Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Giải mã những bí mật cơ thể từ "Hệ miễn dịch – Kiệt tác của sự sống"

Có thể nói cơ thể chúng ta được hình thành do chính sự kiến tạo của tạo hóa và phát triển dần theo sự tiến hóa của nhân loại. Nhưng để hiểu được những điều mà tạo hóa ban tặng, con người phải có thời gian ngẫm nghĩ và suy luận về những bí mật trong cơ thể. “Hệ miễn dịch – Kiệt tác của sự sống” sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn và giải mã được những điều thắc mắc từ cơ thể.

Lên ý tưởng từ nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ ngành Tâm lý học OOPSY, chàng trai trẻ Cao Bảo Anh đã dùng chính những kiến thức và sự trải nghiệm thực tế của bản thân viết nên “Hệ miễn dịch – Kiệt tác của sự sống”. Có thể nói quyển sách trên chính là thành quả lao động hăng say của anh trong suốt những năm tháng là du học sinh của trường Đại học Harvard. Hiện tại anh cũng đang là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ chuyên ngành miễn dịch học, Đại học Harvard. Đồng thời anh còn là Thạc sĩ chuyên ngành miễn dịch học Đại học Toronto và là tác giả của rất nhiều các bài báo khoa học xuất bản tại Mỹ.

Với tài năng và niềm đam mê nghiên cứu sinh học, anh đã biến những kiến thức khô khan từ sách vỡ đến gần hơn với người đọc một cách đầy hớm hỉnh và gần gũi. Hơn hết chính ngôn ngữ hài hước, anh đã rút ngắn thời gian của các độc giả đến với “Hệ miễn dịch – Kiệt tác của sự sống”.

Hằng ngày, mọi vật đều xoay chuyển một cách nhanh chóng và phát triển theo những xu hướng hoàn thiện nhất. Để đáp ứng được những điều này, chúng đòi hỏi cơ thể chúng ta phải thay đổi theo diễn biến của từng thực trạng. Từ đó, cho thấy được cho dù nền khoa học có tiến bộ đến đâu cũng không thể nào nắm bắt và thấu hiểu cặn kẽ hết những gì xảy ra với cơ thể. Nhưng có lẽ thân thể chúng ta là người hiểu rõ nhất điều này, bởi chỉ cần một sự biến động nhỏ của môi trường như không khí quá lạnh, cơ thể cũng sẽ tìm cách báo động đến chúng ta bằng các biểu hiện như: da khô ráp, chân tay cảm giác lạnh…

he-mien-dich-kiet-tac-cua-su-song2-1635227465.jpg
Bìa sách "Hệ miễn dịch - Kiệt tác của sự sống" của tác giả Cao Bảo Anh. Ảnh: T.L

Cách cơ thể chúng ta hoạt động, khiến cho các nhà khoa học phải tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm ra quy trình hoạt động của chúng. Nếu để ý kỹ hơn bạn sẽ cảm nhận được nhịp tim và bộ não của chính bạn như có một chiếc cảm biến vô hình nào đó. Bởi khi cảm giác bạn hồi hợp về một mối quan hệ tình cảm nào đó, tim bạn sẽ đập nhanh hơn bao giờ hết. Khi vui bộ não sẽ khiến cho cơ thể như cảm thấy thoải mái và nhiệt tình làm tất cả các công việc hằng ngày.

Qua mỗi trang sách, tác giả như dẫn người đọc vào những “vùng đất mới” của cơ thể, một vùng đất mà chưa có nhà thám hiểm nào đặt chân đến. Bạn sẽ được lần lượt làm quen với rất nhiều người bạn ở “vùng đất mới” này như: bạch cầu trung tính, virus, nấm, vi khuẩn…Tôi tin chắc rằng, bạn sẽ phải “há hốc mồm” kinh ngạc trước sự kỳ diệu về cơ chế hoạt động của cơ thể.

Từ những điều ấy, mà bạn dần biết ơn những món quà của tạo hóa bạn tặng, vì họ đã cho bạn một hình hài như hiện tại. Chúng ta sẽ biết làm thế nào, để giữ gìn và thiện lành hơn với cơ thể của chính mình.

he-mien-dich-kiet-tac-cua-su-song1-1635227509.png
Nguồn: Internet

Dựa trên những kiến thức từ “Hệ miễn dịch – Kiệt tác của sự sống”, một con người toàn vẹn được cấu tạo bởi ba phần của cơ thể: Thân thể, Tâm lí và Lí trí. Theo quan điểm của tác giả cơ thể con người sẽ không thuộc về bất kỳ cá nhân nào. Chúng sẽ có mối quan hệ liên kết với tất cả các tác động khác từ môi trường xung quanh, thiên nhiên, những biến động Trời đất... Nếu chúng ta biết xây dựng cách giao tiếp tốt với những mối quan hệ ấy, cơ thể sẽ dần trở nên tốt đẹp và khỏe mạnh.

Ngay lúc này đây, khi cơn đại dịch Covid-19 bùng phát qua nhiều làn sóng và cướp đi rất nhiều các sinh mạng đáng thương. Khiến chúng ta, những người được trao thêm cơ hội một lần được sống có thời gian suy ngẫm về sức khỏe bản thân. Sức khỏe lúc này là thứ đáng quý nhất, vì có sức khỏe chúng ta sẽ có nhiệt huyết đam mê, có được niềm vui và sự trải nghiệm, có được công danh sự nghiệp…“Hệ miễn dịch – Kiệt tác của sự sống” không chỉ giúp con người giải mã được hết những bí mật cơ thể mà còn đề cập các quy tắt để bạn có được một hệ thống sức khỏe tốt. Để có được một sức khỏe cường tráng tránh được các nguy hiểm xảy ra đến với cơ thể, đòi hỏi bạn là người phải có một chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động, tạo niềm vui cho cơ thể tránh xa stress…

Hơn hết khi biết yêu cơ thể, bạn hãy tập lắng nghe những mách bảo của cơ thể. Những mách bảo này được xem như kim chỉ nam giúp bạn tránh xa những tác động xấu đến với sức khỏe.