Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

6 bí kíp nhập môn Yoga cho nàng NEWBIE

Yoga là một trong những môn thể thao lý tưởng nhất trong mùa lạnh. Cơ bắp được thư giản, kéo căng nhẹ nhàng cùng với bài tập thở sẽ rất tốt cho hệ tim mạch và tránh được việc cơ bị co rút trong mùa đông. Nếu bạn chưa thử sức cho bộ môn tuyệt vời này thì đã đến lúc bắt đầu rồi đấy.

1. Bắt đầu một cách từ tốn

oip-2021-07-27t125107666-1627365080.jfif
Bạn nên bắt đầu từ các bài tập dễ

Nếu bạn chưa tập Yogo bao giờ, nhớ rằng đây là một hoạt động nhằm tăng cường thể lực và sức dẻo dai của bản thân chứ không phải là bài tập bấm giờ và hoàn thành chỉ tiêu mọi giá. Nếu thực sự đây là bộ môn bạn yêu thích và có thể theo đuổi, thì tức là bạn có cả đời để tập Yoga cơ. Cứ từ từ và bắt đầu chậm rãi thôi nhé. Không phải bất cứ newbie nào mới tập Yoga cũng có thể làm được những động tác khó (một số động tác nhìn thôi cũng khiến bạn thấy đau). Bạn cần thời gian ít nhất từ vài tháng đến vài năm để có thể thành thục những động tác đó. Kiên nhẫn là lời khuyên chân thành dành cho bạn ngay lúc này.

2. Nên đi tập ở trung tâm

oip-2021-07-27t124937416-1627365080.jfif
Một giáo viên Yoga sẽ hướng dẫn cho bạn các động tác khó

Khi mới bắt đầu, bạn không nên tự tập ở nhà từ các video trên Youtube. Một người thầy giáo dạy Yoga chắc chắn sẽ giúp bạn làm quen với bộ môn này tốt hơn. Vì không giống các môn thể thao khác, Yoga chỉ phát huy tác dụng nếu như bạn biết kết hợp nó với nhịp thở và sự thư thái trong tinh thần. Những động tác cơ bản ban đầu cũng rất quan trọng. Nếu làm đúng, bạn sẽ nhanh chóng làm được những động tác phức tạp. Và điều này không ai có thể giúp bạn chuẩn hơn một thầy giáo Yoga đâu.

3. Đầu tư một chiếc thảm tốt

Thảm tập xịn sẽ có độ dày siêu chuẩn và có nhiều nốt sần trên thảm bạn có thể dùng tay, chân bám trụ tốt hơn. Đừng tiếc tiền đầu tư một thảm tập Yoga. Một chiếc thảm mỏng và kém chất lượng sẽ không phát huy được hết tối đa tác dụng của bài tập Yoga.

4. Tìm không gian thực sự yên tĩnh để tập

oip-2021-07-27t124948735-1627365080.jfif
Nên tập Yoga ở nơi thoáng đãng

Sau một thời gian học tập ở lớp, nếu điều kiện về thời gian và kinh tế không cho phép, bạn có thể tập Yoga ở nhà, theo các bài tập trên Youtube. Lúc này, điều quan trọng nhất là tìm được một không gian riêng tư đủ yên tĩnh để bạn có thể tập được Yoga. Lý tưởng nhất là không gian thoáng đãng, có cây cối. Khi tập bạn có thể bật một bản nhạc không lời nhẹ nhàng để đầu óc được thư giãn tối đa.

5. Luôn nhớ làm nóng cơ thể trước khi tập

Yoga thường có động tác khá phức tạp. Nếu không làm nóng cơ thể trước khi tập, rất có thể bạn sẽ bị co rút cơ, chuột rút, thậm chí là chấn thương. Vì thế bạn không bao giờ được bỏ qua các bài tập làm nóng người và mềm gân cốt trước khi tập Yoga.

6. Tìm cho mình một giờ cố định

oip-2021-07-27t125048275-1627365080.jfif
Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất

Bạn có thể tập vào buổi sáng trước khi đi làm, buổi trưa trong giờ nghỉ hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Tùy vào thời gian biểu và lịch làm việc hằng ngày mà bạn nên xác định cho mình một thời gian cố định. Tập luyện thường xuyên theo khung giờ đó sẽ khiến bạn có thói quen tập tành, từ đó tăng cường sức khỏe cho bản thân.