Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những sai lầm thường gặp khi ăn tối làm giảm tuổi thọ

Có 3 thói quen thường gặp khi ăn tối là ăn quá no, ăn quá muộn và ăn bừa, ăn bộn khiến cơ thể bị tổn thương, làm giảm tuổi thọ.

Nhiều người nghĩ rằng bữa tối không quan trọng, nhưng nếu dùng bữa tối không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bị giảm sút, ảnh hưởng đến sức khỏe và rút ngắn tuổi thọ.

Dưới đây là 3 thói quen ăn tối có hại cho sức khỏe nhiều người vẫn xem thường:

1.Ăn quá nhiều, ăn quá no

Những người có tuổi thọ ngắn hơn thường có thói quen ăn thật no vào bữa tối. Lượng thức ăn nạp vào mỗi bữa cần được kiểm soát hợp lý, có như vậy mới giảm được áp lực tiêu hóa, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu thể chất.

Nếu bạn luôn ăn một lượng lớn thức ăn vào buổi tối, dạ dày sẽ phải gánh nặng khi ăn no, đồng thời áp lực tiêu hóa cao, dễ gây ra các bệnh về dạ dày. Để duy trì sự tiêu hóa bình thường trong dạ dày, lượng thức ăn cần được kiểm soát, mỗi bữa chỉ cần ăn no 70%.

2.Ăn uống vô tội vạ, không kiêng cữ

Thông thường, khi ăn tối, ăn những thực phẩm không phù hợp, ăn một lượng lớn thức ăn có hàm lượng calo cao thường cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuổi thọ bị rút ngắn của nhiều người có liên quan mật thiết đến hành vi ăn uống không tốt này.

Nếu bạn nạp quá nhiều thức ăn có hàm lượng chất béo và đường cao mà không thể tiêu thụ kịp sau khi nạp năng lượng thì cơ thể thường có xu hướng béo phì, những loại thức ăn này cũng khó tiêu hóa và làm tăng áp lực tiêu hóa.

3.Ăn tối quá muộn, ăn về khuya

Nhiều người không chọn đúng thời điểm trong quá trình ăn uống, bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để ăn tối, đây cũng là một thói quen xấu không có lợi cho sức khỏe.

Khung thời gian ăn tối từ 18h – 19h là thích hợp nhất, ăn càng muộn rất hại dạ dày. Khi ăn tối muộn có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, tốc độ tiêu hóa chậm hơn, từ đó gây ra nhiều bệnh cho cơ thể.