Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 loại thực phẩm thiên nhiên giúp làn da trắng hồng rạng rỡ

Nhiều phụ nữ Châu Á thường có ước muốn sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mỗi người không phải ai xinh ra đều cũng có làn da trắng. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp các nàng đến gần hơn với ước muốn trắng da thông qua các thực phẩm đến từ thiên nhiên.

1. Cá

ca-1637640974.jpg
Nguồn: Internet

Theo khoa học đã chứng minh rằng, ăn cá sẽ khiến sức khỏe và làn da của bạn trở nên ngày càng khỏe lạnh, đặc biệt, chống lại nếp nhăn và khiến da trắng hồng rạng rỡ. Vì trong cá có chứa nhiều các axit béo và omega 3, vitamin A, B và protein giúp làn da trở nên đàn hồi và làm chậm đi quá trình lão hóa da. Ngoài ra, dầu cá còn được biết là một thực phẩm rất tốt cho hệ tim mạch và giúp cải thiện thị lực, cũng như ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố.

2. Trà xanh

Trà xanh được biết đến là một loại thần dược làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản. Vì trong trà xanh có chứa một lượng lớn polyphenol. Nó là một nhóm bioflavonoids đã được chứng minh rằng có đặc tính chống oxy hóa, chống ung thư và viêm nhiễm.

Uống trà xanh thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Vì đây là loại trà duy nhất giữ được phần lớn thành phần hoá học của lá trà xanh tươi.

Ngoài ra có thể dụng trà xanh làm các sản phẩm làm đẹp như:

Làm mặt nạ: pha bột trà xanh với sữa tươi, sữa chua, chuối… thoa lên mặt và rửa sạch giúp da hồng hào và mịn màng.

Làm toner/serum trị mụn: trà xanh có mặt trong thành phần của nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Đặc biệt, tinh dầu trà xanh được dùng để trị mụn, ngừa thâm.

Thức uống đẹp da, giải nhiệt, dáng thon: uống trà xanh thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Vì đây là loại trà duy nhất giữ được phần lớn thành phần hoá học của lá trà xanh tươi.

3. Mật ong

mat-ong-1637640964.jfif
Nguồn: Internet

Trong mật ong chủ yếu chứa các thành phần chống viêm nhiễm cùng với các hỗn hợp như: axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Nên dùng nhiều mật ong sẽ khiến cho làn da trở nên tươi trẻ và trắng sáng, mờ đi vết thâm do mụn gây nên.  

Tương tự trà xanh, mật ong được kết hợp với một số nguyên liệu như sữa chua, chuối, bơ… làm mặt nạ dưỡng ẩm, hay pha với nước ấm để cải thiện sức khỏe giúp da sáng hồng. Ngoài ra, mật ong có thể dùng để tạo vị ngọt cho các món ăn thường ngày.

4. Qủa mọng

Quả mọng bao như dâu tây, việt quất, mâm xôi… là những loại quả chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cải thiện làn da một cách hiệu quả làm giảm các vết nhăn, sạm màu da, tính đàn hồi. Đại diện các chất có trong quả mọng bao gồm:

Anthocyanin – một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp da khỏe mạnh, căng mịn. Có nhiều trong quả mâm xôi.

Lignans – một loại chất xơ thực vật được tìm thấy trong dâu tây, dâu đen.

Các axit phenolic như axit ellagic giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen do tia cực tím gây ra. Có trong quả lựu, quả mâm xôi và dâu tây.

Ngoài khả năng làm đẹp da giúp làn da trắng hồng tự nhiên, những quả mọng còn được xem là thực phẩm có lợi cho một số bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hạn chế bệnh alzheimer và parkinson…

5. Trái cây có múi

trai-cay-co-mui-1637640964.jpg
Nguồn: Internet

Bao gồm các loại trái cây như: cam, quýt, chanh, bưởi… được mệnh danh là “nơi sản xuất ra nhiều vitamin C nhất”. Các vitamin C trong các loại trái cây này có vai trò làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn chất nhờn có trên da, làm thon gọn đi lỗ chân lông và tái tạo làn da sau khi đã trải qua quá trình tổn thương.

6. Cà chua

Cà chua là là thực phẩm chứa các vitamin C, A, B6, kali, kẽm… làm tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều các sắc tố lycopene và beta-caroten, đây là những chất chống oxy hóa mạnh làm tăng cường trẻ hóa làn da, hỗ trợ làn da cháy nắng và chống quá trình lão hóa từ các tác nhân bên ngoài môi trường.

7. Đậu nành

dau-nanh-1637640964.jpg
Nguồn: Internet

Trong hạt đậu nành rất giàu axit amin, vitamin A, E, PP, B12… và đặc biệt là isoflavone. Isoflavones có khả năng chống lại các gốc tự do giúp ngăn ngừa và loại bỏ nám, cân bằng nội tiết tố, kéo dài tuổi thọ của tế bào da, là chìa khóa của làn da trắng và nét thanh xuân của phụ nữ.

Đậu nành và các chế phẩm của nó như sữa đậu nành, đậu hũ, chao… đều cung cấp cho cơ thể một lượng các chất giúp tăng tính đàn hồi collagen, giữ ẩm da. Từ đó, mang đến vẻ đẹp mịn màng và tươi trẻ cho làn da

8. Dưa leo

Dưa leo (dưa chuột) chứa hơn 90% lượng nước và phần còn lại là chất xơ, vitamin C, E, kali… Với hàm lượng nước nhiều, dưa chuột mang lại cảm giác no lâu khi ăn. Từ đó, nó giúp vóc dáng cân đối, nó được xem là món ăn được “cưng chiều” nhất của những người muốn giảm cân.

Bên cạnh đó, các nhà khóa học đã nghiên cứu được rằng, dưa leo có thể cải thiện màu sắc làn da, chống lại các tác nhân gây oxy hóa, trị nám, tàn nhan và giúp làn da trở nên sáng mịn.

Những cách dùng dưa leo làm đẹp phổ biến như:

Mặt nạ dưỡng ẩm, trị thâm, dưỡng trắng: chỉ cần rửa sạch, bỏ vỏ, cắt lát dưa leo và đắp lên mặt sau 15-20 phút rửa sạch với nước. Bạn chỉ cần đắp thường xuyên từ 2-3 lần/tuần, sau 1 tháng sẽ thấy được làn da cải thiện. Ngoài ra, kết hợp nước cốt dưa leo với chanh, mật ong và một số nguyên liệu khác.

Chế biến thành món ăn và thức uống đẹp da: dưa leo được xem là nguyên liệu quan trọng trong món salad và được xem là món ăn kèm trong mâm cơm hàng ngày.

9. Bông cải xanh

bong-cai-xanh-1637640964.jfif
Nguồn: Internet

Hợp chất sulforaphane được tìm thấy trong bông cải xanh. Hợp chất này được biết là ngăn không cho tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời phá hủy cấu trúc của da. Từ đó, làm giảm các các tình trạng xỉn màu da, nám, tàn nhang, lỗ chân lông to…

Các chất dinh dưỡng có trong bông cải xanh như: vitamin A, C, K, chất xơ và một số vi chất khác có vai trò giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả, bên cạnh đó chúng còn kích thích sản sinh các tế bào mới chống lại quá trình lão hóa da.

10. Sữa chua

Theo những bí quyết làm đẹp từ ngàn xưa cho đến nay, sữa chua được xem là một trợ thủ đắc lực trong quá trình làm đẹp. Vì đơn giản, trong sữa chua có chứa nhiều kẽm, canxi, vitamin và axit lactic. Những thành phần này hỗ trợ cơ thể kích thích sản sinh nhiều collagen, tái tạo làn da. 

Sữa chua có tác dụng cấp ẩm cho da giúp bạn luôn có làn da mịn màng, nhất là những quý cô da khô. Nó còn giúp nâng tông da mang đến vẻ ngoài hoàn hảo cho bạn.

Bạn có thể làm đẹp từ sữa chua theo những cách sau.

Ăn sữa chua: hàm lượng dinh dưỡng trong sữa chua và lượng vi sinh (probiotic) có trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tạo điều kiện cho việc trao đổi chất thuận lợi. Từ đó, giúp giảm các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, đau dạ dày. Ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp giảm bớt các nếp nhăn, vết chân chim, cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Một món ăn làm đẹp da mà bạn không nên bỏ qua.

Dùng sữa chua làm mặt nạ: nên dùng loại sữa chua không đường, không hương để làm mặt nạ. Với công dụng thần kì mặt nạ sữa chua giúp làn da trắng hồng tự nhiên, mịn màng, căng mọng, duy trì độ ẩm cần thiết và rạng rỡ.