Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chuyên gia Hàn Quốc đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR

Kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR của Chuyên gia Hàn Quốc bay từ TP.HCM nhập cảnh vào Nhật Bản có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đây là thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cung cấp theo cập nhật kết quả xét nghiệm trường hợp chuyên gia dương tính với SARS-CoV-2 tại Nhật Bản.

Theo đó, ngày 30/10, thông tin cập nhật ghi nhận trường hợp này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm RT-PCR (vào ngày thứ 6 sau khi người này nhập cảnh).

Trường hợp này sẽ được xét nghiệm bằng RT-PCR thêm 1 lần nữa vào ngày hôm nay theo quy định của Nhật Bản.

Trước đó, TP.HCM đã ghi nhận một chuyên gia có quốc tịch Hàn Quốc bay từ TP.HCM nhập cảnh Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên .

Thành phố đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc. Tất cả cả trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính, không có dấu hiệu liên quan đến COVID - 19.

Theo HCDC, TP.HCM đã trải qua 3 tháng không phát sinh ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tính đến ngày 31/10, TP đã ghi nhận 82 người mắc COVID-19, trong đó 78 người được điều trị khỏi, 4 người đang điều trị. Toàn Thành phố có 1.099 người đang được cách ly tập trung, 305 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.