Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bất ngờ 3 thói quen phổ biến gây ra hiện tượng máu đông vón cục trong thời kỳ "dâu rụng" ?

Mỗi "mùa dâu tới" của hội con gái được coi là chuỗi ngày kinh khủng và đau thương nhất trong tháng mà không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đừng vì mệt mỏi mà bỏ qua hiện tượng lạ về lưu lượng máu kinh nguyệt tiết ra, các bạn gái nên tìm cách khắc phục ngay.

Chu kì đèn đỏ ập đến mỗi tháng khiến chị em phụ nữ không khỏi mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần. Thời điểm này, những triệu chứng như đau bụng, đau lưng, cơ thể nhức mỏi mất tập trung liên tục xuất hiện. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng cơ thể ở từng thời điểm mà có lúc kinh ra nhỏ giọt, lúc thì xối xả kèm theo hàng loạt dấu hiệu lạ. Trong số đó, có một tình trạng ra máu khác mà không ít phái nữ chủ quan cho qua là máu ra vón cục, bị đóng đông lại.

Sau đây là 3 nguyên nhân khiến phái nữ luôn gặp tình trạng này hàng tháng.

1. Lười vận động

Do những cản trở về sức khỏe trong ngày đèn đỏ nên khá nhiều người hạn chế việc vận chuyển. Tuy nhiên, đây chính là sai lầm lớn khiến máu kinh bị ứ đọng. Từ đó, máu sẽ vón cục lại thành cục máu đông. 

Các bạn gái hãy nhớ rằng chỉ cần bước vài bước chân đi vệ sinh cũng gọi là hoạt đông nên hãy chú ý các hoạt động di chuyển bình thường ngay tại nhà.

2. Lượng kinh ra quá nhiều

Lượng kinh mỗi người sẽ thay đổi dựa trên thể trạng tại thời điểm đó. Nhìn chung, tổng lượng máu bình thường trong mỗi kỳ "rớt dâu" sẽ rơi vào khoảng 20 - 60ml. Nếu vượt quá 80ml máu trong kỳ kinh nguyệt thì đây là lúc lưu lượng máu đang trào ra quá nhiều.

Băng vệ sinh không thể thấm hut kịp lượng máu sẽ dẫn đến tình trạng tích trữ và làm hình thành cục máu đông. Trong trường hợp nó xuất hiện do có liên quan đến các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung... thì bạn cần chủ động đi điều trị ngay.

3. Cơ thể bị nhiễm lạnh

Bạn hãy điều hòa cơ thể cẩn thận hơn trong những ngày này vì máu kinh thường bị ngưng tụ lại khi cơ thể bị nhiễm lạnh. Khí lạnh có thể đi vào cơ thể từ những thói quen như nằm ngủ dưới gió điều hòa lạnh, uống nước lạnh, nằm ngủ dưới gió điều hòa lạnh hoặc tắm nước lạnh... Vì thế, hãy dùng thêm túi chườm ấm trong những ngày này để bảo vệ khí huyết của mình, đồng thời massage cơ thể từ bụng xuống chân sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng đau trong kỳ "đèn đỏ".