Vì sao nam giới xuất tinh chậm khi quan hệ tình dục?

Hoàng Trường
Trong thời gian quan hệ tình dục, mặc dù bạn tình của các đấng mày râu luôn tạo nhiều khoái cảm trong cuộc vui. Nhưng bỏ ra rất nhiều công sức, nam giới vẫn không thể nào có thể xuất tinh theo mong muốn. Đây là một trong những triệu chứng của xuất tinh chậm.

Xuất tinh chậm là gì?

xuat-tinh-cham-1637210891.jpg
Xuất tinh chậm là trường hợp phổ biến ở nam giới. Ảnh: T.L

Xuất tinh được xem la giai đoạn cuối cùng kết thúc cuộc giao hợp của nam và nữ giới. Thời gian từ lúc bắt đầu đến lúc xuất tinh kéo dài từ 5 đến 15 phút. Trong thời gian đó, để nam giới có thể đạt được khoái cảm và xuất tinh cần trải qua rất nhiều các chuỗi hành động phức tạp khác nhau. Giai đoạn cuối cần ít nhất 3 hiện tượng liên tiếp để cơ thể người nam giới có thể tiết ra tinh dịch, tạo áp lực trong túi tinh, sau đó tống xuất và phóng tinh ra ngoài.

Xuất tinh chậm ở nam giới là khi người đàn ông mất khả năng xuất tinh theo mong muốn của họ dù đã đủ các điều kiện như ham muốn tình dục, sự kích thích tình dục, dương vật đủ cương cứng.

Việc xuất tinh chậm xảy ra trong lúc quan hệ tình dục với bạn tình và cả khi thủ dâm. Điều này gây ra rất nhiều phiền phức đối với nam giới vì phải mất rất nhiều thời gian thì nam giới mới có thể xuất tinh. Sau lần xuất tinh đó, họ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và mất đi hứng thú cho những cuộc vui tiếp theo. Đối với một số trường hợp xuất tinh muộn, người đàn ông có thể không xuất tinh được mặc dù đã đạt tới cực khoái trong cuộc giao hợp hay thủ dâm. Trong những loại rối loạn xuất tinh thì xuất tinh muộn chiếm 2- 6%.

Nguyên dẫn khiến nam giới xuất tinh chậm 

nguyen-nhan-xuat-tinh-cham-1637210891.jfif
Xuất tinh chậm, nguyên nhân do tâm lý và bệnh lý. Ảnh: T.L

Nguyên nhân tâm lý

Khi quan hệ tình dục với nữ giới, nam giới cảm thấy lo âu căng thẳng, do rất nhiều các yếu tố khác tác động như: không muốn bạn tình có thai, mệt mỏi kéo dài dẫn đến mất hưng phấn. Từ đó dẫn đến việc xuất tinh chậm.

Ức chế tâm sinh lý là nguyên nhân phổ biến nhất đối với chứng xuất tinh chậm. Những người luôn muốn mọi việc phải diễn ra thật hoàn hảo, kể cả quan hệ tình dục. Chính vì vậy, họ coi quan hệ tình dục là một nhiệm vụ nên khi thực hiện dễ nảy sinh tâm lý ức chế.

Với những người quan niệm tình dục là thiếu đứng đắn cũng gây ức chế tâm lý, khiến cho "chuyện ấy" trở thành nỗi hoang mang, lo sợ…

Sự khác biệt giữa những tượng tượng và thực tế khi quan hệ tình dục với bạn tình.

Lo lắng về những kỹ năng quan hệ tình dục

Nguyên nhân bệnh lý

Chủ yếu do sự nhạy cảm của dương vật do tổn thương một phần các nhánh thần kinh giao cảm chi phối.

Nghiện rượu, bia có thể làm giảm đi sự hưng phấn gay do thuốc điều trị xuất tinh sớm dẫn đến việc xuất tinh chậm.

Do dị tật bẩm sinh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Do mắc những bệnh lý như chấn thương tủy sống, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu sau khi thực hiện các phẫu thuật, đái tháo đường, đột quỵ… cũng là nguyên nhân gây ra việc xuất tinh chậm.

Vấn đề tuổi tác cũng tác động rất lớn đến việc xuất tinh. Khi tuổi càng cao ham muốn tình dục càng giảm, gây hên hiện tượng xuất tinh chậm.

Do tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu, thuốc tăng huyết áp… cũng là nguyên nhân gây xuất tinh chậm.

Những biến chứng xuất tinh chậm

bien-chung-xuat-tinh-cham-1637210891.jpg
Xuất tinh chậm giảm đi ham muốn quan hệ tình dục. Ảnh: T.L

Giảm bớt khoái cảm tình dục của bản thân và bạn tình

Căng thẳng hoặc lo lắng về việc hoạt động tình dục

Các vấn đề trong hôn nhân hoặc các mối quan hệ do đời sống tình dục không thỏa mãn

Không có khả năng mang thai (vô sinh nam)

Tổng hợp