Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nhảy dây 10 phút hiệu quả hơn cả chạy bộ 8 vòng, hãy thử giảm cân bằng cách này!

Nhảy dây là một bộ môn thể thao giúp tiêu hao calories một cách hiệu quả mà không hề tốn kém.

Nhảy dây có tác dụng giúp cẳng chân, mông, cánh tay, tim và tinh thần của bạn vận động cùng lúc. Vì thế làm tăng cường sức mạnh, sự nhanh nhẹn, tốc độ và nhịp điệu sinh học của cơ thể. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời và những mẹo khiến bạn nhảy dây hiệu quả.

Giúp da dẻ mịn màng, sạch đẹp

Ảnh minh họa

Nhảy dây giúp máu huyết lưu thông đều khắp cơ thể, từ đó vận các chất dinh dưỡng được vận chuyển lên da. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần phấn chấn và ngăn chặn sự xâm nhập của mụn.

Nếu bạn luôn ước ao được sở hữu một làn da đẹp thì hãy tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Tất cả chúng ta đều biết rằng cơ thể vận động hằng ngày đóng góp vai trò quan trọng trong việc chăm sóc nhan sắc bề ngoài như thế nào mà.

Giúp tim khỏe mạnh

Ảnh minh họa

Vì sao nhảy dây lại tốt cho hệ tim mạch?

Việc tập luyện này giúp cả phần trên lẫn phần dưới của cơ thể mạnh khỏe hơn vì nó đốt cháy nhiều năng lượng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, sẽ là tốt hơn cho cơ thể nếu bạn xem xét kỹ tình trạng sức khỏe của mình trước khi thực hiện hoạt động này. Nhảy dây là bộ môn có thể giúp lịch trình tập luyện của bạn bớt đi sự nhàm chán. Hơn thế nữa, nhảy dây sẽ giúp bạn vận động phần dưới nhiều hơn việc đi bộ.

Giúp cải thiện hệ bạch huyết

Ảnh minh họa

Hệ bạch huyết được ví như một hệ thống đào thải của cơ thể, giúp loại bỏ tất cả các chất thải và các chất độc hại trong máu ra bên ngoài. Tuy nhiên, hệ bạch huyết không có khả năng bơm máu đi khắp cơ thể như hệ tuần hoàn mà nó hoàn toàn dựa vào sự co và giãn của các cơ để đưa các chất lưu thông trong cơ thể.

Một hệ bạch huyết lưu thông tốt rất quan trọng cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Những chuyển động lên xuống của bài tập nhảy dây chính là một trong những phương pháp tốt nhất để điều hòa hệ thống này.

Những điều cần chú ý trước khi nhảy dây

- Điều chỉnh độ dài của dây cho phù hợp, không nên để quá dài hoặc quá ngắn.

- Mang giày thể thao thoải mái nhất có thể

- Không nên nhảy trên thảm, cỏ, bê tông hay đường nhựa vì nó có thể làm giảm hiệu quả tập luyện hoặc thậm chí có thể làm bạn bị thương.

Hướng dẫn nhảy dây cho người mới

- Nhảy dây là sự phối hợp các bộ phận trên cơ thể. Ban đầu, bạn nên luyện tập chuyển động phần bàn chân và cánh tay tách biệt nhau.

- Bạn hãy giữ cả hai tay nắm của dây nhảy trong cùng một bàn tay và quay sợi dây để làm quen với nhịp.

- Tiếp đó, bạn hãy thử tập nhảy mà không sử dụng dây.

- Cuối cùng, kết hợp cả hai bước trên và bạn có thể nhảy liên tục trong vòng 1 phút.