Vì sao thị trường bất động sản Bảo Lộc, Lâm Đồng đang thu hút nhà đầu tư?

Nhuận Phẩm
TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) hiện đang mang trong mình những ưu thế lớn như tiềm năng du lịch, quỹ đất rộng lớn, hạ tầng giao thông hoàn thiện,... Đây đang trở thành “miền đất hứa” trong mắt các doanh nghiệp phát triển bất động sản.

Lâm Đồng hiện có 2 thành phố là Đà Lạt và Bảo Lộc. Đà Lạt đã nổi tiếng là trung tâm du lịch Tây Nguyên và Việt Nam. Trong khi đó, Bảo Lộc đang sở hữu thủ phủcủa trà và tơ lụa – mang trong mình tiềm năng của một thành phố trọng điểm Nam Tây Nguyên, kèm theo là những địa danh du lịch sinh thái nổi tiếng như thác Dam B’ri, tu viện Bát Nhã, tuyệt tình cốc, chùa Linh Quy Pháp Ấn, khu du lịch Madagui…

Một trong những địa danh du lịch nổi tiếng Bảo Lộc là Chùa Linh Quy Pháp Ấn với vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh: Ảnh: hodadi

Theo đồ án quy hoạch chung phát triển TP. Bảo Lộc và vùng phụ cận, Bảo Lộc sẽ trở thành đô thị trung tâm phía Nam Lâm Đồng, đạt các tiêu chí đô thị loại II vào năm 2020, phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, xứng tầm là đô thị cấp vùng, một thành phố tỉnh lỵ trong tương lai.

Song song với đó là hạ tầng, TP. Bảo Lộc nằm trên hai trục Quốc lộ 20 và Quốc lộ 55, nếu tính từ trung tâm thành phố thì Bảo Lộc cách trung tâm TP. HCM hơn 3 giờ di chuyển về hướng Tây Nam theo tuyến Quốc lộ 20, cách trung tâm TP. Đà Lạt 2 giờ di chuyển về hướng Bắc theo tuyến Quốc lộ 20, cách Phan Thiết hơn 2 giờ di chuyển theo Quốc lộ 55.

Vị trí Bảo Lộc thuận lợi kết nối các trung tâm kinh tế lớn của cả nước thông qua tuyến Quốc lộ 20, Quốc lộ 55 và sắp tới là tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với tổng mức đầu tư lên đến 65.000 tỷ đồng. Thông qua tuyến cao tốc mới này, thời gian di chuyển từ Bảo Lộc đến TP. HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ sẽ được rút ngắn gần một nửa.

Ngoài hạ tầng, nhờ điều kiện khí hậu trong lành mát mẽ, hệ sinh thái, cảnh quan tự nhiên, Bảo Lộc có lợi thể phát triển du lịch nghỉ dưỡng, thu hút lượng lớn du khách.

Theo các chuyên gia, làn sóng dịch chuyển về thị trường tỉnh diễn ra những năm gần đây là do thị trường bất động sản ở thành phố lớn đang ngày càng khan hiếm về quỹ đất, chịu áp lực lớn về giao thông và hạ tầng.

Song hành là không khí ô nhiễm liên tục, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến nhiều nhiều doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư lên những khu vực trung du và miền núi – nơi có khí hậu mát mẻ và đang sở hữu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Do đó, việc chọn Bảo Lộc là hướng đầu tư không có gì lạ.

Nhuận Phẩm (Tổng hợp)