Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bao gạo nghĩa tình của kiều bào Thành phố

Hưởng ứng “Thư kêu gọi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và kiều bào chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid -19" của Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, với trách nhiệm là những người con TPHCM, tuy sống xa quê hương nhưng trong lòng vẫn muốn đóng góp một phần công sức tại quê nhà.
d0a9553911aee6f0bfbf-1629203206.jpg

Ngày 17/8/2021, ông Justin Bùi (Bùi Trung Hậu), Kiều bào Úc, Chairman Of Realms Co., Ltd. (Chủ tịch Công ty Realms Quỹ tài chính và đầu tư Bất động sản), đã kết nối và vận động các mạnh thường quân thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ những bao gạo nghĩa tình đồng bào đến các đơn vị trên địa bàn thành phố, góp phần động viên nhân dân Thành phố an tâm phòng, chống dịch trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

e9204355b4c2439c1ad3-1629203205.jpg

Cụ thể, ông Justin Bùi đã kết nối ông Matt Young, General Manager Group GSA Vietnam (GSASTUDIO Co., Ltd) ủng hộ đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Thủ Đức 05 tấn gạo. Kết nối vợ chồng Lưu Ngọc Đức và Nguyễn Thị Thu Ngân, kiều bào Hoa Kỳ ủng hộ đến Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức 02 tấn gạo và Bếp cơm nghĩa tình phường Bình Trưng Đông, Thành phố Thủ Đức 01 tấn gạo. Ngoài ra, ông Justin H.T. Bui đã cùng nhóm bạn hiện đang ở Nhật Bản, Hoa Ký, Úc là Mr Yusuke Gunji, Mr Vu Do, Mr Nguyen Huy Quang, Mr Ong Mai Nguyen, Mr Pham Thanh Ta đã ủng hộ đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 là 04 tấn gạo.

f049c2b20626f178a837-1629203206.jpg

Ông Justin Bùi (Bùi Trung Hậu), Kiều bào Úc, Chairman Of Realms Co., Ltd chia sẻ: "Hai năm qua đối với gia đình của tôi tương đối là dài vì không bay được về Úc thăm ba mẹ. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chuyến bay từ Việt Nam đến các nước đã tạm ngưng. Gia đình tôi đành chấp nhận gửi nỗi nhớ và niềm yêu thương đến ba mẹ qua những cuộc gọi điện thoại. Trước tình hình Thành phố đang gặp nhiều khó khăn hiện nay, tôi đã kêu gọi bạn bè của mình ở khắp nơi trên thế giới cùng hướng về quê hương, đất nước bằng những việc làm nhỏ nhất. Cách đây vài tháng tôi đã ủng hộ 20 triệu VNĐ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Thành phố Hồ Chí Minh và gần đây đã trao tặng lực lượng Công an thành phố Thủ Đức 10.000 khẩu trang N95 để hỗ trợ cho cán bộ chiến sỹ đang làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly, phong toả và bệnh viện dã chiến, thu dung trên địa bàn thành phố. Tôi hy vọng những bao gạo nghãi tình hôm nay có thể giúp đỡ phần nào cho mọi người, và mong sớm có thể quay lại cuộc sống hạnh phúc và an toàn như trước kia”.

fdaf52771ee7e9b9b0f6-1629203206.jpg

Đối với ông Lưu Ngọc Đức, kiều bào Hoa Kỳ đến từ một POV Edtech, Proptech và Marketplace. Hai năm gần đây, với tư cách là Giám đốc Chiến lược để xem xét các cơ hội M&A và ươm tạo của Edtech trên toàn thế giới, ông Đức trở về quê hương Việt Nam để mở rộng việc kinh doanh và tham gia đóng góp cho đất nước. Ông đã xây dựng một công ty khởi nghiệp Edtech ở Hồng Kông, bán nó cho Bain Capital Private Equity Trung Quốc và sau đó niêm yết công ty mẹ trên Nasdaq vào năm 2017 với giá trị hơn 1 tỷ USD. Ông Đức tâm sự: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia các hoạt động thiện nguyện ở Thành phố, tôi rất cảm ơn người bạn Justin Bùi đã giới thiệu tôi biết đến Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và thông tin với tôi về các hoạt động ý nghĩa này. Thời gian sắp tới tôi sẽ thông tin với các bạn của tôi bên Hoa Kỳ và tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh."

Có thể nói, trong đại dịch Covid-19 lần thứ 4 hiện nay, trước tình hình dịch diễn biến nguy kịch và phức tạp, số lượng ca nhiễm ngày càng tăng với những con số phải tính bằng hàng nghìn. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và kiều bào gồm những tổ chức, cá nhân trong đó là các doanh nghiệp, tri thức, chuyên gia kiều bào nhiều lĩnh vực khác nhau, các Hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài... đã ủng hộ bằng nhiều hình thức cả vật chất, tinh thần, tận nhân lực, bằng mọi cách giúp nhân dân, giúp Thành phố Hồ Chí Minh cùng cả nước nhanh chóng vượt qua đại dịch covid-19, trở lại cuộc sống bình an, quay lại trạng thái "bình thường mới".