Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Điều gì sẽ xảy ra với bạn nếu không quan hệ tình dục?

Đời sống tình dục ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Tình dục còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Do đó, thiếu hoặc không quan hệ tình dục trong thời gian quá lâu sẽ gây ra một số vấn đề với đời sống tình cảm của mỗi cá nhân.

Suy giảm hệ miễn dịch

Thực tế cho thấy, quan hệ tình dục hàng tuần giúp tăng cường hệ miễn dịch hơn so cới những người ít quan hệ. Lý do được đưa ra là nó có khả năng làm tăng hàm lượng của chất chống vi khuẩn gọi là immunoglobulin A hoặc lgA. Mức độ lgA ở người quan hệ tình dục nhiều hơn hai lần một tuần thấp hơn so với những người không có quan hệ tình dục.

Giảm hoạt động tim

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ bệnh tim sẽ dễ dàng xuất hiện ở những người quan hệ tình dục mỗi tháng một lần hoặc ít hơn. Lý do khác có thể là do các tác động bên ngoài như lo âu, trầm cảm. Nhưng cũng có thể là nếu bạn quan hệ tình dục nhiều hơn, sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ được cải thiện.

Giảm trí nhớ

Không quá nghiêm trọng như quên vật bất ly thân ở nơi đông người nhưng cũng gấy khá nhiều rắc rối. Tình dục thường xuyên sẽ liên kết với trí nhớ, đặc biệt là ở độ tuổi từ 50 đến 89.

Giảm cường độ tập thể dục

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng tình dục đốt cháy khoảng 5 calo/phút, tương đương với đi bộ nhanh. Và lượng oxy sử dụng tương đương với hoạt động tay chân như xới đất, đi xuống cầu thang.

Lượng calo tiêu tốn không qua nhiều nhưng là sự cộng dồn trong quá trình lâu dài.Vì tình có thể cải thiện sức khỏe tinh thần nên giúp bạn có thêm hứng thú với các hoạt động thể thao như bóng chày, bóng rổ, chạy bộ và thậm chí tăng hiệu quả làm việc.