Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cụ bà được biếu tiền nghẹn ngào: “Cho rồi tiền đâu con ăn”

Mặc dù còn khó khăn, không thể về quê nhưng cụ bà vẫn quan tâm đến mạnh thường quân, lo sợ người này sẽ không có tiền ăn.

Dịch bùng phát tại TP.HCM, nɦiều người bán vé số hay ăn xin không thể về quê, đành phải bám trụ ở miền đất xa lạ để chờ ngày dịch tan. Thế nhưng, dù ở vị trí nào, họ cũng mang đến cho mọi người những cảm xúc đặc biệt về tình người.

cu-ba-duoc-bieu-tien-nhung-van-lo-mt-khong-co-chi-phi-an-uong-7727709f-1627273742.jpg
Cụ bà có gương mặt phúc hậu, mưu sinh bằng nghề bán vé số. (Ảnh: Chụp màn hình)

Như mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip, ghi lại khoảnh khắc cụ bà mưu sinh trên đường bằng nghề bán vé số. Cụ bà tóc đã bạc, khoảng 80 tuổi, rất phúc hậu. Thấy cụ tội nghiệp, một bạn trẻ đã tiến tới và biếu khoản tiền nhỏ.

Được tặng tiền, cụ bà bất ngờ hỏi: “Sao biếu bà trăm rưỡi lận con? Con biếu bà rồi lấy tiền đâu ăn? Vậy là cho bà trăm rưỡi lận hả? Hay để bà thối con trăm ngàn nghen“. Mặc dù mạnh thường quân nói rằng người đó có lương, đủ tiền ăn uống và sinh hoạt nhưng cụ bà này vẫn lo sợ và xin nhận 50.000 đồng.

Trò chuyện cùng mạnh thường quân, bà cho biết việc đi bán vé số là để nuôi con và cháu nội ở dưới quê. Bằng nụ cười phúc hậu và ánh lên sự lạc quan, cụ bà nói: “Con cháu mình mà, làm sao b.ỏ được. Không b.ỏ đứa nào hết“. Chia sẻ thêm, cụ tâm sự đã lâu rồi chưa được về quê.

Hiện tại, đoạn clip trên chưa được xác định thời gian nhưng nó vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng. Hình ảnh về cụ bà có khuôn mặt phúc hậu, nhận được tiền thiện nguyện nhưng vẫn lo lắng cho người khác làm không ít dân mạng xúc động. Một số người ngưỡng mộ, dành lời khen cho tấm lòng nhân hậu của cụ bà.

Một tài khoản bình luận: “Nhìn ngoại chân thật, nụ cười hiền hòa ấm áp. Nghe bà nói cɦuyện dễ thương quá trời. Ấm áp tình người ghê. Mong bà luôn có nhiều sức khỏe“.

Tài khoản H.T chia sẻ: “Hình như đoạn clip này quay hồi trước dịch, thấy mọi người vẫn đi lại bình thường kìa. Dù sao thì mình vẫn cảm thấy bà rất ấm áp, hoàn cảnh khó khăn nhưng giữ được sự tử tế, đáng yêu thật sự á. Bà làm mình nhớ tới ngoại, dịch bệnh không được về thăm mà thấy clip này rưng rưng nước mắt luôn“.

Tài khoản S.V.M chia sẻ: “Dịch mà có những video này thấy cân bằng cảm xúc quá. Giữa nhưng tin tiêu cực thì nụ cười của bà làm mình xoa tan hết mọi mệt mỏi luôn ấy“.

cu-ba-duoc-bieu-tien-nhung-van-lo-mt-khong-co-chi-phi-an-uong-986b3446-1627273742.jpg
Nụ cười phúc hậu của cụ bà khiến nhiều người ấn tượng. (Ảnh: Chụp màn hình)