Giảm cân quá nhanh liệu có phải là điều tốt?

Admin
Trong giai đoạn giảm cân, ai cũng muốn cân nặng của mình giảm một cách nhanh chóng. Nhưng cân nặng giảm một cách đột ngột có phải điều tốt cho sức khỏe của mình?

Để giảm cân cấp tốc và muốn giảm cân một cách đơn giản và dễ dàng thì một số cách giảm cân không hợp lý đã được nhiều người quan tâm, đó là ăn kiêng giảm cân, giảm cân bằng thuốc, thay thế bữa ăn, giảm cân. Trong thời đại Internet này, trên mạng có đủ mọi cách để giảm cân, nhưng xét cho cùng, đó là cách giảm cân lành mạnh nhất thông qua tập thể dục.

Một số người đặt mục tiêu giảm cân cho bản thân. Họ không ngừng giảm 20 hoặc 30 catal mỗi tháng, vì vậy họ ăn kiêng hoặc sử dụng thuốc để nhanh chóng giảm cân. Có bình thường khi áp dụng những cách giảm cân như vậy? Câu trả lời chắc chắn là không bình thường. Ngay cả khi bạn giảm nhiều mỡ trong một thời gian ngắn thông qua các cách phổ biến là không đúng, mặc dù bạn đã giảm cân nhưng bạn đã xem xét cơ thể mình có chịu được không?

Điều gì xảy ra nếu bạn giảm cân quá nhanh?

Rõ ràng nhất là da sẽ có vẻ chùng nhão, vì trong quá trình giảm cân nhanh sẽ mất đi một lượng lớn mỡ và cơ, thời gian này rất ngắn, da chưa kịp co lại, dù đã giảm cân nhưng da lại càng nhão. . Một khi da bị chùng nhão thì rất khó phục hồi, mặc dù nhiều người sẽ phẫu thuật cắt bỏ phần da thừa chảy xệ nhưng vẫn để lại sẹo. Vì vậy, việc da chùng nhão sau khi giảm cân nhanh chóng là một đòn giáng vào sự tự tin của mỗi người, da chùng nhão trông rất xấu xí.

Vì vậy, trong quá trình giảm cân, bạn đừng mù quáng theo đuổi tốc độ, và hãy kiểm soát tốc độ giảm cân hợp lý, để da không bị nhão sau khi giảm cân. Tất nhiên, giảm cân quá nhanh không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các cơ quan, khiến cơ thể thiếu chất gây mất cơ, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, trao đổi chất của cơ thể kém hơn. Ngoài ra, rất dễ bùng phát tăng cân trở lại sau khi giảm cân nhanh chóng.

Vậy tốc độ giảm cân trong khoảng nào là hợp lý?

Trong hoàn cảnh bình thường, cơ địa cân nặng của mỗi người là khác nhau nên tốc độ giảm cân của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Đối với những người béo phì bình thường, việc giảm 1-2 pound trong một tuần và 5-8 pound trong một tháng là bình thường. Đối với những người có trọng lượng cơ thể quá lớn, tức là những người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể vượt quá mức nghiêm trọng, việc giảm 2-3 pound một tuần và 8-15 pound một tháng là bình thường.

Nếu bạn muốn trông đẹp hơn sau khi giảm cân, bạn cần bổ sung thêm việc tập luyện sức mạnh trong quá trình giảm cân để giữ lượng cơ bắp và tạo đường cong cơ thể tốt hơn. Đồng thời, không nên chỉ tập một bài tập nhất định trong quá trình giảm cân mà phải bổ sung nhiều phương pháp tập luyện để phát huy hiệu quả giảm cân.

Huỳnh Đa