Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Dừng ngay những thói quen này, nếu như nam giới không muốn lượng tinh trùng ngày càng giảm đi

Nam giới thường xuyên thủ dâm sẽ khiến đến lượng tinh trùng ngày càng giảm đi. Điều này tưởng chừng như không gây hại đến sức khỏe, nhưng chúng chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bạn.

Các nhà khoa học đã phát hiện thấy rằng lượng tinh trùng ở những đàn ông tiêu thụ 13% chất béo no trong khẩu phần ăn hàng ngày ít hơn 41% so với những đàn ông tiêu thụ 8% chất béo no trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy, lượng tình trùng ở những đàn ông ăn nhiều chất béo đơn không no có thể giảm tới 46% so với những đàn ông ăn ít chất này. Từ đó ta thấy được chế độ ăn uống hằng ngày và thói quen xấu là nguyên nhân chính gây nên tình trạng giảm lượng tinh trùng.

Hút thuốc lá

r-79-1632634638.jfif

Thuốc lá là một loại chất kích thích độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Hút nhiều thuốc lá khiến cho lượng hormone nam giới dần trở nên suy yếu, các testosterone giảm mạnh khi sử dụng thuốc lá.

Hút thuốc lá không chỉ khiến ham muốn giảm sút mà còn khiến tinh hoàn hay ống dẫn tinh sẽ hoạt động chậm hơn, từ đó khiến số lượng tinh trùng sản xuất bị giảm rõ rệt. Nam giới hút thuốc thường xuyên sẽ khiến nồng độ tinh trùng giảm 23%, khả năng di chuyển của tinh trùng giảm 13%, tinh trùng yếu hơn so với người không hút thuốc.

Uống nhiều rượu bia

Trong rượu có thành phần lớn các chất gây giảm ham muốn của nam giới, đây cũng chính là một triệu chứng của bệnh vô sinh hiếm muộn. Ngoài ra, rượu còn làm giảm nồng độ Globulin, cản trở sự phát triển của tinh trùng, làm giảm chất lượng tinh trùng. Nếu nam giới uống rượu bia quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước của tinh hoàn. Tinh hoàn lại là nơi trực tiếp sản xuất tinh trùng, vì thế có thể gây dị dạng tinh trùng, loãng tinh, tinh trùng kém…

Với nam giới, việc sử dụng đồ uống có cồn sẽ làm giảm lượng testosterone. Điều này khiến cho số lượng tinh trùng phóng thích sẽ ít hơn bình thường và một lượng lớn trong số tinh trùng này không đủ sức khỏe để tìm đến và kết hợp với trứng của người phụ nữ.

Béo phì, thừa cân

20190805-080154-358864-beo-phimax-800x800-1-1632634638.jpg

Theo các báo cáo từ các nhà khoa học trên thế giới, chế độ ăn uống tác động mạnh mẽ đến lượng tinh trùng trong cơ thể. Nếu như bạn thường ăn các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. Ngoài dẫn đến trường hợp béo phì, lượng dư thừa nhiều mỡ trong cơ thể còn làm tăng hoạt động của men aromatase và nồng độ estradiol, chất ức chế nội tiết tố sinh dục của tuyến yên ở nam giới. Khiến cho lượng tinh trùng ngày càng giảm đi đáng kể và đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương.

Quan hệ tình dục quá nhiều

Quan hệ nhiều không trực tiếp gây ra tình trạng vô sinh nhưng việc lạm dụng quan hệ tình dục sẽ tác động xấu tới sức khỏe sinh sản,

Ở nam giới, quan hệ tình dục với tần suất dày đặc khiến tinh hoàn phải hoạt động nhiều để sản sinh ra tinh trùng cho những lần quan hệ tiếp theo. Khi phải hoạt động quá tải trong thời gian dài, sẽ dẫn đến số lượng và chất lượng tinh trùng đều giảm sút.

Thủ dâm

r-80-1632634638.jfif

Thủ dâm quá nhiều lần trong ngày và trong tuần sẽ khiến cho sức khỏe của bạn ngày càng suy yếu. Không những vậy, thủ dâm nhiều sẽ khiến lượng tinh trùng của bạn bị hao hụt. Hơn thế nữa, nếu như bạn quen với việc “dùng tay” để thỏa mãn nhu cầu, cho đến khi lâm trận bạn sẽ chẳng còn hưng phấn với bạn tình.

Tuy nhiên, thủ dâm chưa hẳn là xấu, nếu như bạn biết tiết chế lại vấn đề này và thủ dâm với tuần suất thấp sẽ tăng cường sức khỏe nam giới.

Quan hệ tình dục quá sớm

Theo các thống kế hiện nay, thanh thiếu niên đang là độ tuổi tiếp cận với rất nhiều các trang mạng xã hội người lớn. Điều này dễ dàng khiến chúng dễ dẫn đến tình trạng quan hệ tình dục quá sớm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới không nên quan hệ trước 20 tuổi và nữ giới không nên trước 18 tuổi. Vì quan hệ tình dục quá sớm sẽ dẫn đến các vấn đề như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và nghiêm trọng hơn nếu không dùng biện pháp an toàn có thể mang thai ngoài ý muốn.

Sử dụng thực phẩm không lành mạnh

foods-that-cause-inflammation-1632634638.jpg

Việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết như các vitamin và muối khoáng cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra, nếu nam giới tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và gây suy giảm chất lượng tinh trùng. Hơn nữa bao bì thực phẩm công nghiệp đôi khi chứa nhiều BPA, là một loại chất độc hại làm tinh trùng di chuyển chậm hoặc bất động nhiều hơn. Ngoài ra nam giới cũng cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều đậu nành vì nó chứa isoflavone làm tăng nguy cơ tinh trùng yếu.

Căng thẳng, lo âu kéo dài

Lo âu dẫn đến tăng nồng độ hormone glucocorticoid và giảm testosterone và tinh trùng. Ngoài ra, việc dùng thuốc chống lo âu hoặc thuốc chống trầm cảm có thể làm trầm trọng tình trạng suy giảm số lượng tinh trùng. Một số loại thuốc có thể dẫn đến rối loạn cương dương và ảnh hưởng đến số lần xuất tinh.

Mặc quần áo quá chật

Mặc quần áo, đặc biệt là đồ lót quá chật có ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người, đặc biệt là nam giới. Tinh trùng được sản xuất từ tinh hoàn nằm trong bìu ở phía ngoài cơ thể để tạo điều kiện thích hợp cho sự sinh sản tinh trùng (ở nhiệt độ khoảng 33 - 34 độ C).

Do đó, muốn tinh hoàn sản xuất đủ chất lượng và số lượng tinh trùng, nhiệt độ của tinh hoàn phải thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Khi nam giới thường xuyên mặc đồ lót bó sát có thể khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng lên và bị nóng, làm ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn, khiến nó không sản xuất đủ lượng tinh trùng, dẫn đến số lượng tinh trùng bị thấp.