Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

4 thói quen lành mạnh giúp chăm sóc sức khỏe

Các vấn đề sức khỏe, cho dù nhỏ, có thể cản trở hoặc thậm chí làm lu mờ các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn. Ngay cả những vấn đề sức khỏe tương đối nhỏ như đau nhức, mệt mỏi, hôn mê và khó tiêu cũng ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc và căng thẳng của bạn. Một cách để cải thiện khả năng đối phó với căng thẳng và cảm thấy tốt hơn là cam kết thực hiện 

Ăn uống lành mạnh vì những lý do chính đáng

Thay vì ăn uống đúng cách chỉ vì lý do giữ dáng, hãy chọn ăn thực phẩm giúp tăng năng lượng và giữ cho các cơ quan cơ thể hoạt động trơn tru. Những gì bạn ăn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe trong thời gian ngắn và dài hạn, còn ảnh hưởng đến mức độ căng thẳng của bạn.

Khi ăn uống kém, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải, bồn chồn hay ủ rũ trong vài phút hoặc vài giờ. Ngược lại, bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, lạc quan khi ăn uống đúng cách. Nếu tự nhủ rằng, những gì bạn ăn lúc này sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của bạn trong những giờ tới, bạn sẽ thực hiện chế độ ăn uống lành mạnhmột cách dễ dàng hơn.

Ưu tiên hàng đầu cho giấc ngủ

Hãy luôn ngủ đủ giấc vào ban đêm. Nếu thiếu ngủ, năng suất làm việc của bạn sẽ sụt giảm, tinh thần kém minh mẫn và dễ bị tác động bởi căng thẳng hơn. Hãy ngủ đủ 8 giờ, tránh dùng đồ uống có caffeine sau 2 giờ chiều, và vận dụng kỹ thuật thư giãn như thiền định, để cơ thể và tâm trí được phục hồi mỗi đêm.

Tìm một thói quen tập thể dục phù hợp

Ăn uống đúng cách và tập thể dục, là điều các chuyên gia y tế vẫn khuyến cáo, nhưng khó để lên kế hoạch tập luyện xung quanh một lịch làm việc bận rộn, nhất là khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì stress. Nhiều nghiên cứu cho thấy tập thể dục là một phần thường xuyên của lối sống lành mạnh, xây dựng thói quen tốt giữa những thói quen khác giữa bao bộn bề trong cuộc sống của bạn.

Nếu bạn chọn cách tập chạy bộ như một phần của thói quen buổi sáng trước khi chuẩn bị làm việc, sẽ khiến bạn dễ dàng chấp nhận điều đó hơn là rán sức tập luyện khi cảm thấy mệt mỏi vào lúc cuối ngày. Một cách khác khiến việc tập thể dục trở nên dễ dàng hơn, là chọn một hoạt động bạn thực sự yêu thích như vừa đi bộ vừa nghe audibook, tham gia một lớp học ở phòng tập, nơi thường có âm nhạc, để tăng mức năng lượng của bạn. Cách tốt nhất là, hãy tìm kiếm điều gì bạn thích làm, tìm thời điểm tập luyện phù hợp với lịch làm việc của bạn, và thực hiện điều đó.

4 thói quen lành mạnh giúp chăm sóc sức khỏe - 1

Chú ý những gì đưa vào cơ thể

Tránh đưa vào cơ thể những chất không lành mạnh như chất nicotine, lạm dụng đồ uống có cồn, caffeine, có thể làm tổn hại sức khỏe của bạn về lâu dài, thậm chí khiến bạn cảm thấy tệ hại hơn trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, việc có những suy nghĩ tiêu cực, bi quan cũng làm tăng mức độ stress. Vậy nên, hãy tìm những cách lành mạnh hơn để kiểm soát stress, để tận hưởng lợi ích nhân đôi cho sức khỏe lẫn cơ thể của bạn.

Biết đặt mục tiêu để biến những thói quen trên thành sự thực trong cuộc sống, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt ngay lập tức, và gặt hái nhiều kết quả mong đợi trong thời gian ngắn sắp tới.