Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cách làm sạch mảng bám trên răng

Mảng bám trên răng là một màng sinh học của vi sinh vật (chủ yếu là vi khuẩn, nhưng cũng có thể là nấm) phát triển trên các bề mặt trong miệng. Lúc đầu, nó là một chất lắng không màu dính, nhưng khi hình thành cao răng, nó thường có màu nâu hoặc vàng nhạt.

Nguyên nhân

a743f5fc38bfd1e188ae-1629630856.jpg
Lười đánh răng là nguyên nhân khiến răng ố vàng

Ăn nhiều đồ ngọt

Phần lớn mảng bám hình thành do các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate như sữa, nước ngọt, nho khô, bánh kẹo … dính lại trên răng, tích tụ dần thành bề mặt cho vi khuẩn bám vào. Vì vậy những người thích ăn ngọt, ăn vặt sẽ thường xuyên có mảng bám trên răng.

Lười đánh răng

Đánh răng đúng cách có thể loại bỏ 60% mảng bám thức ăn, kết hợp với súc miệng và sử dụng chỉ nha khoa sẽ giúp răng trắng sạch, ngăn ngừa mảng bám. Đối với những người ít vệ sinh răng miệng thì đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và phát triển trên các mảng thức ăn.

Hút thuốc lá

Hút thuốc không chỉ tàn phá sức khỏe mà còn tăng nguy cơ ung thư miệng, ung thư vòm miệng, các bệnh về nướu, hôi miệng, răng xỉn màu và mảng bám.

Cách làm sạch mảng bám

Làm sạch mảng bám trên răng bằng chanh

vi-thuoc-chanh-1-1629630951.jpg
Tính axit của chanh có thể làm sạch mảng bám

Đây là cách tẩy mảng bám đen trên răng tại nhà rất đơn giản và tiết kiệm. Chanh có tác dụng loại bỏ tẩy vết ố vàng trên răng, làm sạch răng rất tốt.

Bạn có thể sử dụng chanh tươi để làm sạch răng, đánh bay các vết ố vàng trên răng. Trong chanh rất giàu chất axit có tác dụng loại bỏ các vết bẩn bám trên răng do đó bạn hoàn toàn có thể ứng dụng phương pháp này hằng ngày để bảo vệ răng của mình.

Cách làm sạch răng miệng này hết sức đơn giản, bạn chỉ cần vắt cốt 1 quả chanh, sau đó dùng bàn chải đánh răng chấm vào và chà nhẹ lên bề mặt răng, súc miệng lại với nước. Với cách đánh bay cao răng  này, bạn đã có một bộ răng hoàn hảo.

Chà răng cùng vỏ cam

thumbnail-5-1629630951.png
Bạn nên dùng vỏ cam chà trực tiếp lên răng

Cách làm hết mảng bám trên răng bằng vỏ cam là cách làm được nhiều người truyền tai nhau để thực hiện. Bạn có thể dùng vỏ cam để chà trực tiếp lên bề mặt răng. Trong vỏ cam chứa nhiều tinh chất chống vi sinh vật hạn chế sự tích tụ trong răng.

Bạn cũng có thể nghiền nhỏ vỏ cam để bôi trực tiếp phần ố vàng cuối cùng là đánh sạch răng với kem đánh răng bạn nhé!

Làm sạch răng bằng bột nở

th-23-1629630951.jfif
Đây là phương pháp hiệu quả nhất trong việc làm sạch răng

Làm sạch mảng bám trên răng bằng bột nở hay còn gọi là baking soda là cách làm được nhiều người áp dụng hiện nay. Trong bột nở có thành phần tẩy ố vàng răng hiệu quả, có tính ăn mòn cao cho nên nó sẽ làm nhẵn mảng bám tích tụ trên bề mặt men răng.

Bạn chỉ cần sử dụng một muỗng bột nở cùng với một nhúm muối. Sau đó, hãy làm ấm bàn chải, rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp trên răng và chải đều là được. Đừng quên súc miệng lại bằng nước sạch bạn nhé!

Cách tẩy vết đen trên răng bằng muối

oip-2021-08-22t181218654-1629630951.jfif
Muối có khả năng giúp bạn diệt khuẩn

Muối không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn loại bỏ được vi khuẩn rất tốt. Làm sạch mảng bám trên răng bằng cách này còn giúp bạn tránh được các bệnh lý về răng miệng. Muối là chất có tác dụng rất hiệu quả trong việc diệt khuẩn và phòng ngừa các bệnh về răng miệng. Bạn có thể sử dụng muối với chanh bằng cách hòa hỗn hợp để súc miệng, đánh răng hằng ngày. Phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí, nguyên liệu lại rất gần gũi và dễ tìm.