Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Điểm danh những loại rau giàu canxi mà bạn nên sử dụng mỗi ngày

Theo các nghiên cứu, canxi có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người, chúng giúp xương và răng chắc khỏe, xây dựng cơ bắp, các tế bào trong cơ thể và các dây thần kinh hoạt động tốt. Không chỉ hải sản hay sữa, hiện tại có rất nhiều loại rau củ chứa canxi mà bạn có thể bổ sung để sử dụng hàng ngày.
Không chỉ là thực phẩm giàu canxi, măng tây còn chứa rất nhiều kali, vitamin A, C, E,… Những thành phần này có tác dụng giúp bảo vệ các khớp và hỗ trợ trong việc xuất hiện sụn, bảo vệ các khớp xương khỏi bị hư hại. Hỗ trợ chữa trị bệnh đau lưng và các căn bệnh liên quan đến thoái hóa cột sống.
Rau cải thia2 cũng được xếp vào top những thực phẩm giàu canxi bởi trong 100gam rau cải thìa chứa tới 105mg canxi. Ngoài canxi, cải thìa cũng chứa nhiều vitamin A, vitamin C, sắt, beta carotene, folic axit và kali,…giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotene giúp giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột.
Cần tây là loại rau chứa nhiều sắt, canxi, photpho, các loại axít amin tự do, inositol, vitamin,… Các chất này có tác dụng giúp bổ não, tăng tuần hoàn máu, tăng cảm giác thèm ăn, tăng cường khả năng miễn dịch.
Bông cải xanh được xếp vào nhóm các loại giàu các vitamin và khoáng chất, trong đó có là canxi và vitamin K là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương và giúp phòng chống loãng xương.
Rau chân vịt cũng là loại rau giàu vitamin C, K, canxi, kali, photpho, kẽm. Các thành phần này có tác dụng trong việc tăng cường cơ bắp, giảm các vết rạn xương hữu hiệu, ngoài ra còn có selen giúp bảo vệ gan. Thành phần carotenoid neoxanthin trong rau chân vịt có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tiền liệt tuyến trong khi beta carotin loại trừ tế bào ung thư ruột kết.
Cải xoăn là một trong những thực phẩm chứa nhiều canxi. Theo nghiên cứu, loại rau này còn chứa nhiều canxi  hơn sữa và cũng dễ hấp thu hơn vào cơ thể hơn. Cải xoăn chứa nhiều vitamin K, đây là yếu tố để hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương, giúp xương chắc khỏe.