Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bỏ ngay thói quen rửa chảo bằng nước nóng, nếu bạn không muốn gặp rắc rối

Việc rửa chảo dầu đóng nhiều mỡ luôn là vấn đề khó khăn của các bà nội trợ. Vì chính những lần rửa chảo không đúng cách sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm đến sức khỏe và hệ thống thoát nước của chính ngôi nhà của bạn.

Làm cho chiếc chảo của bạn trở nên chênh vênh, không chắc chắn

oif-1631855967.jfif

Sau khi nấu ăn xong, các bà nội trợ thường có thói quen dùng nước nóng để ngâm chảo, khiến cho việc chà rửa được trở nên dễ dàng hơn. Hành động này cũng rất nguy hiểm, bởi khi chảo dầu còn nóng mà chúng ta cho một lượng nước vào sẽ khiến cho dầu ăn bay khắp nơi ra ngoài, từ đó mà dẫn đến việc bỏng tay.

Tuy nhiên các chuyên gia dụng cụ nhà bếp khuyên chúng ta không nên làm như vậy, bởi việc này sẽ khiến tuổi thọ của chảo bị rút ngắn hơn.

"Hãy tưởng tượng bạn thư giãn trong bồn nước nóng và ngay lập tức bước sang bồn nước lạnh. Cơ thể sẽ thấy 'sốc nhiệt' và không hề dễ chịu. Chảo rán hay tất cả các loại xoong nồi trong bếp cũng thế", một đại diện của hãng Calphalon cho biết.

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến cho những chiếc chảo trong nhà của bạn không còn chắc chắn nữa, do sự thay đổi quá nhiều của nhiệt độ. Bạn hãy tưởng tượng khi mà chúng ta đang chiên xào thức ăn trên chảo nhưng do tay cầm không chắc chắn mà bị rơi vào người, chúng sẽ gây bỏng cho người sử dụng và nghiêm trọng hơn là bỏng nặng. Vì thế các bà nội trợ không nên rửa chảo bằng cách này.

Gây tắt nghẽn hệ thống thoát nước

Chảo khi trần qua nước xôi và rửa với xà bông, đương nhiên sẽ được làm sạch vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng hệ thống thoát nước của nhà bạn lúc này thì không hề được làm sạch. Vô tình bạn cứ ngày ngày làm như thế, lượng xà bông và mỡ sẽ bám trên thành cống và tự đó tạo nên một lá chắn ngăn cho nước của nhà bạn chảy xuống cống. Lúc này, gia đình bạn sẽ phải tốn một khoảng tiền tương đối lớn mới có thể thoát nước xuống cống.

Cách rửa xoong chảo dính mỡ

th-1631855967.jfif

Nên đổ hết phần dầu mỡ dính trong xoong chảo ra và lau càng sạch càng tốt trước khi rửa bằng nước rửa bát.

Ngoài ra, bạn hãy cắt lấy một lát chanh dày rồi cho muối lên trên bề mặt lát chanh. Dùng bề mặt lát chanh có rải muối chà đều khắp mặt chảo. Sau đó, dùng giấy ăn lau chảo nhẹ nhàng. Làm như vậy dầu mỡ bám trên chảo sẽ được loại bỏ.

Bên cạnh đó, bạn có thể lấy một tờ giấy ăn, gấp nhỏ lại rồi thấm giấm ăn. Dùng giấy lau khắp mặt hộp nhựa, đặc biệt là những nơi dính nhiều dầu mỡ. Để trong 3 phút rồi rửa lại bằng nước rửa bát.