Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 sai lầm khi tẩy tế bào chết phá hủy làn da của bạn

Tẩy tế chết là quá trình loại bỏ những vùng da chết và bụi bẩn tích tụ trên da. Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên thực hiện quá trình này từ 2-3 lần/tuần để làn da trở nên căng bóng và loại bỏ các vết thâm. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách sẽ khiến cho da mặt của bạn dễ dàng bị tổn thương.

1. Tẩy tế bào chết với tuần suất quá nhiều

tan-suat-nhieu-1638250982.jpg
Tẩy tế bào chết với tần suất cao sẽ khiến da mất đi lớp màng bảo vệ. Ảnh: T.L

Theo các chuyên gia về sức đẹp, việc bạn tẩy tế bào chết với tuần suất quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu và lớp màng bảo vệ da. Điều này sẽ khiến cho da của bạn ngày càng trở nên mỏng đi, yếu hơn và dễ bị tác động trước tia UV của ánh nắng mặt trời. Theo khuyến cáo, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 2-3 lần/tuần. Mỗi lần tẩy tế bào chết cần cách nhau vài ngày để da có thể thời gian nghỉ.

2. Không rửa mặt sạch trước khi tẩy tế bào chết

Mọi người đều lầm tưởng rằng, trong thời gian tẩy tế bào chết, làn da sẽ được làm sạch hết tất cả những bụi bẩn nên không cần rửa mặt. Đây là một quan niệm sai lầm, vì khi làm sạch da mặt trước khi tẩy tế bào chết sẽ làm cho da bỏ đi chất nhờn dư thừa, làm cho quá trình tẩy tế bào chết được hiệu quả hơn. Việc làm sạch trước khi tẩy tế bào chết cũng tránh cho da gặp những tổn thương không đáng có.

3. Lạm dụng máy rửa mặt, cọ

ban-chai-1638250982.png
Hạn chế sử dụng cọ và máy rửa mặt. Ảnh: T.L

Dùng cọ hoặc máy rửa mặt sẽ giúp da sạch hơn rất nhiều so với khi dùng tay. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chúng sẽ khiến da mỏng đi và dễ bị kích ứng. Bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng thay cho máy rửa mặt thường dùng. Lưu ý, trước khi dùng máy rửa mặt, bạn nên vệ sinh chúng cho thật sạch để tránh các vi khuẩn tích tụ trên máy sẽ làm làn da dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

4. Chà mạnh tay ở vùng có mụn

luu-y-khi-tay-te-bao-chet-da-mat-8-1-1638250982.jpg
Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để da không bị tổn thương. Ảnh: T.L

Da mụn có đặc điểm là mỏng và nhạy cảm hơn những vùng da bình thường. Nếu bị massage quá mạnh thì vùng đó sẽ bị sưng tấy nặng hơn. Khi thực hiện tẩy da chết cho vùng da này, bạn nên massage nhẹ nhàng, rửa lại thật sạch để không làm mụn viêm kích ứng và lây lan sang các vị trí khác. Hơn hết, trong quá trình tẩy tế bào chết, bạn cũng đừng nên quá mạnh tay, vì việc mạnh tay chà sát trên gương mặt sẽ không làm da bạn sạch hơn mà còn khiến chúng dễ dàng tổn thương.

5. Không dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Nếu bạn nghĩ rằng việc dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết là không cần thiết thì có nghĩa là bạn đã mắc phải một sai lầm chết người. Đây là một trong những việc bắt buộc phải làm để da không bị khô và nổi mụn. Dưỡng ẩm cho da có tác dụng cân bằng độ ẩm đã mất và bổ sung dưỡng chất hỗ trợ giúp da thêm khỏe mạnh, mịn màng.