Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bí quyết dưỡng da trong mùa đông mà các nàng nên biết

Vào mùa đông, da thường trở nên khô ráp và nứt nẻ. Đây chính là vấn đề khiến cho chị em phụ nữ hết sức quan tâm. Vì nếu tuân thủ theo các bước dưỡng da thông thường sẽ không thể làm làn da tránh khỏi tình trạng khô nứt. Chính vì thế, các nàng cần thực hiện 2 nguyên tắc dưỡng ẩm sau, để làn da trở nên nhẹ nhàng, căng mướt.

Dùng chất tẩy rửa dạng gel hoặc tạo bọt

sua-rua-mat-1638595771.jfif

Dùng sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt để cấp ẩm cho da. Ảnh: T.L

Như các bạn đã biết, khi bước vào mùa đông cơ thể sẽ dần trở nên thiếu đi độ ẩm và mất đi lượng nước. Nếu cứ dùng các loại sữa rửa mặt thông thường sẽ không thể nào tạo cấp ẩm cho da mà còn gây kích ứng. Trong khi đó, sữa rửa mặt dạng kem sẽ cấp ẩm và và giúp cân bằng độ Ph cho da một cách dễ dàng.

Nếu bạn sở hữu làn da dầu, không khí lạnh có thể không ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn.

Thay dổi kem dưỡng ẩm có tính chất “đậm đà” hơn.

kem-duong-am-1638595771.jpg

Dùng kem dưỡng vào mùa đông giúp da hạn chế rạn nứt. Ảnh: T.L

Nếu bạn cứ dùng các loại kem dưỡng ẩm vào mùa hè để dùng sang đông thì không thể tránh được tình trạng nứt nẻ trên da. Chính vì thế, hãy thay đổi một loại kem dưỡng ẩm khác có tính chất đậm đặc hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho da. Kem dưỡng ẩm sâu không chỉ bảo vệ làn da của bạn trước thời tiết hanh khô mà còn cung cấp độ ẩm lâu dài cho da.

Tất cả những gì bạn cần tìm là một loại kem dưỡng ẩm có chứa axit béo, chất này trong kem dưỡng ẩm sẽ giúp da khóa ẩm và duy trì hàng rào bảo vệ. Bạn có thể tìm các thành phần bơ hạt mỡ, lúa mì, kem sữa,... trong kem dưỡng ẩm.

Bên cạnh hai sự hoán đổi trên, hãy đảm bảo bạn thực hiện theo các bước sau cho quá trình chăm sóc da của mình:

- Tẩy tế bào chết: Bạn nên thực hiện việc tẩy tế bào chết cho da từ 2-3 lần/tuần. Việc này sẽ giúp cơ thể đào thải các tế bào chết và khiến khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ và đều màu hơn. Nhưng bạn nên nhớ, đừng quá lạm dùng vào kem tẩy tế bào chết, vì chúng ta có tể làm da trở nên yếu hơn trước tia UV từ ánh nắng mặt trời.

- Bắt đầu sử dụng nước hoa hồng: Nước hoa hồng luôn được các chuyên gia khuyến khích bạn thêm vào quy trình chăm sóc da trong mùa đông, vì nó giúp cân bằng da và củng cố hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp bảo vệ độ ẩm cho làn da của bạn. Bạn nên thoa nước hoa hồng trước kem dưỡng ẩm, giúp cải thiện khả năng hấp thụ.

- Sử dụng huyết thanh: Nếu bạn chưa bổ sung huyết thanh vào chế độ skincare, bạn có thể đang bỏ lỡ một số dưỡng chất cần thiết cho làn da. Huyết thanh cũng có lợi ích chống lão hóa. Ngoài ra, nó còn chứa một hàm lượng lớn các thành phần hoạt tính.

Huyết thanh nên được thoa trước kem dưỡng ẩm để các thành phần hấp thụ vào da và mang lại hiệu quả tối đa. Huyết thanh là một cách hoàn hảo để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da, bảo vệ bạn khỏi không khí khô hanh của mùa đông.

Để da được dưỡng ẩm một cách hoàn hảo hơn, bạn cũng nên nhớ uống nhiều nước trong những giờ học và làm việc. Việc bổ sung các loại trái cây có nhiều vitamin sẽ giúp sản sinh nhiều collagen kích thích sản sinh tế bào mới, mang lại một làn da trẻ khỏe.

Song với đó, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng khi ra ngoài. Hãy cố gắng tạo thói quen tốt hàng ngày để có được làn da trắng sáng, trẻ trung lâu dài.