Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những món ăn sáng ấm nóng thường dung cho mùa lạnh

(SK+) – Những ngày này thời tiết chuyển lạnh, không chỉ Hà Nội mà ngay cả Sài Gòn thế. Một bữa ăn sáng ấm nóng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi người. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những món ăn sáng vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông.
Bánh cuốn nóng là món ăn quen thuộc với người Hà Nội. Nguyên liệu làm bánh chủ yếu từ bột gạo, bột năng hòa cùng nước theo tỷ lệ hợp lý, rồi tráng mỏng trên xửng hấp thật nóng. Phần nhân nổi bật với thành phần thịt nạc băm, mộc nhĩ, hành tây, hành lá. Thực khách thưởng thức bánh cùng chả, rau, giá và nước mắm ớt.
Một buổi sáng se lạnh, hít hà mùi thơm từ tô cháo sườn nóng hổi, thịt và xương ngọt thơm chắc chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế. Món cháo nấu rất nhanh nên bạn sẽ chẳng tốn quá nhiều thời gian chế biến đâu.
Phở bò là món ăn phổ biến, thông dụng của người Việt Nam. Tuy nhiên hương vị phở của mỗi vùng miền lại có nhiều khác biệt. Phở Bắc thiên về vị ngọt tự nhiên của nước xương được hầm kỹ với nhiều loại gia vị, phở Nam thiên về vị ngọt đường. Phở Nam thường được ăn kèm với rau húng, ngò gai và giá đỗ, còn phở Bắc thường được ăn kèm với quẩy.
Tàu hũ nước đường là món ăn xuất xứ từ người Hoa ở miền Nam. Nước đậu nành được lọc kỹ, sau đó đem nấu cho đông lại. Người ta nấu một nồi nước đường thêm gừng thái lát rồi chan vào bát tàu hũ.
Món xôi dẻo thơm với màu vàng óng ả, điểm thêm lát đỗ bùi bùi và hành phi giòn tan là món quà sáng siêu rẻ mà lại ấm bụng được rất nhiều người ưa chuộng. Món xôi xéo ăn mùa nào cũng được nhưng có lẽ hợp nhất là vào một buổi sáng mùa đông se lạnh, cả nhà quây quần bên bát xôi nóng hổi, thơm phức mùi hành khô trước khi bước vào một ngày làm việc học tập bận rộn thì chẳng còn gì bằng.
Uống một cốc chocolate nóng có thể tăng cường sự trao đổi chất và miễn dịch cơ thể trong suốt mùa đông. Đặc biệt, thức uống này còn làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể ăn một thanh chocolate nguyên chất hàng ngày.
Ăn một bát súp hoặc canh cà chua sẽ có lợi cho bạn trong mùa đông. Cà chua giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ miễn dịch của bạn từ bên trong và giúp phòng chống lại bệnh tật ngày lạnh.