Tri ân Nhà giáo

Để mỗi gia đình đều có được một mái ấm nhỏ, trú mưa nắng...

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã xúc động chia sẻ về chuyền đi đồng hành cùng VietnamFinance trao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo ngày 03/8/2024 vừa qua tại tỉnh Bình Thuận.

Những ngôi nhà Đại đoàn kết nghĩa tình

Gia đình bà Trần Thị Bảy (ngụ thôn Suối Máu, xã Tân Hà) và ông Trần Vĩnh Lành (ngụ thôn 2, xã Tân Phúc) đều thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Trước đây, nhà ở của cả 2 hộ gia đình đều là mái tôn, vách lá, trải qua thời gian dài đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, khiến cuộc sống sinh hoạt thường nhật vô cùng vất vả. Bởi do nghèo nên hai gia đình đều không có điều kiện sửa sang đàng hoàng.

nam09943-1722993439.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà và địa phương trao nhà và đồ dùng sinh hoạt cho gia đình bà Trần Thị Bảy.

Trước hoàn cảnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân, VietnamFinance đã đồng hành cùng Đại sứ thiện nguyện của chương trình là Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc Nguyễn Thanh Hà cùng vận động, kêu gọi tài trợ xây dựng mới nhà ở cho 2 hộ gia đình trên.

Căn nhà của hộ gia đình bà Trần Thị Bảy hoàn thành tháng 7/2024 có tổng diện tích 54m2 gồm 01 phòng khách, 03 phòng ngủ, nền lát gạch men, mái lợp tôn, khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Tổng kinh phí xây dựng gần 140 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Cấp nước Kênh Đông.

nam09879-1722993438.jpg
Đại diện lãnh đạo huyện Hàm Tân cùng lãnh đạo VietnamFinance và hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trao biển tượng trưng bàn giao nhà cho hộ ông Trần Vĩnh Lành.

Còn căn nhà hộ ông Trần Vĩnh Lành cũng được khởi công và hoàn thành trong tháng 7/2024. Căn nhà có tổng diện tích 66m2 gồm 01 phòng khách, 02 phòng ngủ, nền lát gạch men, mái lợp tôn, khang trang, sạch đẹp. Tổng kinh phí xây dựng gần 230 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 50.000.000đ từ nguồn hỗ trợ của Công ty TNHH Nhà hàng Ẩm thực Gia đình Hải sản Lucky, số tiền còn lại vận động từ người dân và bà con gia đình.

Tiếp tục lan tỏa những giá trị cao đẹp

Đồng hành chung tay góp sức, oa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc Nguyễn Thanh Hà đã kêu gọi được nguồn tài trợ để hỗ trợ 2 hộ nghèo tại xã vùng sâu huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, kịp thời xây dựng hoàn thành 2 căn nhà cho bà con trước mùa mưa bão.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cho biết, khi biết thông tin về chương trình xây dựng những căn nhà Nhân ái, nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân nghèo, hộ dân thuộc diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hàm Tân, Thanh Hà hạnh phúc khi được đóng góp một phần sức lực của mình, vận động nguồn lực để bà con nghèo nơi đây sớm có ngôi nhà mới khang trang hơn.

trao-nha-dai-doan-ket-1-1722993439.jpeg

Với vai trò là Đại sứ thiện nguyện của chương trình, Thanh Hà đã cùng tham gia họat động gây quỹ “Vì người nghèo” huyện Hàm Tân cảm thấy rất xúc động khi thấy bà con nghèo ngày hôm nay có được một căn nhà mới đẹp hơn, chắc chắn hơn. Mong rằng, với những ngôi nhà mới vừa được bàn giao từ các nguồn vốn của địa phương và xã hội hóa, bà con nghèo nơi đây sẽ đỡ vất vả hơn trong cuộc sống, yên tâm an cư lạc nghiệp.

“Chương trình quỹ “Vì người nghèo” là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn rất to lớn, với vai trò là Đại sứ thiện nguyện, Thanh Hà sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị cao đẹp của chương trình; cũng như kết nối các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành, san sẻ, hỗ trợ cho bà con nghèo có thêm nhiều ngôi nhà mới, để mỗi gia đình đều có được một mái ấm nhỏ, trú mưa nắng...”, hoa hậu Thanh Hà chia sẻ.

Được biết, từ nguồn lực xã hội hóa và góp sức của mỗi gia đình được hỗ trợ, nhiều hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách nơi đây có nhà mới, thay thế nhà tạm bợ, dột nát. Cụ thể: năm 2023, huyện đã xây mới 21 căn và hoàn thành sửa chữa 4 căn với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó có 4 căn nhà với số tiền 200 triệu đồng chi từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương, 03 căn nhà với số tiền 150 triệu đồng chi từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện, 14 căn nhà với số tiền 993 triệu đồng chi từ Quỹ “Vì người nghèo” xã, thị trấn, 04/4 căn snhà ửa chữa với tổng số tiền 60 triệu đồng chi từ Quỹ “Vì người nghèo” xã, thị trấn; còn từ đầu năm 2024 đến nay, huyện cũng đã xây mới 11 căn và sửa chữa 04 căn với tổng số tiền hỗ trợ 890 triệu đồng.