Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ở tuổi trung niên: Nghe 4 lời khuyên sau, ung thư gan sẽ không tìm đến bạn

Ở tuổi trung niên, cơ thể bắt đầu xuống dốc, suy giảm chức năng so với khi còn trẻ, một số cơ quan sẽ dần bị lão hóa, đặc biệt là gan. Vì thế cần hạn chế các thói quen xấu, xây dựng những thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe của mình

Để duy trì sức khỏe tốt, điều cốt yếu là phải chú ý đến những thói quen tốt. Ở tuổi trung niên, cơ thể bắt đầu xuống dốc, suy giảm chức năng so với khi còn trẻ, một số cơ quan sẽ dần bị lão hóa, thậm chí có thể xuất hiện các bệnh cơ địa dưới tác động của những thói quen xấu.

Vì vậy, cần hiểu rõ cách giữ gìn cơ thể đúng cách và cải thiện chức năng của các cơ quan quan trọng thông qua các nguyên tắc giữ gìn sức khỏe chuẩn khoa học. Nhiều người mắc bệnh gan, thậm chí ung thư gan đều liên quan đến thói quen xấu, trong quá trình giữ gìn cơ thể cần trau dồi nhiều thói quen tốt, sau tuổi trung niên nên giữ gìn gan để tránh xa ung thư.

1. Tránh xa rượu

Để giảm tỷ lệ ung thư gan sau tuổi trung niên, điều quan trọng là hạn chế đến mức thấp nhất với rượu. Uống rượu bia có hại cho sức khỏe, nhất là người cao tuổi, khi chức năng gan bị suy giảm. khi nạp rượu bia vào cơ thể, những chất này sẽ được chuyển hóa ở gan vô hình trung làm tăng áp lực gan, đồng thời gây thoái hóa, hoại tử tế bào gan.

Gan nhiễm mỡ, gan do rượu hay xơ gan ở nhiều người đều liên quan đến việc uống rượu bia quá nhiều, để duy trì chức năng gan bình thường thì trong quá trình chăm sóc cơ thể cần tránh xa rượu bia. Nếu không gan sẽ bị suy yếu tạo điều kiện cho ung thư gan xâm nhập

2. Sử dụng thuốc một cách thận trọng

Sau tuổi trung niên nên thận trọng trong việc dùng thuốc, có như vậy mới giảm được những tổn thương ở gan. Nhiều người mắc bệnh mãn tính ở tuổi trung niên và có thể cần dùng thuốc để điều trị bệnh nhưng không nên quá lạm dụng cũng như khi dùng thuốc cần hợp lý và làm theo chỉ dẩn của bác sĩ

Khi dùng thuốc không hợp lý, uống thuốc không chuẩn, tự điều chỉnh thuốc hoặc sử dụng lâu dài một số sản phẩm thuốc, thậm chí tự ý sử dụng đơn thuốc đặc trị để điều trị bệnh có thể làm tăng gánh nặng cho gan sau khi dùng thuốc, một số loại thuốc còn có những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến hoạt động của gan bình. Trong thời gian dài còn có thể gây ra viêm gan, nhiễm độc gan, hành vi xấu này cần được sửa chữa để ngăn chặn sự xâm lấn của ung thư gan.

3. Kiểm tra thường xuyên

Chìa khóa để tránh ung thư gan sau tuổi trung niên là đi khám sức khỏe định kỳ, thông qua các kiểm tra liên quan bạn có thể nắm được tình hình sức khỏe của mình, nếu bị bệnh gan thì có thể áp dụng ngay các biện pháp phục hồi gan để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Mọi người luôn có những thói quen xấu ảnh hưởng rất lớn đến gan, khiến gan bị quá tải, lâu dần sẽ khiến gan bị bệnh nhưng những tổn thương ban đầu thường không bị phát hiện kịp thời, hoặc có biểu hiện nhưng không rõ ràng. Vì thế, kiểm tra định kỳ giúp phát hiện sớm những tổn thương ở gan, đặc biệt phát hiện sớm những nguy cơ gây ung thư gan

4. Ăn uống lành mạnh

Sau tuổi trung niên, chúng ta phải chú ý đến sức khỏe chế độ ăn uống để tránh bị ung thư gan. Tỷ lệ mắc ung thư gan cao ở nhiều người có liên quan đến chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều trong quá trình ăn không chỉ khiến cơ thể béo phì, gây gan nhiễm mỡ mà còn làm tăng áp lực tiêu hóa.

Ngoài ra, một lượng lớn thực phẩm mốc, đồ ngâm chua, đồ nướng trong quá trình ăn uống dễ làm suy giảm chức năng gan. Muốn gan khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật, bạn nên biết cách kiểm soát chế độ ăn uống, bổ sung chất dinh dưỡng qua chế độ ăn uống lành mạnh, có thể giảm áp lực cho gan.