Những thói quen xấu lặp đi lặp lại làm giảm tuổi thọ cần loại bỏ ngay bây giờ

Admin
Không ít những thói quen hàng ngày ta tưởng chừng vô hại nhưng thật ra lại có những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Chẳng hạn như là việc không ăn sáng, thức khuya thường xuyên hay lười vận động.

KHÔNG ĂN SÁNG

Xã hội hiện đại khiến rất nhiều người có thói quen thức khuya dậy muộn, sau đó lại ra ngoài vội vàng và không có thói quen ăn sáng. Việc thường xuyên bỏ bữa sáng dễ khiến axit dịch vị làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Và bỏ bữa sáng dễ gây chảy mật, kết tủa tinh thể, sinh sỏi.

Nhiều cuộc nghiên cứu và khảo sát cho thấy bỏ bữa sáng trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ. Sau 40 tuổi, bạn phải bỏ thói quen này và ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày, có thể cung cấp cho cơ thể nhiều nguyên tố có lợi.

Khung giờ ăn bữa sáng tốt nhất là trước 8h sáng, bạn nên tạo cho mình thói quen sắp xếp thời gian hợp lý để chuẩn bị cho một bữa sáng đầy đủ chất. Nhất là với trẻ nhỏ việc bỏ ăn sáng còn ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của con.

LƯỜI VẬN ĐỘNG

Ngồi lâu, lười di chuyển, vận động cũng là một trong những thói quen gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng. Ngồi lâu dễ dẫn đến đông máu, ứ trệ khí huyết, không cung cấp đủ máu lên não, gây đau lưng mỏi cổ, tăng nguy cơ ung thư ruột, tổn thương bàng quang, tổn thương thận.

Sau 40 tuổi, chúng ta phải thay đổi thói quen này. Mỗi lần ngồi từ 40 -60 phút là đứng dậy và tập thể dục trong 5 phút. Nếu bạn là người làm việc văn phòng nên duy trì thói quen này để cơ thể được hoạt động, ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm.

THỨC KHUYA

Nhiều người có thói quen thức khuya, dù là vì công việc, hay chơi game, xem phim truyền hình thì cũng nên bỏ càng sớm càng tốt.

Giấc ngủ cần thiết để cơ thể được nghỉ ngơi và tự phục hồi, chúng ta phải quản lý giấc ngủ tốt, đi ngủ sớm, dậy sớm, cố gắng không thức khuya, sinh hoạt đúng giờ chính là tiêu chí đầu tiên để đảm bảo sức khỏe.

Sau 40 tuổi, cơ thể không còn trẻ nữa, thức khuya sẽ khó làm cho cơ thể phục hồi nhanh chóng, vì vậy chúng ta phải thay đổi thói quen này để bảo vệ tuổi thọ.

Trần Hiếu