Uống có trách nhiệm là một trong ba trụ cột cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam. Đây cũng là sứ mệnh mà doanh nghiệp cam kết theo đuổi ngay từ những ngày đầu tiên. Năm 2025, HEINEKEN Việt Nam chính thức đánh đấu cột mốc 14 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe” với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, hướng đến những thay đổi trong nhận thức và hành vi của người dân khi tham gia giao thông.

Với khát vọng tiếp tục lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, đặc biệt đối với giới trẻ, thế hệ định hình tương lai của đất nước, Chương trình “Uống 0 Lái 2025” do HEINEKEN Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp thực hiện bao gồm 2 hoạt động chính:
1. “Trạm Uống 0 Lái” - Với ba chặng thử thách nhằm giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức và trải nghiệm thú vị về an toàn giao thông, đồng thời cam kết trở thành Đại sứ “Uống 0 lái” cùng HEINEKEN Việt Nam.
2. Chương trình Tìm hiểu Pháp luật về trật tự an toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu bia - Không lái xe” thông qua bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định”. Đây là một hình thức truyền thông trực quan, sinh động, tạo sân chơi giúp các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên cùng chia sẻ, thảo luận, từ đó dễ dàng hình dung được hậu quả pháp lý và những tổn thất tai nạn giao thông có thể gây ra. Thông qua các hoạt động tương tác cùng đội ngũ chuyên gia, chương trình không chỉ truyền đạt được quy định pháp luật mà còn tạo sự tác động mạnh mẽ vào nhận thức, từ đó thúc đẩy ý thức tự giác chấp hành và tinh thần, trách nhiệm của mỗi sinh viên, đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình “Uống 0 Lái 2025”, HEINEKEN Việt Nam vinh dự được tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để chia sẻ đến các bạn trẻ những thông điệp ý nghĩa về văn hóa uống có trách nhiệm, và truyền cảm hứng để kêu gọi giới trẻ trở thành những người tiên phong trong việc xây dựng một cộng đồng giao thông an toàn. Chúng tôi cam kết luôn đồng hành cùng Việt Nam trong việc hưởng ứng lời kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe” và tiếp tục nỗ lực hành động để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.”
“Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và thực thi pháp luật về trật tự an toàn giao thông, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, sự chung tay của các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác bền vững, hiệu quả giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và HEINEKEN Việt Nam trong các hoạt động nâng cao nhận thức “Uống có trách nhiệm”. Đây là một minh chứng cụ thể cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn thể hiện qua những đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng” – Ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định.

Với sự đồng hành của MC Khánh Vy trong vai trò khách mời đặc biệt - một Đại sứ “Uống 0 Lái”, cùng với chuỗi hoạt động sáng tạo, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 2000 sinh viên, đoàn viên thanh niên từ Đại học HUTECH, Đại học Giao thông vận tải và Cao đẳng Giao thông vận tải cùng tìm hiểu và nâng cao nhận thức về an toàn khi tham gia giao thông; thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm. MC Khánh Vy đã đem đến không khí sôi nổi và thông điệp mạnh mẽ cho chương trình, khích lệ giới trẻ hình thành thói quen luôn tuân thủ pháp luật và tham gia giao thông an toàn, văn minh.
HEINEKEN Việt Nam ký biên bản ghi nhớ cùng Công an Thành phố Đà Nẵng thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm”
Ngày 28/3 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
HEINEKEN Việt Nam ký biên bản ghi nhớ cùng Công an Thành phố Đà Nẵng thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm”
Ngày 28/3 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
Là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu khu vực, Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, đồng thời giữ vai trò cửa ngõ giao thương, kết nối miền Trung với cả nước và quốc tế. Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội cũng kéo theo áp lực lưu lượng giao thông trong thành phố, đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch. Nâng cao ý thức người tham gia giao thông, vì thế, là hành động thiết thực góp phần gìn giữ hình ảnh thành phố hiện đại, thân thiện, tiếp tục để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.
Xuất phát từ tinh thần này, HEINEKEN Việt Nam thông qua nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0 và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký biên bản ghi nhớ, triển khai hợp tác dài hạn, thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” từ năm 2025 đến năm 2027. Với ưu tiên giai đoạn 1 từ tháng 3/2025 đến tháng 12/2025, HEINEKEN Việt Nam sẽ đồng hành cùng lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường nhận thức “Uống có trách nhiệm”, khuyến khích người dân chủ động lựa chọn thức uống không cồn phù hợp khi lái xe, và nghiêm túc tuân thủ Luật Giao thông.
Bên cạnh đó, nhãn hàng Heineken® 0.0 cũng sẽ trao tặng Công an Thành phố Đà Nẵng các tặng phẩm và vật dụng cần thiết như mũ bảo hiểm đạt chuẩn, túi sơ cứu y tế,… nhằm hỗ trợ xây dựng môi trường giao thông an toàn.
Heineken® 0.0, thức uống đại mạch 0.0% độ cồn, được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 2020, là một trong những sáng kiến tiên phong nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm trong cộng đồng. Thông qua nhiều hoạt động thiết thực như phối hợp với Cảnh sát Giao thông TP.HCM tiếp sức nhân dân vào dịp cận Tết, triển khai mô hình “Trạm 0 Độ” tại các điểm dừng chân trên cao tốc, tổ chức “Tuần lễ không cồn”,... Heineken® 0.0 đã góp phần nâng cao nhận thức về uống có trách nhiệm và lan tỏa lối sống lành mạnh trong cộng đồng.

Với mong muốn chung tay tạo nên những thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi tham gia giao thông an toàn, trong những năm qua, thương hiệu cũng không ngừng mở rộng và thắt chặt quan hệ hợp tác với cơ quan Chính phủ, cơ quan báo chí truyền thông và các đối tác. Tất cả nhằm mục tiêu đưa văn hóa uống có trách nhiệm trở thành một nét đẹp trong đời sống, cùng hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.