Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những dấu hiệu da lão hóa sớm

Việc lão hóa da là một điều không tránh khỏi đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp những vấn đề ở tuổi 25 trở đi, nghĩa là làn da của bạn đang bước vào giai đoạn lão hóa sớm, bạn cần có giải pháp ngăn ngừa quá trình này diễn ra nhanh chóng.
cach-chong-lao-hoa-1-1628921272.png

Đốm nâu

Sự thiếu hụt estrogen là một trong những tác nhân gây nám, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi, vết chân chim. Đây là những biểu hiện cho thấy da bắt đầu lão hóa. Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, thoa kem chống nắng thường xuyên là biện pháp chống lão hóa da vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Da có nếp nhăn và chảy xệ

r-2021-08-14t130655703-1628921279.jfif

Những vết nhăn là dấu hiệu cho thấy collagen và elastin trong cơ thể bị giảm, khiến da mất tính đàn hồi. Từ tuổi 25, da mất dần thể tích và mật độ, dần hình thành nếp nhăn. Phái đẹp có thể kiểm tra độ trẻ của làn da mình bằng cách kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong ít giây rồi thả ra. Làn da nào càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng có nguy cơ lão hóa cao.

Để tránh tình trạng chảy xê ở da, mỗi khi rửa mặt hoặc dùng các loại kem dưỡng ẩm, bạn cần massage mặt theo hướng đi lên phần đầu, tránh kéo xuống phần càm. Tạo cho da bạn thói quen và tránh chảy xệ.

Để hạn chế các nếp nhăn bạn cần có chế độ nghỉ ngơi và ngủ đúng giờ. Bạn nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ và các vitamin như rau và trái cây.

Da khô

r-2021-08-14t130706621-1628921335.jfif

Theo thời gian, những chất dưỡng ẩm tự nhiên trong da sẽ bị sụt giảm cả về số lượng lẫn chất lượng, khiến da khô, sần sùi, kém mịn màng. Da khô là một trong những dấu hiệu cơ bản tố cáo làn da đã bắt đầu lão hóa.

Điều này chứng tỏ da bạn đang bị thiếu rất nhiều độ ẩm. Bạn cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hơn hết là bạn nên dùng kem dưỡng vào mỗi buổi tối

 Da cổ và ngực chảy xệ

Da cổ là vùng da dễ tiết lộ dấu vết tuổi tác nhất. Khi da vùng xung quanh cổ nhăn nheo và chùng nhão, bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng, tích cực massage và sử dụng kem chống lão hóa chuyên sâu để cải thiện.

Bên cạnh vùng da cổ, ngực cũng là khu vực cần được lưu tâm. Tình trạng mất mô và chất béo do tuổi tác khiến ngực không căng và đầy đặn như thời đôi mươi. Nồng độ estrogen thấp cũng khiến ngực dần chảy xệ.

Lỗ chân lông to

r-2021-08-14t130916510-1628921373.jfif

Kết cấu da yếu đi khiến lỗ chân lông giãn nở, làm da kém mịn màng, săn chắc. Khi kết cấu da yếu đi, da không thể giữ nước và dưỡng chất khiến lỗ chân lông không thể thu nhỏ lại, làm bề mặt da sần sùi, kém mịn màng.

Trong giai đoạn này bạn cần chú ý đến làn da nhiều hơn. Bạn cần thường xuyên xịt khoáng để da bạn trông thoáng hơn và góp phần thu hẹp lỗ chân lông. Lưu ý: Bạn không nên dùng những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vì chúng sẽ làm tổn thương da.

Vết thâm lâu lành

Nếu thấy vết thâm trên da mất nhiều thời gian để mờ đi thì đó là một trong những dấu hiệu cho thấy da đã bắt đầu lão hóa.

Chu kỳ tái tạo và làm mới da trong khoảng thời gian 28 - 30 ngày. Khi tuổi tác tăng cao, quá trình tái tạo da chậm lại, có thể khiến các vết thương lâu lành. Nếu nhận thấy các vết thâm do mụn lâu mờ đi thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy làn da đã bắt đầu lão hóa.

Để hạn chế vấn đề này, bạn cần ít bổ sung các loại thức ăn có nhiều chất béo và chất ngọt, Để thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Lông mày, lông mi rụng

Sự thay đổi hormone khi cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa khiến cho lông mày và lông mi rụng nhiều. Để cải thiện tình trạng, bạn nên tích cực vận động, duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh và bổ sung nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa.