Kraków được xếp hạng thành phố tốt nhất Châu Âu cho những người làm việc từ xa

Hoàng Trường
Làm việc từ xa dường như là một xu hướng, lối sống dần trở thành phổ biến và bình thường sau đại dịch. Với mô hình làm việc mới này, nhiều người đã dần nhận ra vô số khả năng thuận lợi cho công việc và cuộc sống của mình từ khắp mọi nơi trên thế giới, miễn sao đảm bảo được điều kiện kết nối được với Internet có tốc độ mạnh.
gx7vufszeu4ep1r07x9tz-1634140313.jpeg

Ảnh: The First News

Các tiêu chí để bình chọn hạng mục là nơi tốt nhất để làm việc từ nhà bao gồm tốc độ internet có sẵn trong thành phố, chi phí sinh hoạt, vị trí của quốc gia về mức độ dễ dàng trong thang hạng kinh doanh và trải nghiệm của việc truy cập vào các trang web khi đến thăm địa phương đó.

Kraków của Ba Lan được mệnh danh là thành phố tốt nhất ở Châu Âu cho những người làm việc từ xa.Vượt qua cả Lisbon của Bồ Đào Nha, thành phố phía Nam của Ba Lan là Krakow đã xuất sắc vươn lên để giành vị trí này, theo một công bố từ trang web patriateconsultancy.com

hz54q23u9jdgeacgzcry3u-1634140427.jpeg
Ảnh: The First News

Chi phí sinh hoạt trung bình cho một người nước ngoài hoặc công nhân được tính dựa vào tỷ giá đồng đô la Mỹ thì ở thủ đô Warsaw sẽ đắt hơn 10% so với tại Krakow.

Tốc độ internet trung bình ở Kraków là 43Mbps, mạnh và nhanh hơn gần gấp đôi so với Lisbon nơi có tốc độ Internet trung bình là 26Mbps.

Cũng theo số liệu được công bố từ trang web patriateconsultancy.com, người lao động trung bình sẽ phải tốn chi phí là 1.122 đô la mỗi tháng để sinh sống và trang trải tại Krakow. Chi phí này được tính với mức tương đương là 4.500 PLN, theo tý giá tiền của Ba Lan.

Trong số các quốc gia khác đứng đầu bảng xếp hạng, chỉ có Lisbon của Bồ Đào Nha là thành phố đắt đỏ hơn để sinh sống, với chi phí sinh hoạt trung bình tại đây ước tính là 1.477 đô la mỗi tháng. Ở Tbilisi, thủ đô của Georgia chi phí sinh hoạt trung bình cho một người vào khoảng $ 760 một tháng, chiếm chỉ ở mức phân nửa chi phí sinh hoạt tại Lisbon.

Ba Lan được xếp hạng 40 trên "bảng xếp hạng dễ kinh doanh", theo một công bố của Ngân hàng Thế giới tổng hợp. Trong khi Bồ Đào Nha đứng tiếp sau với thứ hạng 39, còn Georgia xếp thứ 7 trong danh sách này.

u96r654cb0psj7rgzzqiik-1634140429.jpeg
Ảnh: The First News

Đầu mùa hè này, Kraków cũng đứng đầu danh sách các thành phố châu Âu đáng sống của OVO khi làm việc từ xa. Lần này thủ đô Vienna của Áo nằm ở vị trí thứ hai và Timisoara ở vị trí thứ ba. Nhìn chung, Ba Lan có thành tích tốt với bốn thành phố trong top 10 bao gồm Łódź, Poznań và Warsaw.

Bảng xếp hạng OVO đã tính đến nhiều yếu tố hơn như chỉ số tội phạm, mức độ thường xuyên xảy ra tội phạm, với 29,37 trong thang này, Kraków được coi là có mức độ tội phạm thấp.

y4qitqob70se2tu55gkk6-1634140430.jpeg
Ảnh: The First News

Các yếu tố khác được xem xét để đánh giá bao gồm: chi phí thuê trung bình hàng tháng của không gian (nơi để làm việc) làm việc chung, vé đi lại công cộng, cũng như chi phí hàng tháng mà mỗi cá nhân phải trả để trở thành thành viên của các phòng tập thể dục.

Trên bình diện quốc tế, Florianopolis ở Brazil, đứng đầu bảng, chung nhóm với Bangkok, Thái Lan được xếp ở vị trí thứ hai. Vị trí thứ ba thuộc về thành phố Santiago, Chile.