Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

6 lí do bạn nên tập chạy bộ ngay hôm nay

Ai cũng biết chạy sẽ giúp tim bạn khỏe mạnh hơn, giảm cân và săn chắc cơ nhanh hơn. Nhưng vẫn còn những tác dụng không ngờ của việc tập chạy thường xuyên mà nàng vẫn chưa biết đến!

1.    Chạy giúp não bạn hoạt động tốt hơn.

Giống như một dạng bài tập aer – obic, khi bạn chạy, sự lưu thông khí huyết và tuần hoàn máu sẽ tăng lên, cung cấp thêm lượng oxy cần thiết cho não. Một nghiên cứu được thực hiện trên những thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 24 cho thấy những người duy trì lịch tập chạy đều đặn 30 phút/ngày có khả năng ghi nhớ và tư duy cao hơn hẳn những người không chạy.

2.    Chạy giúp làm tăng tuổi thọ

Và không chỉ tăng, mà còn khiến bạn sống khỏe mạnh ngay cả khi tuổi đã cao.

3.    Chạy giúp bạn cảm thấy mình hấp dẫn hơn. 

Một nghiên cứu cho thấy 20 phút tập Cardio hoặc chạy mỗi ngày sẽ khiến ham muốn yêu đương của bạn tăng cao vì lượng máu cung cấp cho khu vực “nhạy cảm” sẽ nhiều hơn bình thường khi chạy. Một người phụ nữ vừa người đẹp dáng thon vừa sexy quyến rũ thì quả là hấp dẫn rồi.

rbd904ea15dbaf68b1e426af6f6fb8bb6-1622721556.jfif
Ảnh minh họa

4.    Chạy giúp bảo vệ thị giác của bạn

Chạy là cách rất tốt để bạn duy trì được thị lực của mình. Nhất là khi bạn lựa chọn chạy ở công viên hoặc những nơi có phong cảnh đẹp. Khi ấy, mắt bạn sẽ được thư giãn tối đa. Đừng quên đeo kính mát khi bạn chạy ngòai trời nắng nhé!

5.    Chạy giúp bạn ngủ tốt và ngủ sâu hơn

Khi vận động, cơ thể sẽ tiêu hao kha khá năng lượng. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Sự chuyển biến tích cực trong hệ thống tim mạch và não bộ sau khi chạy cũng sẽ giúp bạn ngủ sâu và lâu hơn. Chứng mất ngủ cũng sẽ được giảm thiểu đáng kể.

6.    Bạn sẽ không còn lo lắng bởi những cơn cảm cúm

Chạy sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, lên tới 50%. Và nguy cơ bạn bị mắc chứng cảm vặt gần như sẽ được loại trừ nếu bạn chăm chỉ chạy thường xuyên