Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ra mắt chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí cho thầy cô & học sinh các trường THPT tại TPHCM

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa tổ chức Lễ công bố Hành trình HIU CARE – chuỗi chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí cho đội ngũ thầy cô và học sinh các trường THPT trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, HIU CARE là chuỗi chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đội ngũ thầy cô và các em học sinh THPT gồm các chương trình: Khám mắt với “Triệu đôi mắt sáng”; Khám răng với “Xe nha lưu động – Vì nụ cười mãi xinh” và “Một ngày làm dược sĩ”.

hiu-care-1646299921.jpg
HIU tri ân các đối tác và thầy cô của các khoa ngành đồng hành cùng Hành trình HIU CARE

Hành trình HIU CARE là hoạt động có sự đồng hành của các đối tác, là những cơ sở khám chữa bệnh lớn và uy tín trên địa bàn TPHCM như: Bệnh viện Mắt Sài Gòn, Trung Tâm Kính Mắt Việt, Trung tâm Mắt Phương Đông, Trung tâm nha khoa AnnaDental và hệ thống nhà thuốc Pharmacity.

Trực tiếp ttham gia chương trình là các giáo sư, bác sĩ & giảng viên nhà trường cùng đội ngũ thầy thuốc tương lai – những sinh viên khối ngành sức khỏe của HIU; bên cạnh đó là các y bác sỹ, chuyên gia sức khỏe của các đối tác đồng hành.

hiu-care-1646300206.jpg
Xe Nha lưu động sẽ đến với trường THPT  Phước Long tại TPHCM

Đây là chương trình đầu tiên của một trường đại học tại Việt Nam khi thầy và trò cùng khoác áo blouse trắng, cùng nhau đem đến chương trình ý nghĩa khám sức khỏe cho cộng đồng. Ở đó, các em học sinh THPT – thế hệ kế thừa tiếp nối sẽ là người được nhận giá trị, không chỉ được thăm khám sức khỏe miễn phí mà còn được trải nghiệm trong định hướng nghề nghiệp về khối ngành sức khỏe khi nhìn thấy hình ảnh “Tôi là ai trong tương lai”.

hanh-trinh-cham-soc-suc-khoe-1646300352.jpg
Th.S Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU công bố Khởi động Hành trình HIU CARE.

Th.S Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU cho biết: “HIU CARE được xem là dự án trọng điểm của HIU, thể hiện sứ mệnh và đường lối phát triển nhà trường lấy khối ngành sức khỏe là mũi nhọn. Dự án không chỉ mang đến cơ hội chăm sóc sức khỏe miễn phí cho học sinh, sinh viên, mà còn mang đến những trải nghiệm thực tế, giúp các em có định hướng rõ ràng hơn về khối ngành sức khỏe và có được những lựa chọn đúng đắn trước giai đoạn hướng nghiệp quan trọng của cuộc đời”.

hanh-trinh-hiu-care-1646301071.jpg
Đại diện Ban tổ chức HIU CARE và các đối tác, các y bác sỹ đồng hành cùng Hành trình HIU CARE

Trước đó, HIU Care đã được khởi động với nhiều cột mốc đáng nhớ: Ngày 16/01 khám mắt cho hơn 300 học sinh, sinh viên tại cơ sở 120 Hòa Bình, Q.Tân Phú; Ngày 19/02 khám mắt, khám nha cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên tại cơ sở 215 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh. Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới, từ nay đến hết 31/05/2022 để đến gần hơn với từng em học sinh THPT trên toàn thành phố.

hanh-trinh-hiu-care-1646300549.jpg
Các em học sinh được khám răng, khám mắt với các thiết bị hiện đại và bác sỹ chuyên khoa của Hành trình HIU CARE

Cũng tại Lễ công bố Hành trình HIU CARE, HIU công bố gói học bổng 36 tỷ đồng cho các đối tượng là học sinh THPT có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi năng khiếu, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao cấp quốc gia và quốc tế; thí sinh đạt điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 và các kỳ thi tuyển sinh đầu vào do trường tổ chức.

hinh-9-optimized-1646300596.jpg
Thầy và trò của HIU cùng khoác áo blouse trắng khám răng miễn phí cho các em học sinh THPT

Đặc biệt, HIU cấp học bổng mang tên HIU – Hippocrates, học bổng đầu tiên và duy nhất mang tên Học bổng lời thề của ngành Y vô cùng cao cả mà HIU muốn dành riêng cho sinh viên khối ngành Sức khỏe, giáo dục cho sinh viên thấy được sứ mệnh của người bác sĩ, điều dưỡng, những người chăm sóc sức khỏe cho người dân. Theo Ông Nguyễn Việt Thái – Giám đốc Trung tâm tuyển sinh truyền thông HIU chia sẻ: “Năm nay HIU trân trọng dành những suất học bổng rất lớn đến các học sinh, với ấp ủ muốn ươm mầm tài năng, ươm mầm thế hệ sinh viên HIU sẽ là những tinh hoa nhất của xã hội.”

hinh-4-optimized-1646300923.jpg
Các thầy cô và sinh viên khối sức khỏe HIU tham gia Hành trình HIU Care

HỌC BỔNG LỜI THỂ NGÀNH Y CỦA HIU:

Học bổng HIU-Hippocrates: 49 suất

Miễn 100% học phí cho 1 năm học, trị giá 250 triệu đồng/suất

Học bổng ưu tiên cho những thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, tham gia các hoạt động cộng đồng, có truyền thống gia đình công tác và đóng góp trong ngành y tế.

Học bổng Doanh nhân: 40 suất

Miễn 100% học phí toàn khóa 4 năm học, trị giá 220 triệu đồng/suất

Học bổng dành cho những thí sinh có thành tích học tập tốt và có các ý tưởng, dự án khởi nghiệp độc đáo, được đánh giá bởi Hội đồng cố vấn doanh nhân của HIU

Học bổng Chắp cánh tài năng nghệ thuật: 30 suất

Miễn 100% học phí toàn khóa 4 năm học, trị giá 220 triệu đồng/suất

Học bổng dành cho các thí sinh có năng lực xuất sắc, độc đáo, trong sáng tạo hoặc biểu diễn thuộc các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao, các thí sinh đạt giải cao trong các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia quốc tế.

Học bổng chắp cánh tài năng học thuật: 30 suất

Miễn 100% học phí toàn khóa 4 năm học, trị giá 220 triệu đồng/suất

Học bổng trao cho những thí sinh có thành tích học tập nổi bật trong các lĩnh vực học thuật, đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc gia hoặc quốc tế.

Ngoài ra, HIU còn dành 10 suất Học bổng (trị giá 25 triệu đồng/suất) cho các thí sinh là Thủ khoa trong các kỳ tuyển sinh của trường. Cụ thể, các thí sinh trúng tuyển vào HIU và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Kỳ thi đánh giá năng lực của HIU; thí sinh có điểm xét học bạ, xét tuyển thẳng và điểm SAT cao nhất sẽ được nhận học bổng trên.