Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Giảm béo sau sinh không khó như nhiều người vẫn nghĩ

Rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng thừa cân, béo bụng sau sinh. Và để khắc phục tình trạng này thì nhiều người đã tìm đến các liệu pháp thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu xây dựng một chế độ ăn uống hợp lí, chăm chỉ luyện tập thể dục thì chắc chắn một thân hình thon gọn, vóc dáng cân đối sẽ không còn là ước mơ quá xa vời với bạn.

Giảm cân sau sinh cần nhiều thời gian

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi sinh, phụ nữ vẫn cần một chế độ dinh dưỡng phù hợp, đặc biệt không nên cắt giảm lượng calo tiêu thụ để đảm bảo cung cấp đủ sữa cho em bé. Cụ thể, nếu muốn áp dụng chế độ ăn kiêng sau sinh thì bạn nên thực hiện từ tuần thứ 7 trở đi.

Bởi vì áp dụng một chế độ giảm cân nhanh chóng và khắc nghiệt ngay khi vừa sinnh xong sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tâm lí của người mẹ. Chưa kể điều này còn làm giảm chất lượng sữa, từ đó khiến sự phát triển của trẻ bị gián đoạn. Những bà mẹ ăn kiêng ngay sau sinh sẽ dễ có những đứa con bị còi xương, suy dinh dưỡng.

Không những vậy, cắt giảm calo quá đột ngột sẽ khiến phụ nữ sau sinh cảm thấy mệt mỏi, uể oải, lâu ngày dẫn đến bệnh trầm cảm. Tốt nhất, phụ nữ sau sinh cần đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày là từ 1.600 – 2.400 calo.

Những phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả

Một giải pháp tốt nhất của phụ nữ sau sinh muốn giảm cân, đó là nên dành nhiều thời gian để vận động và luyện tập thể dục. Trong đó, đi bộ được đánh giá là phương pháp giảm cân đơn giản mà lại mang lại hiệu quả cao.

Ở những ngày đầu tiên, chị em có thể thực hiện đi bộ chậm, sau đó tăng dần nhịp đi cũng như kéo dài thời gian hơn. Thời điểm lí tưởng nhất cho việc đi bộ đó là các buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. Nếu tâm trạng thoải mái và sức khỏe tốt, bạn cũng có thể chạy bộ ở tốc độ vừa phải.

Với các chị em không thích đi bộ thì có thể lựa chọn bộ môn Yoga. Cách tập khá đơn giản, đó là bạn trải thảm và nằm trên sàn nhà, đầu gối uốn cong và bàn chân chống trên mặt phẳng của sàn. Sau đó hít thở nhẹ nhàng và từ từ nâng xương chậu lên cao rồi thở ra. Trong suốt quá trình tập cần giữ lưng và vai cố định trên mặt sàn. Chỉ có xương chậu, vùng hông, mông là di chuyển lên, xuống. Nên thực hiện khoảng 15 – 20 lần rồi nghỉ, sau đó tập tiếp.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo, dù lựa chọn môn thể thao nào, các bà mẹ bỉm sữa cũng đừng quên chăm chỉ luyện tập, mỗi ngày nên dành khoảng 30 - 45 phút cho việc vận động. Kiên trì tập luyện giúp mẹ đốt cháy mỡ thừa, giảm cân sau sinh thành công; giải tỏa mọi căng thẳng, mang đến sự thoải mái, trẻ trung, năng động.