Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phụ nữ hiện đại và quan niệm bữa ăn gia đình kiểu mới

Phụ nữ ngày nay phải đối mặt với việc cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái gia đình, xoay sở với khó khăn trong môi trường công việc,... Thế nhưng, họ vẫn luôn “giỏi việc nước đảm việc nhà”. Vậy bí quyết nào để họ có thể “giữ lửa” hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình?

Là tăng cường hoạt động thể chất để giữ tâm trạng tích cực

Dễ dàng nhận ra được các bà, các mẹ thế hệ trước đối với việc thể dục thường xuyên không hề quen thuộc. Điều này dễ hiểu, bởi ở thời điểm đó, người phụ nữ gắn với trách nhiệm “tề gia nội trợ”, họ thường không có ý thức, thời gian hay điều kiện để thực hiện hoạt động này. Đồng thời nguyên nhân một phần cũng từ quan điểm: việc tập thể dục chỉ cần thiết cho nam giới, với mục tiêu tăng cường sức khỏe và sức mạnh.

phu-nu-hien-dai-1697754197.jpg

Thời nay, xã hội phát triển, không chỉ nam giới mà bất cứ ai cũng cần hoạt động thể chất.

Đặc biệt đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ sau khi sinh con, cơ thể có sự biến đổi lớn về thể trạng và cân nặng, gây căng thẳng, tự ti khi xuất hiện trước đám đông. Vậy nên, với ít nhất 45 phút tập thể dục mỗi ngày, sẽ giúp phụ nữ duy trì vẻ đẹp hình thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe tinh thần.

Hoạt động thể chất mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ như: tốt cho hệ tiêu hóa, xương khớp, hệ miễn dịch… cũng như cải thiện vẻ bề ngoài, có tác dụng giảm cân. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ kích thích giải phóng endorphin, giúp cải thiện tâm trạng, giải tỏa căng thẳng và stress. Vừa đẹp vừa có thể giữ được tâm trạng luôn vui tươi, thể dục chính là liều thuốc tăng cường sức mạnh tinh thần hiệu quả cho phụ nữ.

Là bữa cơm ngon miệng, đẹp mắt

Ông bà ta có câu “muốn gia đình ấm êm thì đừng để bếp nguội lạnh”. Sau một ngày dài làm việc và học tập thì bữa cơm gia đình chính là dịp để tất cả thành viên quầy quần bên nhau, chia sẻ câu chuyện của một ngày dài, thưởng thức đồ ăn ngon, gắn kết tình cảm gia đình. Bởi vậy, bữa cơm gia đình thật sự là một “nhiên liệu” quan trọng để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Có thể chỉ cần thay đổi một chút ở cách trang trí đồ ăn như: xếp đồ ăn gọn gàng, thêm chút ngò, chút hành,... để món ngon thêm phần bắt mắt. Thay đổi trái cây thường xuyên để tăng màu sắc cũng như hương vị, dinh dưỡng cho bữa cơm thêm trọn vẹn. Cơm nhà luôn là dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người bởi nó là sự quen thuộc, gần gũi vậy nên cơm nhà thơm ngon, đẹp mắt làm sao các ông chồng có thể bỏ đi nhậu, lê la hàng quán với bạn bè đúng không nào?

hanoli-dong-hanh-phu-nu-1697754360.jpg

Là đảm bảo ăn “khỏe”, đủ dinh dưỡng dù ít thời gian

Ngoài theo đuổi sở thích bày biện món ăn đầy màu sắc, đầy tươi mới, việc đảm bảo dinh dưỡng trong từng bữa ăn cũng rất được các bà mẹ quan tâm. Vì trên hết, họ đều hiểu rõ giá trị dinh dưỡng của thực phẩm nạp vào mỗi ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi thành viên gia đình mình.

Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là một bữa ăn cung cấp đầy đủ năng lượng, đủ chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng, nước cho cơ thể. Trong khẩu phần ăn có đủ các chất sinh năng lượng là chất bột, đạm, béo, rau xanh và hoa quả chín cung cấp vitamin và chất xơ. Vì thế, mẹ nên đa dạng hóa các loại thực phẩm dùng khi chế biến món ăn cho bữa cơm gia đình. Và đặc biệt hãy ưu tiên sử dụng chất béo tốt có nguồn gốc từ thực vật như dầu Oliu, thay thế cho các loại chất béo từ động vật hay tinh luyện khác để có thể chuyển hóa chất béo tốt hơn, tránh gây tích trữ bên trong cơ thể.

Mẹ có thể lên thực đơn cho cả tuần và đi chợ vào cuối tuần, sau đó phân loại và tích trữ đồ ăn trong tủ lạnh để tiện lấy ra chế biến, tiết kiệm thời gian suy nghĩ, đi chợ giữa tuần. Thế giới công nghệ phát triển cũng giúp mẹ hiện đại đi chợ đơn giản hơn với nhiều dịch vụ giao hàng và cửa hàng bán thực phẩm tươi sạch khác nhau.

Nhiều bà mẹ có các sáng kiến cho bữa ăn nhanh, ngon miệng vẫn đủ chất như: mua mì ý, bánh mì, nui, ngũ cốc, xốt cà chua, để có thể chế biến nhanh và nhiều kiểu khác nhau khi cần. Mua sữa chua chất ở trong tủ lạnh là đã có bữa ăn nhẹ lành mạnh cho gia đình hoặc làm sốt cho món salad của bữa chính trong ngày. Salad với đa dạng kiểu sốt, đồ trộn khác nhau cũng là một vùng trời sáng tạo riêng của mẹ để có món cung cấp chất xơ nhanh chóng.

focus-san-pham-1697754360.jpg

Là lựa chọn xây dựng thực đơn “Ăn ngon - sống khỏe”

Đôi khi người phụ nữ đơn độc đối diện với những áp lực từ việc chăm lo cuộc sống gia đình, vừa nỗ lực hết mình trên chiến trường công việc, vừa phải đối mặt với áp lực trở thành hậu phương vững chắc của gia đình. Để giải quyết tất cả, người phụ nữ cần được tiếp thêm sức mạnh để tự tin hơn và đủ mạnh mẽ để giải quyết mọi vấn đề, giúp bản thân có được một cuộc sống hạnh phúc như ý.

Chia sẻ về sự thay đổi thể trạng, tinh thần của người phụ nữ trong độ tuổi 30 - 45, doanh nhân Bùi Tú Ngọc - Giám đốc Công ty Cổ phần Oliu Hà Nội (Hanoli) có chia sẻ rằng: “Khi người phụ nữ đã thành lập gia đình, có con, họ vừa phải đảm bảo được hạnh phúc gia đình, đồng thời đảm bảo công việc của xã hội, thì sức khỏe đối với chị em phụ nữ lúc này càng quan trọng hơn bất kỳ giai đoạn nào. Ví dụ như chính bản thân tôi khi thành lập gia đình và có con cái, từ một người phụ nữ 54 ký, gọn gàng, tôi trở thành một người có cân nặng 76 ký. Khi xuất hiện bên cạnh chồng, phần nào tôi cảm thấy mình tự ti, người chồng mình cảm thấy bị lép vế so với vợ. Và đặc biệt là khi có con, tôi cảm nhận rõ ràng rằng sức khỏe của mình giảm sút một cách đáng kể, không còn được như thời thiếu nữ nữa.”

Chính vì thế, Hanoli thấu hiểu cho những khó khăn của phụ nữ phải đối diện. Luôn đồng hành giúp phụ nữ Việt luôn có được những bữa ăn chất lượng, healthy, cân bằng cuộc sống. Các sản phẩm của Hanoli mang đến thông điệp định hướng người tiêu dùng thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì sức khỏe thể trạng luôn tốt nhưng vẫn tiện lợi và nhanh chóng.

Để duy trì một vóc dáng chuẩn, cùng một chế độ ăn ngon nhưng không chứa chất béo gây hại - Dầu Oliu là một lựa chọn cung cấp chất béo tuyệt vời nhất. Bằng cách kết hợp nó vào khẩu phần ăn cùng với thực phẩm giàu dinh dưỡng, tăng cường tiêu thụ thêm rau xanh, củ quả, mẹ có thể tạo ra các bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, thơm ngon mà vẫn chế biến nhanh gọn.

Dầu Oliu Hanoli được nhập khẩu nguyên chai Hy Lạp, chế biến từ trái Oliu hảo hạng vùng Messina, nơi được mệnh danh có chất lượng dầu Oliu tốt nhất thế giới. Là đại sứ Oliu Hy Lạp tại Việt Nam, Hanoli là thương hiệu về các sản phẩm từ trái Oliu quen thuộc của nhiều mẹ nội trợ quan tâm đến thực đơn ăn healthy cho gia đình.

Phụ nữ hiện đại không ngại xây dựng dinh dưỡng tích cực cho cả gia đình dù còn nhiều mối lo vướng bận khác. Có đồng hành từ Hanoli, mẹ luôn có thể chuẩn bị nhanh bữa ăn ngon, khỏe để sống vui, hạnh phúc mỗi ngày.