Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những điều cần biết khi tiêm Vaccine Moderna phòng COVID-19

Nhà sản xuất khuyến cáo mỗi người tiêm tối đa 2 mũi vaccine Moderna, cách nhau 28 ngày. Những người mắc bệnh cấp tính, bệnh nhiễm trùng hay mãn tính tiến triển thuộc nhóm trì hoãn tiêm vaccine này.

Tại Việt Nam, đến nay đã tiếp nhận hơn 5 triệu liều vaccine Moderna do Hoa Kỳ viện trợ thông qua cơ chế COVAX. Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch và ra Quyết định phân bổ vaccine này tới các địa phương, đơn vị, lực lượng Công an, quân đội. Hiện một số tỉnh, thành phố đã tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vaccine này cho người dân.

Zalo
Những người đủ điều kiện sức khỏe, không có điểm bất thường cần hoãn tiêm hoặc chống chỉ định sẽ được tiêm vaccine Moderna.
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
Vaccine này được tiêm bắp, mũi 1: tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Mũi 2 sẽ được tiêm sau 28 ngày từ khi tiêm mũi 1.

Trong Quyết định phân bổ hơn 3 triệu liều vaccine Moderna mới đây, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch đảm bảo mỗi đối tượng tiêm chủng được tiêm đủ 2 mũi vaccine Moderna.

Ngày 28/6, Bộ Y tế phê duyệt vaccine COVID-19 của Moderna. Đây là vaccine phòng Covid-19 thứ năm được Việt Nam phê duyệt khẩn cấp, sau AstraZeneca, Sputnik V, Vero-Cell của Sinopharm và Comirnaty của Pfizer/BioNTech.