Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Công dụng tuyệt vời của lá trầu cho da trắng mịn, ngăn ngừa mụn?

Lá trầu không không những có nhiều lợi ích trong chăm sóc sức khỏe mà còn nhiều công dụng tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm trắng da.

Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt?la-trau-khong-1682044297.jpg

Lá trầu không chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate, chất chống oxy hóa chavicol cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm, canxi. Những chất này được nhiều chị em truyền tai nhau có công dụng tốt trong việc làm đẹp da. Cụ thể:

  1. Hỗ trợ đẩy lùi sắc tố Melanin, xóa mờ nám tàn nhang, làm trắng da.
  2. Giảm tiết nhờn, kiểm soát lượng dầu thừa trên da.
  3. Giúp sát trùng, khử khuẩn ngăn vi khuẩn xâm hại gây mụn.
  4. Tăng sức đề kháng cho làn da bị viêm nhiễm.

Cách làm đẹp da bằng lá trầu không:

Mặt nạ trị nám

Công dụng tuyệt vời đầu tiên của lá trầu không là làm mặt nạ trị nám. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá trầu không rồi ngâm trong nước muối loãng. Sau đó vớt ra để ráo nước. Cho nắm lá trầu không vào nồi nước luộc rồi tiếp tục vớt lá trầu không đã chín vào máy xay nhuyễn cùng một chút nước luộc.

Bỏ lá trầu không đã xay vào nồi nước, sau đó đun cho đến khi được hỗn hợp keo. Cho hỗn hợp vào hũ kín rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Cách sử dụng: Mỗi lần cần dùng bạn hãy lấy ra một thìa rồi thoa đều lên vùng da bị nám, tàn nhang. Dùng lên tục trong vòng 10 ngày, mỗi ngày một lần rồi sau đó giãn ra với tần suất 1 - 2 lần/ tuần.

Trị mụn

Lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn và sát trùng cao. Vì vậy nếu sử dụng lá trầu không đúng cách sẽ giúp các bạn tạm biệt những đốm mụn đáng ghét, lấy lại làn da láng mịn.

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch lá trầu bằng nước rồi để để ráo. Cho lá trầu tươi vào máy xay thêm vài hạt muối rồi xay nhuyễn với một chút nước sạch, sau đó cho vào rây lọc lấy nước lá trầu rồi dùng nước trầu để rửa mặt.

Cách sử dụng: Dùng nước trầu này sử dụng mỗi tuần từ 1- 2 lần. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt so với lúc trước.

Trị tàn nhang

Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn hãy rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch, sau đó cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 - 1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.

Làm trắng da, mờ nám cho mẹ bỉm bằng mặt nạ lá trầu không và muối:

nen-boi-hon-hop-nay-moi-toi-de-tang-hieu-qua-lam-trang-da-giam-nam-tan-nhang-mo-ran-1682044705.jpgNên bôi hỗn hợp này mỗi tối để tăng hiệu quả làm trắng da, giảm nám, tàn nhang, mờ rạn. Nguồn ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 1 nắm lá trầu khoảng 3 lá đã làm sạch + 200ml nước sạch + 1 thìa muối hạt.

Bắt đầu nấu nước sôi và luộc chín lá trầu không, sau khi lá trầu mềm thì bỏ vào máy xay nhuyễn. Lọc lấy phần cốt lá trầu.

Cho muối vào phần cốt lá trầu sau đó, đun nhỏ lửa, khuấy đều cho đến khi nó kết dính thành một dạng keo đặc sánh mịn.

Đợi hỗn hợp nguội, rửa mặt thật sạch và bôi phần hỗn hợp vừa làm lên da một lớp mỏng.

Các mẹ bỉm có thể thoa tại những vùng da bị rạn, thoa kĩ ở nơi có nám hay tàn nhang.

Lưu ý khi dùng lá trầu không sai cách:

Bên cạnh việc quan tâm lá trầu không có tác dụng gì với da mặt, bạn cũng nên cẩn trọng khi sử dụng lá trầu bởi:

Không phải ai cũng hợp để dùng trầu không dưỡng da: Tuy sở hữu nhiều dưỡng chất tốt cho da nhưng lá trầu không lại có đặc tính nóng cao. Do đó, đối với những người có làn da mỏng, nhạy cảm hoặc da quá khô rất dễ bị kích ứng, sưng, mẩn đỏ khi dùng lá trầu không. Tốt nhất, trước khi đắp nguyên liệu này lên mặt bạn nên thử phản ứng ở mặt trong cánh tay trước.

Không nên dùng quá 3 lần/ tuần: Không ít người cho rằng, lá trầu không là nguyên liệu thiên nhiên lành tính nên có thể dùng dưỡng da mỗi ngày. Thực chất, việc lạm dụng lá trầu không sẽ gây phản tác dụng khiến da bị quá tải, bào mòn, bí tắc lỗ chân lông làm nổi mụn nghiêm trọng.

Kết hợp quá nhiều nguyên liệu: Việc lựa chọn các nguyên liệu để kết hợp với lá trầu không cũng quan trọng không kém. Bởi lẽ, trong thành phần lá trầu không chứa nhiều tinh dầu rất dễ làm da kích ứng, ngứa ngáy nếu dùng với vitamin E, dầu oliu,...