Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Sỡ hữu làn da khỏe mạnh nhờ bổ sung các dưỡng chất sau.

Để có một làn da tràn đầy sức sống và khỏe mạnh, ngoài sử dụng những loại mỹ phẩm đắc tiền, bạn cần có cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ thể. Vì khi bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết như: Vitamin, khoáng chất, Omega 3… làn da của bạn sẽ mịn màng tươi trẻ.

Khi dung nạp các lượng thức ăn vào cơ thể, bạn nên lưu ý bổ sung nhiều các loại thức ăn có lợi cho cơ thể và làn da. Vì nếu như bạn thường xuyên ăn phải nhóm thực phẩm có hại cho sức khỏe như: thực phẩm nhiều giàu mỡ, nhiều đường… sức khỏe của bạn sẽ dễ gặp nguy hiểm và mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư… Để có được sức khỏe tốt và làn da tươi trẻ, bạn cần bổ sung những dưỡng chất sau:

Vitamin A

oip-2021-09-05t113206451-1630816402.jfif

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các loại Vitamin A từ những loại thực phẩm bạn bổ sung hằng ngày như: gan bò, dầu gan cá… các loại rau củ quả như : rau bina, cà rốt, khoai lang, cà chua… Đây là những loại thực phẩm bạn dễ dàng tìm kiếm và có dễ dùng trong bữa ăn hằng ngày.  

Vitamin A như beta carotene giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh bằng cách hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên.

Chất chống ôxy hóa này rất cần thiết trong việc thúc đẩy sự phát triển của tế bào da và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (UV), đặc biệt là trong mùa xuân và mùa hè khi tia UV của mặt trời gay gắt nhất.

Khi tiêu thụ, chất chống ôxy hóa này được kết hợp vào da của bạn và giúp bảo vệ các tế bào da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng, chết tế bào và da khô, nhăn.

Điều thú vị là, một lượng lớn beta carotene cũng có thể tạo thêm màu da cam ấm áp cho làn da của bạn, góp phần tạo nên vẻ ngoài khỏe mạnh tổng thể.

Vitamin E

vit-e-1630816403.jpg

Đây là một chất chống ôxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình ôxy hóa. Hầu hết mọi người không nhận đủ vitamin E thông qua chế độ ăn uống của họ.

Khi da bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hằng ngày sẽ trở nên sậm màu và trông thiếu sức sống và còn đẩy mạnh quá trình lão hóa của làn da. Bổ sung nhiều các Vitamin E sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên đều màu, tràn đầy sức sống và làm chậm tiến trình lão hóa cơ thể. Hơn hết là hạn chế những nếp nhăn trên bề mặt da.

Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm hạnh nhân, quả phỉ và bơ đậu phộng. Dầu thực vật, bao gồm dầu cây rum, hướng dương và dầu mầm lúa mì, là những nguồn cung cấp vitamin E khác.

Omega 3

r-2021-09-05t113158129-1630816403.jfif

DHA là một thành phần cấu trúc của làn da, nó chịu trách nhiệm cho sức khỏe màng tế bào, chiếm một phần lớn trên da. Một màng tế bào khỏe mạnh dẫn đến một làn da mềm mại, ẩm, dẻo dai, không có nếp nhăn.

Omega 3 EPA cũng có lợi cho làn da theo nhiều cách, ví dụ như ngăn chặn quá trình tăng sừng ở nang lông, gây những vết sưng đỏ. Giảm lão hóa da, giảm nguy cơ mụn trứng cá.

Để có một làn da mịn màn, căng bóng, không nếp nhăn thì phải kể đến DHA và EPA. Vì chúng vai trò xây dựng các màng tế bào và đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da.

Khi bạn bổ sung nhiều các Omega 3 sẽ khiến cho làn da của bạn kiểm soát được lượng dầu, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế các vấn đề về mụn và các lớp sừng của nang lông.

Omega 3 được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích và cá mòi cũng như trong hạt lanh, hạt chia và quả óc chó.

Vitamin C

oip-2021-09-05t113206451-1630816402.jfif

Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây bạn ăn hằng ngày như: cam, chanh… Từ đó mà bạn nên bổ sung các Vitamin C cần thiết cho gia đình bằng cách thường xuyên uống các loại nước ép từ chanh và cam. Tuy nhiên, bạn nên tránh các dùng các loại nước này vào lúc bụng rỗng vì lượng axit hữu cơ có trong những loại quả này sẽ khiến bạn dễ bị viêm loét dạ dày.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh, vitamin C là chất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Cơ thể cần vitamin C để sản xuất collagen, một loại protein giúp chữa lành vết thương và nó cũng cần thiết cho quá trình sản xuất tế bào da.

Ngày nay hiếm người bị thiếu hụt vitamin C, nhưng các triệu chứng chính của thiếu vitamin C bao gồm da khô, thô ráo và có vảy, dễ bị bầm tím.

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của oxy do ánh nắng mặt trời và môi trường, là nguyên nhân gây lão hóa da.

Kẽm

r-2021-09-05t113246143-1630816403.jfif

Khoáng chất này là một chất dinh dưỡng cần thiết để chữa lành vết thương và giữ cho da khỏe mạnh.

Đậu nướng, thịt lợn và thịt bò là một trong những nguồn thực phẩm giàu kẽm, và hàu có nhiều kẽm hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác.