Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

4 loại thực phẩm càng ăn càng có hại cho tim mạch

Để có được một quả tim tốt, chúng ta nên thường xuyên chú ý đến chế độ ăn và tập luyện của cơ thể. Bởi tim là bộ phận nhạy cảm nhất, nếu như chúng ta thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm độc hại, sẽ khiến hệ thống tim mạch của bạn bị “tổn thương”.

Theo những nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Mỹ, nếu như bạn đang mắc bệnh về tim và có hệ thống tim mạch suy yếu. Bạn không nên sử dụng những loại thực phẩm có nhiều chất ngọt và nhiều dầu mỡ, đặc biệt là các loại thức ăn nhanh. Thức ăn nhanh cung cấp nhiều natri (muối) có thể dẫn đến việc giữ nước, đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy sưng húp một số vùng của cơ thể sau khi ăn thức ăn nhanh. Chế độ ăn giàu natri cũng nguy hiểm đối với những người có tình trạng tăng huyết áp. Natri có thể làm tăng huyết áp và gây căng thẳng lên tim và hệ thống tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn muốn bảo vệ hệ thống tim mạch của bản thân, bạn nên hạn chế những loại thực phẩm sau:

Bánh ngọt: Bánh ngọt thương mại không chỉ chứa nhiều đường mà đôi khi còn bị pha chế bằng dầu hydro hóa một phần (nguồn chất béo chuyển hóa tiềm năng). Tuy đây là chất cấm trong thực phẩm sản xuất nhưng đôi khi chúng ta vẫn có thể tìm thấy trong các món nướng và nhiều món ăn nhà hàng.

oip-2021-07-07t143920926-1625643646.jfif

Khoai tây chiên: Trong món ăn khoái khẩu của nhiều người này sẽ chứa nhiều chất calo, chất béo và natri. Một chế độ ăn uống ít natri là điều cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh. Nếu bạn ăn hơn hơn 2.300 mg muối mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp, tim mạch.

67d19c3e5478bd26e469-1625643646.jpg

Nước ngọt: Uống quá nhiều nước ngọt không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn có khả năng ngăn tim mạch của bạn hoạt động bình thường. Khi bạn uống soda thường xuyên thúc đẩy tăng đột biến insulin, dẫn đến tăng cân và có thể gây ra một loạt các rối loạn chuyển hóa. Ngoài đường, axit photphoric trong soda có thể thúc đẩy loãng xương, ung thư và tim mạch.

gia-vi-san-xuat-nuoc-giai-khat-co-gas-02-1625643646.jpg

Thịt đã qua chế biến: Những món như xúc xích, thịt xông khói và các loại thịt nguội khác đều là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe tim mạch. Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo bão hòa và natri cao.

r-55-1625643646.jfif