Giảm cân mà không cần tập thể dục, đã bao giờ bạn nghĩ đến?

Trần Hiếu

Cân nặng luôn là vấn đề khiến rất nhiều người đau đầu, trong đó phổ biến nhất là các chị em phụ nữ. Thông thường, khi nghĩ đến chuyện giảm cân, chúng ta thường liên tưởng ngay tới việc phải luyện tập thể dục.

Thế nhưng dưới đây, Sống Khỏe Plus sẽ giới thiệu đến bạn những phương pháp giảm cân mà không cần tốn sức trong việc vận động:

SỬ DỤNG CHÉN ĐĨA NHỎ

Bạn nên giữ một đĩa nhỏ ở nhà hoặc bất cứ nơi nào khác. Khi bạn ăn thức ăn, bạn hãy sử dụng những chiếc đĩa nhỏ này. Đây có thể là một mẹo nhỏ cho não của bạn. Đĩa nhỏ có thể khiến thức ăn trông to hơn, não bộ sẽ gắp thức ăn như vậy. Nếu bạn sử dụng đĩa nhỏ, phần thức ăn không tốt cho sức khỏe sẽ ít hơn. Bạn cũng có thể thực hiện mẹo ngược lại với thức ăn lành mạnh, đặt thức ăn vào đĩa lớn hơn.

ĂN NHIỀU CHẤT XƠ

Một cách hiệu quả để giảm cân là ăn nhiều chất xơ. Thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn no lâu. Một loại sợi, cụ thể là sợi dày, có thể tạo thành gel khi tiếp xúc với nước. Lớp gel này sẽ làm tăng thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm quá trình tiêu hóa khiến dạ dày không nhanh hết.

Bạn có thể tìm thấy chất xơ dày này trong ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, quả hạch và hạt lanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy nó trong các chất bổ sung glucomannan.

NHAI THỨC ĂN TỪ TỪ

Nhai thức ăn từ từ có thể làm tăng cảm giác no, bên cạnh đó thức ăn cũng có thể được tiêu hóa đúng cách nhờ các enzym trong miệng. Lượng calo đi vào sẽ ít hơn. Một đánh giá về 23 quan sát nghiên cứu được trích dẫn bởi Authority Nutrition, cho thấy những người ăn nhanh tăng cân dễ dàng hơn so với những người ăn bình thường.

THƯỜNG XUYÊN UỐNG NƯỚC

Một cách khác để giảm cân mà không cần tập thể dục là uống nước trước khi ăn. Điều này có thể khiến bạn ăn ít calo hơn. Mất nước cũng có thể gây ra cảm giác đói, vì khi mất nước, não bộ sẽ bối rối trong việc nắm bắt các tín hiệu của cơ thể, chuyển thành cảm giác đói.

Uống khoảng 0,5 lít nước nửa giờ trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác đói. Những người tham gia nghiên cứu thực hiện phương pháp này đã giảm được khoảng 44% trọng lượng trong 12 tuần so với những người không thực hiện phương pháp này. Cố gắng tiêu thụ nước, tránh đồ uống có đường.

VẬN ĐỘNG NHẸ NHÀNG

Bạn có thể đốt cháy calo chỉ bằng cách dọn dẹp nhà cửa, dắt chó đi dạo, thậm chí là leo cầu thang. Theo một nhà sinh lý học thể thao và huấn luyện viên cá nhân, “Hãy bật nhạc lên, tiếp thêm nhiệt huyết và tận hưởng vận động của bạn.”

Bạn cũng có thể tự mình ra ngoài mua đồ ăn hay nhu yếu phẩm mà không cần nhờ ai giúp đỡ. Mang hàng tạp hóa của bạn có thể là một bài tập nhẹ giúp đốt cháy calo mà bạn không hề hay biết. Nếu bạn phải đi vệ sinh, hãy chọn nhà vệ sinh ở xa một chút, thậm chí bằng cách chọn bãi đậu xe và nơi ăn uống.

 

Trần Hiếu
Có thể bạn quan tâm