Nam giới khi thủ dâm quá nhiều, gây ảnh hưởng gì đến thần kinh?

Hoàng Trường
Thủ dâm là một hành động có thể diễn ra ở nam và nữ giới để đạt được khoái cảm. Nhưng hầu hết, việc thủ dâm chỉ xảy ra ở nam giới.

Thủ dâm hay còn có 1 tên gọi khác là quay tay, thẩm du là hành động tự mãn nhu cầu tình dục cá nhân bằng cách dùng tay hoặc những đồ chơi tình dục (sextoys) tác động vào những điểm nhạy cảm. Khi thủ dâm sẽ đạt được khoái cảm, lúc này não bộ con người sẽ tiết ra endorphins – một loại hormone mang đến cảm giác hạnh phúc. Mặc dù tiết ra những hormone hạnh phúc, nhưng thủ dâm quá nhiều sẽ khiến cơ thể mắc các di chứng về não bộ và khả năng sinh sản.

Ảnh hưởng não bộ

thu-dam-2-1636119747.jpg
Trí nhớ suy giảm, nếu tần suất thủ dâm quá nhiều lần trong ngày. Ảnh: T.L

Thủ dâm mỗi ngày sẽ khiến bộ não có nguy cơ giảm trí nhớ, mất khả năng tập trung vào công việc. Nghiêm trọng hơn, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng học tập và làm việc của những người nghiện thủ dâm.

Gây tổn thương cho dương vật

Một số nam giới thủ dâm thường xuyên đến mức gây tổn thương cho bản thân. Việc thủ dâm quá nhiều sẽ gây vết thương nhẹ như rộp da hoặc mắc bệnh Peyronie. Đây là chứng viêm mạn tính bao trắng thể hang dương vật gây rối loạn mô liên kết dẫn đến phát triển mảng xơ cứng ở dương vật.

Suy giảm khả năng tình dục và sinh sản

Lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới như: xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương... Những người thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng chỉ giảm còn gần một nửa người bình thường, tỷ lệ sống và mức độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nhiều nên chất lượng tinh trùng không được tốt. Đây là yếu tố bất lợi cho khả năng sinh sản và chất lượng giống nòi.

Tác hại liên quan đến bệnh đường sinh dục

thu-dam-1636119747.jfif
Thủ dâm thường xuyên khiến tổn thương dương vật. Ảnh: T.L

Thủ dâm thường xuyên có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt dẫn đến đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu trắng đục, vùng bụng dưới khó chịu, đau lưng, mất ham muốn tình dục, xuất sinh sớm, không xuất tinh.

Lỡ mất các mối quan hệ xã hội

Việc thủ dâm sẽ khiến bạn dễ dàng quên đi lịch trình và các hoạt động hằng ngày, thậm chí là bỏ vỡ việc làm và các dự án quan trọng. Vì khi bản thân đã trở nên quá khích sẽ khiến bạn không thể làm bất cứ điều gì. Hơn hết, do hệ thống thần kinh trung ương do quen với việc thủ dâm để “tự sướng”, nên chúng bắt bạn thủ dâm trước khi làm tất cả mọi việc.

Nếu dành quá nhiều thời gian để thủ dâm, bạn sẽ bị giảm năng suất công việc hay học tập. Không những thế, tình trạng này còn làm tổn thương cảm xúc của những người xung quanh vì bạn không còn dành nhiều thời gian hoặc không để ý đến mong muốn của họ như trước nữa.

Ảnh hưởng tinh thần

thu-dam-3-1636119747.jfif
Bạn sẽ không thể tập trung học tập và làm việc, nếu như nghiện thủ dâm. Ảnh: T.L

Khi tần suất thủ dâm quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, luôn cảm thấy buồn ngủ có cảm giác lo sợ, bất an, tính tình hay cáu gắt. Chính vì thế người có nhu cầu thủ dâm thường xuyên sẽ dễ bị nhiễu loạn các hoạt động bình thường, hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục, từ đó làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút rõ rệt. Không chỉ vậy, thói quen thủ dâm còn gây lệch lạc giới tính đối với nam và nữ giới, bởi khi quen với cảm giác “tự sướng” bởi bản thân, bạn sẽ chẳng cần nhờ vào ai giúp đỡ nữa.

Tuy nhiên, nếu chúng ta biết cách tiết chế và thủ dâm với tuần suất hợp lý, vừa phải. Thủ dâm sẽ giúp bạn xua tan đi những nổi lo âu trong cuộc sống và những căng thẳng của não bộ. Không những thế, chúng còn giúp hệ tim mạch được hoạt động một cách tích cực, do nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách giảm ham muốn tình dục, giúp bạn phòng tránh các bệnh xã hội do quan hệ tình dục bừa bãi.