Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Để trứng không nứt và dễ bóc vỏ khi luộc, bạn cần tránh 6 sai lầm sau

Trứng luộc là món ăn yêu thích của rất nhiều gia đình Việt Nam, do chúng có thể chế biến được rất nhiều những món ăn khác nhau mà giá thành lại phải chăng. Tuy nhiên, khi luộc, các bà nội trợ cần tránh 6 sai lầm sau.

1. Dùng nồi không đúng kích cỡ

su-dung-noi-luoc-sai-kich-co-1638088247.jpg
Nguồn: Internet

Khi cho trứng vào nồi, chị em thường cho vào rất nhiều trứng vào một chiếc nồi có kích thước nhỏ, điều này khiến cho trứng chín không đều và xảy ra tình trạng bị nứt trong quá trình luộc. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn, vì khi trứng bị nứt trong quá trình lột vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào chúng.

Giải pháp là sử dụng nồi phù hợp với với số lượng trứng mà bạn muốn luộc và chỉ luộc một lớp trứng.

2. Sử dụng nước nóng để luộc

su-dung-nuoc-nong-de-luoc-1638088247.jpg
Nguồn: Internet

Một lưu ý khi luộc trứng mà bạn nên biết, đó chính là hãy luộc trứng với nước lạnh thay vì nước nóng ngay từ bạn đầu. Lý giải nguyên nhân này, do dùng nước nóng từ ban đầu sẽ khiến trứng dễ dàng bị nứt khi cho lên nồi. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước lạnh và cho một ít muối để trứng luộc không bị nứt.

3. Luộc trứng quá mới

luoc-trung-qua-moi-1638088247.jpg
Nguồn: Internet

Trứng mới có thể trở nên khó bóc vỏ, nguyên nhân vì bạn luộc khi còn quá mới. Vì vậy với món trứng luộc nên dùng trứng cũ. Nguyên nhân vì khi trứng để một thời gian, chúng mất bớt độ ẩm thông qua các lỗ li ti ở vỏ và túi khí ở đầu ở trứng to hơn. Ngoài ra độ pH ở vỏ tăng lên khi để lâu làm dễ bóc hơn. Bạn nên mua trứng một đến hai tuần trước khi ăn, bảo quản nó trong tủ lạnh.

4. Để trứng quá lâu trên bếp

luoc-trung-qua-chin-1638088247.jpg
Nguồn: Internet

Khi để trứng chín quá lâu trên bếp sẽ khiến cho những lớp vỏ bên ngoài dần trở nên nứt nẻ do độ nóng của nước. Nếu vỏ trứng bị nứt gây mất đi thẩm mỹ thì đây chỉ là chuyện nhỏ nhưng quan trọng việc để trứng chín quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Bởi luộc trứng quá chín bên trong lòng đỏ bên trong sẽ có các vệt màu xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh, lòng trắng thì dai như cao su. Ngoài ra, ăn trứng quá chín sẽ khiến bạn bị khó tiêu, đầy bụng, khi ăn không còn cảm giác ngon nữa.

Bạn chỉ nên cho trứng vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi. Sau đó cho nồi ra khỏi bếp, đậy vung và để như vậy trong 10 phút cho trứng lòng đào, để 15 phút để trứng chín vừa.

5. Không ngâm trứng sau khi luộc

khong-ngam-trung-trong-nuoc-lanh-1638088247.jpg
Nguồn: Internet

Về lý thuyết, những quả trứng sau khi luộc đủ thời gian nhưng nếu không được ngâm trong nước lạnh, nhiệt ở quá trứng vẫn còn nó sẽ làm cho trứng trở nên quá chín. Tuy nhiên, việc ngâm trứng trong nước lạnh vừa có thể giảm đi nhiệt độ của trứng mà còn trở nên dễ bóc vỏ.

6. Luộc trứng qua đêm

de-trung-luoc-qua-dem-1638088247.jpg
Nguồn: Internet

Trứng khi đã được luộc chín nếu để qua đêm sẽ có thời gian dài tiếp xúc với không khí, dễ bị oxy hóa, làm biến đổi chất trong trứng, giảm giá trị dinh dưỡng đi rất nhiều