Tăng cường trao đổi chất

Sữa ong chúa rất giàu axit amin giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, sữa ong chúa còn thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, giúp xương chắc khỏe và tái tạo lại tế bào.

tac-dung-cua-sua-ong-chua-1629956567.jpg

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng lecithin trong sữa ong chúa có thể giảm mức cholesterol, thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và cải thiện chức năng gan. Đây là những yếu tố quan trọng giúp mang lại vóc dáng thon gọn.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Sữa ong chúa có công dụng tuyệt vời trong việc làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, sữa ong chúa có khả năng kích thích quá trình sản xuất collagen giúp ngăn ngừa nếp nhăn, các vết đồi mồi và mang lại làn da căng mịn.

Điều hòa đường huyết

Công dụng của sữa ong chúa hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và độ nhạy insulin bằng cách giảm sự mất cân bằng oxy hóa và tình trạng viêm. Nhiều nghiên cứu cho thấy độ nhạy insulin tăng lên và tác dụng bảo vệ ở mô tụy, gan và mô sinh sản được tăng cường ở những người bị béo phì hay tiểu đường có sử dụng sữa ong chúa.

Tác dụng của sữa ong chúa với da mặt

Hàm lượng protein và peptid trong sữa ong chúa giúp làm lành tế bào bị tổn thương và phục hồi tái tạo da mặt mịn màng. Sữa ong chúa cũng chứa thành phần chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường. Công dụng làm đẹp của sữa ong chúa còn giúp làm mờ các vết nám, sạm, thâm do mụn gây ra.