Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ngưng ngay sử dụng dầu dừa, nếu bạn gặp 5 dấu hiệu sau.

Dầu dừa được biết là sản phẩm làm đẹp thiên nhiên được các chị em phụ nữ tin dùng. Bởi trong dầu dứa có chứa nhiều các Vitamin E có công dụng sáng da, mượt tóc… Tuy nhiên, nếu gặp 5 dấu hiệu sau, bạn nên ngưng ngay việc sử dụng dầu dừa.
viem-da-di-ung-o-ba-bau-4-1632462776.jpg
Bạn nên cẩn thận trong việc dùng dầu dừa

1. Dị ứng

Mỗi người sẽ có những cơ địa khác nhau và không ai giống ai. Nên việc sử dụng dầu dừa cũng vậy, có thể chúng sẽ an toàn đối với người này nhưng chúng sẽ không an toàn với bạn. Khi sử dụng dầu dừa để bôi lên mặt và gặp trường hợp dị ứng, chúng sẽ gây phát ban trên vùng da nơi bạn sử dụng dầu dừa. Chính vì vậy trước khi sử dụng bạn cần phải thử nghiệm trước ở một vùng tay trên cơ thể, rồi mới sử dụng trên làn da mặt.

Hơn hết khi dùng dầu dừa trong nấu nướng cũng gây ra các phản ứng tự vệ của cơ thể. Nếu như dầu dừa không phù hợp với cơ thể, chúng sẽ nảy sinh ra các đốm đỏ nổi khắp người.

Chuyên gia dinh dưỡng Chelsea Clarke nói: “Mặc dù dừa không phải là một chất gây dị ứng thực phẩm thường gặp, nhưng nó thực sự là một chất gây kích ứng da phổ biến hơn".

di-ung-dau-dua-1-1632462776.jpg
Nếu không thích hợp dùng dầu dừa cơ thể sẽ phát ban đỏ

2. Tăng cholesterol

Việc sử dụng dầu dừa là nguyên liệu để chế biến cho các món ăn sẽ khiến cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ nhiều các Cholesterol không tốt cho sức khỏe. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như: mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ… nghiêm trọng hơn là bệnh về tim mạch.

Sau khi xem xét nhiều thử nghiệm lâm sàng về việc tiêu thụ dầu dừa, một báo cáo từ Circulation kết luận rằng dầu dừa làm tăng đáng kể mức cholesterol LDL (hay còn gọi là "cholesterol xấu") khi so sánh với các loại dầu khác như dầu cọ, ô liu và dầu hạt nho.

3. Tăng cân

Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù dừa được nhiều người coi là một lựa chọn dầu lành mạnh, nhưng khoảng 80% đến 90% trong số đó được tạo thành từ chất béo bão hòa, tức là khoảng 11 gam chất béo/muỗng canh dầu dừa.

Do có liên quan đến cholesterol cao và bệnh tim mạch, Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyên bạn nên cố gắng hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa và thậm chí đề nghị chỉ nên tiêu thụ ở mức dưới 6% tổng lượng calo hàng ngày.

Theo một báo cáo từ Nutrition Reviews, việc tiêu thụ dầu dừa có thể so sánh với việc tiêu thụ hầu hết các chất béo bão hòa khác và vẫn chưa có đủ nghiên cứu để xác định xem nó có nên được coi là một lựa chọn lành mạnh hơn hay không.

4. Da nổi mụn

r-70-1632462776.jfif
Khi bị mụn viêm, bạn không nên dùng dầu dừa

Tuy được biết là sản phẩm thiên nhiên và không chứa các hợp chất gây độc hại. Nhưng nếu bạn đang đối mặt với trường hợp viêm da hoặc da bạn có rất nhiều mụn thì bạn không nên sử dụng dầu dừa. Vì chúng sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến cho làn da của bạn sản sinh những mụn ẩn.

Bác sĩ da liễu David Lortscher cho biết: "Tôi không khuyến khích bệnh nhân bị mụn sử dụng dầu dừa. Theo kinh nghiệm của tôi, nhiều người sẽ thấy rằng lỗ chân lông bị tắc và mụn bắt đầu xuất hiện hoặc trở nên tồi tệ hơn khi dùng dầu dừa trên da mặt".

Nếu gặp các dấu hiệu về mụn khi sử dụng dầu dừa tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng. Và dùng nước ấm rửa mặt hằng ngày để đào thải lớp dầu dừa trên da mặt

5. Bị tiêu chảy

Đối với một số người, ăn quá nhiều dầu dừa có thể gây khó chịu nhẹ ở dạ dày. Một báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học Evidence-Based Complementary and Alternative Medicine thực hiện trên 32 người thường xuyên tiêu thụ dầu dừa hai lần một ngày trong tám tuần. Kết quả cho thấy trong số những người tham gia này, khoảng 72% bị tiêu chảy, trong khi chỉ có khoảng 19% báo cáo bị đau bụng.

Tuy nhiên, nghiên cứu này có mặt hạn chế vì những người tham gia chỉ trong độ tuổi từ 18 đến 25, vì vậy vẫn cần phải nghiên cứu thêm về tác động của việc tiêu thụ quá nhiều dầu dừa đối với các nhóm tuổi khác.

Bất kể tuổi tác của bạn là bao nhiêu, nếu bạn gặp phải những tác dụng phụ liên quan đến dạ dày sau khi ăn dầu dừa, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tiêu thụ quá nhiều dầu dừa.