Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 cuốn sách hay để nghiền ngẫm giữa những ngày giãn cách

Ở nhà lâu trong những ngày giãn cách xã hội, bạn sẽ nhận ra rằng chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng quan trọng chẳng kém việc chúng ta tập thể dục hàng ngày để nâng cao thể chất. Một cuốn sách hay không chỉ mang đến những phút giây thư giãn. Mà còn mở ra kho tàng kiến thức mà trước nay ta vô tình bỏ qua vì cuộc sống bộn bề lo toan.

Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã

Chen chúc giữa dòng người, nhích từng xentimét bánh xe trên đường lúc tan sở. Quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc. Lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… Bạn có cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

Nếu có thể, hãy chậm lại một bước. Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí ta đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên. Chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ. Về các mối quan hệ, về chính bản thân mình. Về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế. Về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo…

Ra mắt lần đầu năm 2012, Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã của Đại đức Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc. Trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ. Giữa mùa dịch, cuốn sách như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng mà sâu sắc, khiến ta nghiền ngẫm mãi không thôi.

Hạnh Phúc Như Thể Mặt Trời

“Bạn có đang hạnh phúc không?” – Harriet Griffey đã bắt đầu cuốn sách của mình bằng một câu hỏi quen thuộc. Nhưng nó khiến đa số chúng ta phải giật mình nhìn lại. Tuy vậy, tác giả không đẩy người đọc vào trạng thái mông lung bằng cách bắt mỗi người tự mình suy nghĩ. Thay vào đó, các gợi ý đầy cơ sở và những bài tập trắc nghiệm được đưa ra ngay lập tức. Giúp ta đo được phần nào mức độ hạnh phúc của bản thân.

Dựa trên cả góc độ khoa học lẫn tâm lý, Hạnh Phúc Như Thể Mặt Trời không dừng lại ở việc xác định tâm lý, cổ vũ suông hay chỉ có lý thuyết. Chúng ta không thể nào có được hạnh phúc chỉ bằng việc suy nghĩ về nó hay xác định các mục tiêu chung chung. Hãy bắt đầu từ những thực hành nhỏ và đều đặn mỗi ngày. Chú ý tới thói quen ăn, ngủ, tập luyện thể thao, nghỉ ngơi và gia tăng sự kết nối…

Nghệ Thuật Bài Trí Của Người Nhật

Hãy biến ngôi nhà của bạn thành một không gian luôn ngăn nắp và sạch sẽ với phương pháp KonMari kỳ diệu. Chuyên gia sắp xếp và dọn dẹp người Nhật – Marie Kondo, sẽ giúp bạn dọn sạch các căn phòng một lần cho mãi mãi. Với các phương pháp truyền cảm hứng được thực hiện theo từng bước.

Điểm mấu chốt để thành công trong việc dọn dẹp nhà cửa là bạn phải thực hiện theo thứ tự đúng. Chỉ giữ lại những thứ bạn thật sự yêu thích và làm tất cả cùng lúc – và thật nhanh. Sau đó, trong suốt phần đời còn lại, bạn chỉ cần lựa chọn giữ lại thứ gì và bỏ đi thứ gì.

Phương pháp KonMari sẽ không chỉ biến đổi không gian của bạn. Khi bạn giữ được trật tự cho ngôi nhà của mình, toàn bộ cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi. Bạn cảm thấy tự tin hơn, trở nên thành công hơn. Và có thể có năng lượng và động lực để tạo ra cuộc sống mà bạn mong muốn.

Sau khi đọc cuốn sách Nghệ Thuật Bài Trí Của Người Nhật, bạn sẽ có can đảm để bứt ra khỏi những khía cạnh tiêu cực trong cuộc sống. Bạn có thể nhận ra và chấm dứt một mối quan hệ chẳng ra gì. Bạn có thể không cảm thấy lo lắng nữa và cuối cùng bạn có thể giảm cân như ý.

Hệ Miễn Dịch: Khám Phá Cơ Chế Tự Phòng Chữa Bệnh Của Cơ Thể Người

Cơ thể con người có khả năng chiến đấu với bệnh tật và tự chữa lành vết thương. Đây là một trong những bí ẩn và tuyệt tác của thiên nhiên. Hệ thống miễn dịch giữ vai trò quan trọng tự bảo vệ sức khỏe của con người.

Trong cuốn sách này, nhà miễn dịch học hàng đầu Daniel M. Davis ví nghiên cứu hệ miễn dịch trong cơ thể con người cũng giống như nghiên cứu những vì sao và ngân hà trong vũ trụ của chúng ta. Tác giả đưa ra một cái nhìn tổng quát về bức tranh rộng lớn của hệ miễn dịch. Cùng câu chuyện về hành trình khám phá ra những mảnh ghép của bức tranh ấy.

Suối Nguồn Tươi Trẻ (Toàn Tập)

Suối Nguồn Tươi Trẻ là tựa sách vô cùng nổi tiếng. Được biết đến lần đầu vào năm 1939, trong cuốn sách Con mắt khải huyền của Peter Kelder. Độc giả ví von cuốn sách này là bí quyết màu nhiệm vô cùng đơn giản. Đó là 5 động tác giúp sức khỏe dồi dào. Theo như cách gọi của các Lạt ma Tây Tạng thì 5 động tác tương ứng với 5 thức.

Bên cạnh đó, 7 trung tâm năng lượng mà các Lạt ma nhắc đến chính là 7 luân xa. Theo quan niệm của y lý học cổ truyền phương Đông. Liên hệ với y học hiện đại phương Tây, các luân xa được một số nhà nghiên cứu coi là đối chứng siêu hình của các tuyến nội tiết; với vị trí và vai trò tương đương.

Suối Nguồn Tươi Trẻ mang đến vô vàn lợi ích thực tế cho người đọc. Hướng dẫn cách để có được sinh lực dồi dào, tinh thần minh mẫn, an nhiên. Truyền đạt bí quyết giúp ngủ tốt, thở sâu, vóc dáng trẻ trung, linh hoạt. Cũng vì thế mà nó trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại; xứng đáng để nghiền ngẫm giữa thời kì giãn cách xã hội.