Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

12 loại thực phẩm giúp tinh trùng nam giới ngày càng trở nên khỏe mạnh.

Ăn gì để tinh trùng ngày càng khỏe mạnh câu chuyện của các cặp vợ chồng đang trong thời điểm “mặn nồng”? Bởi sức mạnh của tinh trùng quyết định tình trạng thụ thai của các cặp đôi.

1. Quả óc chó

oc-cho-1638685165.jpg
Nguồn: Internet

Quả óc chó cũng là một trong những thực phẩm tốt cho nam giới. Với hàm lượng omega-3 cao, ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ tăng cường khả năng vận động của tinh trùng và giúp thụ thai dễ dàng hơn.

2. Hạt bí ngô, hạt điều

Không chỉ giàu kẽm, các loại hạt khô như hạt điều, hạt bí ngô còn có lượng Selen dồi dào. Selen là chất khoáng có vai trò quan trọng đối với cơ thể cũng như thời gian sống của tinh trùng và khả năng thụ thai ở nữ. 

3. Thực phẩm giàu vitamin E

vitamin-e-1638685165.jfif
Nguồn: Internet

Vitamin E được mệnh danh là chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện sắc đẹp cũng như duy trì sức khỏe của da và tóc. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy được trong vitamin E có chứa hợp chất bảo vệ tinh trùng khỏi các tác nhân gây hại. Loại vitamin này còn kích thích sự ham muốn tình dục của nam giới và làm tăng nồng độ hormone Testosterone. Vitamin E có nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm, lòng đỏ trứng, ớt chuông, thịt gia cầm, các loại đậu, bơ, đu đủ…

4. Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa hàm lượng sắt, kẽm và protein cao, chính vì thế chúng rất tốt cho sự khỏe của tinh trùng. Không chỉ vậy, thịt đỏ còn kích thích sản sinh ra oxit nitric, giúp dương vật dễ cương cứng hơn cũng như kéo dài thời gian “xung trận”.

5. Chocolate đen

chocolate-den-1638685165.jpg
Nguồn: Internet

Chocolate đen rất giàu L – Arginine, đây là một acid amin làm tăng cường lưu lượng máu chảy về cơ quan sinh dục và oxit nitric, kích thích sự ham muốn và thỏa mãn của nam giới.

6. Chuối

Chuối được xem là một thực phẩm không thể thiếu trong danh sách các thực phẩm tăng cường sinh lực cho tinh trùng. Bởi chuối bổ sung rất nhiều các dưỡng chất có lợi, tăng cường khả năng sống sót cho các “tinh binh” cho quý ông. Bởi trong chuối có chứa nhiều vitamin C, bromelain.

7. Các loại trái cây giàu vitamin C

cac-loai-trai-cay-giau-vitamin-c-1638685165.jfif
Nguồn: Internet

Nếu muốn tăng cường sự khỏe mạnh cho tinh trùng, bạn nên bổ sung các chất oxy hóa cho cơ thể, bởi các chất chống oxy hóa không chỉ tăng cường độ dẻo dai cho tinh binh mà còn giúp cơ thể chống lại các bệnh như ung thư. Bạn có thể bổ sung các chất chống oxy hóa bằng cách bổ sung các loại trái cây như: cam, bưởi, dâu tây, kiwi…

8. Dưa hấu

Dưa hấu có nhiều Lycopene – một hợp chất giúp tăng lượng tinh trùng ở nam giới đến 70%, rất tốt cho sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Đặc biệt, Lycopene còn có khả năng giảm những tổn thương ADN của tinh trùng.

Lycopene cũng có nhiều trong cà chua chín, vì vậy ngoài ăn dưa hấu, bạn cũng nên bổ sung thêm cà chua vào thực đơn mỗi ngày.

9. Thực phẩm giàu kẽm

thuc-pham-giau-kem-1638685164.jfif
Nguồn: Internet

Các thực phẩm như: hàu, cua, tôm, hạt mè, hạt bí ngô và các thực phẩm từ ngũ cốc nguyên cám là những thực phẩm giàu chất kẽm. Đây là một dưỡng chất có vai trò duy trì sức khỏe sinh sản, kích thích sản xuất tinh trùng và hormone Testosterone. Vì vậy, nếu thiếu lẽm, tinh trùng của quý ông sẽ không chỉ giảm sút về số lượng mà còn cả chất lượng cũng như giảm ham muốn về chuyện chăn gối.

10. Quả lựu

Đây là một loại quả có khả năng chống oxy hóa cao, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe nam giới như tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, viêm nhiễm. Ngoài ra, đây còn là quả được đánh giá cao là cải thiện khả năng vận động của tinh trùng và sinh lý nam giới.

11. Thực phẩm có nhiều Axit folic

thuc-pham-co-nhieu-axit-folic-1638685164.jpg
Nguồn: Internet

Nồng độ axit folic trong cơ thể quyết định rất lớn đến các khuyết tật về mặt di truyền của tinh trùng. Nếu tinh trùng dị dạng thụ tinh với trứng, nguy cơ sảy thai và trẻ sơ sinh mắc phải các dị tật bẩm sinh rất cao. Do đó, bạn nên bổ sung nguồn thực phẩm giàu axit folic vào danh sách “Ăn gì để có nhiều tinh trùng chất lượng và khỏe mạnh”.

Axit folic có nhiều trong:

- Cam, chuối, dâu.

- Ngũ cốc nguyên cám.

- Rau có màu xanh đậm như rau diếp, măng tây, cải bó xôi.

- Đậu lăng, đậu đen, đậu pinto.

12. Việt quất

Việt quất được xem là một trong những loại quả thuộc họ quả mọng. Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, quả mọng được xem là chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe, chống lại các tác nhân gây ung thư. Do chứa nhiều quercetin và resveratrol, việt quốc còn được cho là có mối liên kết với chất lượng tinh trùng và cải thiện tình trạng tinh binh.