Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Công dụng bất ngờ từ vỏ chuối

Sau khi dùng chuối xong, chúng ta thường có thói quen vứt đi phần vở. Nhưng thật ra phần vỏ chuối lại có công dụng vô cùng tuyệt vời. Vỏ chuối có thể giúp ngăn ngừa các quần thâm mắt và làm đẹp một cách tự nhiên cho làn da của bạn.
oip-2021-08-14t124329525-1628919828.jfif

Vỏ chuối chứa vitamin C và vitamin E, cùng kali, kẽm, sắt... vốn là những chất dinh dưỡng có thể làm dịu làn da bị viêm và giảm sự bùng phát mụn trứng cá. Hơn nữa, vỏ chuối có chứa lutein và carotenoids là những hợp chất hòa tan trong chất béo giúp chống viêm và mụn trứng cá. Hãy chà vỏ chuối lên da hai lần mỗi ngày và để trong 5-10 phút trước khi rửa sạch.

Làm mờ vết nhăn

oif-12-1628919828.jfif

Do chứa các chất oxy hóa và các vitamin C nên vỏ chuối là loại thảo dược thần kỳ giúp bạn ngăn ngừa các vết nhăn theo độ tuổi. Bạn chỉ cần chà vỏ chuối lên làn da của bạn để trong vòng 30 phút hoặc qua đêm. Sau đó bạn rửa sạch lại mặt với nước và thoa kem dưỡng ẩm. Nếp nhăn của bạn sẽ cải thiện rõ rệt sau 3 tuần.

Làm lành da

Nếu con bạn bị các loại côn trùng hay muỗi đốt… Bạn chỉ cần chà vỏ chuối lên làn da đang bị ngứa rát ấy trong vòng từ 10 đến 15 phút.

Làm sạch răng

r-2021-08-14t124302330-1628919828.jfif

Vỏ chuối chín rất giàu kali có thể giúp làm giảm các mảng bám ố vàng trên răng do uống như café hay trà… Trước tiên, hãy đánh răng sạch, sau đó chà mặt trong của vỏ chuối lên răng trong vòng 2 phút và đánh răng lại một lần nữa.

Giảm kích ứng da

Vỏ chuối có khả năng làm giảm đáng kể kích ứng da như sưng, đỏ và sẹo. Bạn hãy thử lấy vỏ chuối chà vào vùng sẹo trên da và để trong một giờ hoặc qua đêm. Hãy làm đi làm lại nhiều lần mỗi ngày.

Lấy dằm xước trên da từ vỏ chuối.

Vỏ chuối rất giàu enzyme, có tác dụng hút các vật thế lạ như dầm hoặc các mảnh vỡ kim loại. Nếu như bạn gặp trường hợp xước dầm, bạn có thể bôi vỏ chuối lên bề mặt da, đợi khoảng 15 phút và lấy nhíp gấp dầm lên từ da của bạn.

Chữa chứng đau nửa đầu

th-21-1628919828.jfif

Vỏ chuối là phương thuốc tự nhiên để điều trị chứng đau nửa đầu. Cho vỏ chuối vào tủ đá trong khoảng 1 giờ, sau đó áp vỏ chuối lên trán và sau gáy cho đến khi vỏ chuối hết lạnh.

Giữ ẩm thịt

Cho vỏ chuối vào nấu cùng bít-tết để thịt luôn mềm. Bằng cách này, bạn cũng sẽ đảm bảo món nướng luôn thơm ngon và đầy hương vị. Vỏ chuối hoạt động như một tấm màng bọc giữ lại độ ẩm cho thịt trong quá trình chế biến.

Mờ đi vết xỉn màu từ quần áo

Khi đồ bạc của bạn bị xỉn màu, hãy thử sử dụng vỏ chuối. Mặt trong của vỏ chuối có chứa các chất như kali giúp làm sạch các vật kim loại. Xay nhuyễn vỏ chuối rồi cho thêm nước để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, dùng để chà đồ bạc của bạn trong vòng vài phút.

Dùng chế biến thức ăn

Bạn không nghe lầm đâu, vỏ chuối cũng có thể chế biến nên một món ăn ngon. Chỉ cần bạn tẩm ướp chúng với một ít gia vị và lăn chúng qua bột chiên giòn. Sau đó bạn đem chiên chúng lên cho thật vàng. Vậy là bạn đã có món snack từ vỏ chuối.