Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Uống một cốc nước ấm vào khung giờ này còn tốt ngang thuốc bổ tim, chăm chỉ làm còn có da căng bóng!

Đây được coi là cốc nước dưỡng tim mạch khỏe mạnh nhưng không phải ai cũng nắm rõ và thực hiện đúng.

Buổi sáng thức dậy, bạn thường làm gì? Vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi vội vã đi làm? Dậy sớm hơn một chút và thong thả lại, bạn có thể làm một điều đơn giản nhưng cực tốt cho tim mạch. Việc này được ví là phương thuốc giúp bổ tim, tốt như thuốc bổ.

Đó chính là uống một cốc nước ấm ngay khi thức dậy! 

Giới chuyên gia tin rằng, uống nước ấm ngay khi thức dậy đem lại nhiều lợi ích cho tim mạch, thực sự là một trong những cách dưỡng tim đơn giản, không tốn kém nhưng cực kỳ hiệu quả.

Uống một cốc nước ấm vào khung giờ này còn tốt hơn vạn viên thuốc bổ tim, chăm chỉ làm còn có da căng bóng! - Ảnh 1.

Uống nước ấm ngay khi thức dậy giúp bồi bổ tim mạch. (Ảnh minh họa)

Uống một cốc nước ấm vào khung giờ này tốt ngang thuốc bổ tim!

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, thời điểm 5-8 giờ sáng là thời điểm máu đặc nhất do ngủ một giấc dài, không bổ sung nước vào ban đêm. Vậy nên vào thời điểm ngay khi mới tỉnh giấc, tim mạch rất cần được nuôi dưỡng. Uống một cốc nước ấm tại thời điểm khi mới thức dậy, thường vào khoảng 5-8 giờ sáng sẽ giúp bổ tim, lưu thông mạch máu, dưỡng tim mạch khỏe mạnh hơn.

Để phòng chống bệnh tim mạch, đột quỵ, bạn nên uống một cốc nước ấm từ 300-500ml, duy trì đều đặn vào mỗi sáng thức dậy. Đây được coi là một trong những cách giúp bạn sẽ luôn có sức khỏe dồi dào, che chắn nhiều bệnh tật.

Uống một cốc nước ấm vào khung giờ này còn tốt hơn vạn viên thuốc bổ tim, chăm chỉ làm còn có da căng bóng! - Ảnh 2.

Uống một cốc nước ấm thời điểm khi mới thức dậy, thường vào khoảng 5-8 giờ sáng sẽ giúp bổ tim, lưu thông mạch máu, dưỡng tim mạch khỏe mạnh hơn. (Ảnh minh họa)

Theo BS Mai Việt (Viện Dinh dưỡng quốc gia), uống nước ấm ngay sau khi thức dậy có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa và cải thiện tuần hoàn máu. Việc uống nước ấm giúp mao mạch mở rộng, từ đó có thể cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy việc loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, do đó ít nhiều sẽ tốt cho tim mạch và sức khỏe tổng thể nói chung. 

Đây là thói quen tốt cho sức khỏe mà mọi người nên duy trì đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những cách hỗ trợ, tốt cho sức khỏe chứ đừng nhầm là phương thuốc chữa bệnh tim mạch nhé!

Mọi người nên uống nước lọc ấm ngay khi thức dậy hoặc ngay sau khi đi vệ sinh buổi sáng. Sau đó mới vệ sinh cá nhân, ăn sáng, tập thể dục... Điều này sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng tức thì.

Uống một cốc nước ấm vào khung giờ này còn tốt hơn vạn viên thuốc bổ tim, chăm chỉ làm còn có da căng bóng! - Ảnh 3.

Uống nước ấm ngay sau khi thức dậy có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa và cải thiện tuần hoàn máu. (Ảnh minh họa)

Ngoài lưu thông máu, bổ tim mạch, uống nước lọc ấm vào buổi sáng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

1. Kích thích hệ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón

Nước ấm có thể giúp kích thích hoạt động của ruột, hỗ trợ việc tiêu hóa và làm mềm phân, từ đó có thể giảm thiểu tình trạng táo bón.

Nếu bạn thường xuyên khó đi tiêu thì đây chính là giải pháp không mất tiền lại cực hiệu quả đó nhé!

2. Kích thích thải độc cơ thể

Việc uống nước ấm giúp mao mạch mở rộng, từ đó có thể cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy việc loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.

Chị em muốn detox cơ thể an toàn, hiệu quả thì hãy duy trì uống nước lọc ấm ngay khi thức dậy.

Uống một cốc nước ấm vào khung giờ này còn tốt hơn vạn viên thuốc bổ tim, chăm chỉ làm còn có da căng bóng! - Ảnh 4.

Uống nước vào buổi sáng giúp cung cấp nước cần thiết để hydrat hóa cơ thể, về lâu dài sẽ có da căng bóng. (Ảnh minh họa)

3. Giảm cảm giác thèm ăn

Uống nước vào buổi sáng giúp cơ thể có cảm giác no, từ đó có thể hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng. Bạn sẽ ăn ít hơn, từ đó giữ dáng hiệu quả hơn.

4. Hỗ trợ duy trì nhiệt độ cơ thể

Nước lọc ấm có thể giúp cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, nhất là sau một đêm dài nghỉ ngơi.

5. Tăng cường sự tỉnh táo

Uống nước ngay sau khi thức dậy có thể giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi, tăng cảm giác tỉnh táo và sẵn sàng cho các hoạt động trong ngày.

6. Cấp nước, da căng bóng

Sau một đêm dài, cơ thể bạn có thể bị thiếu nước. Uống nước vào buổi sáng giúp cung cấp nước cần thiết để hydrat hóa cơ thể, về lâu dài sẽ có da căng bóng. 

DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội) nhận định, đây chính là biện pháp đơn giản, không tốn kém lại giúp cô tránh khô da, ngăn chặn nếp nhăn do thiếu nước ngay khi ngày mới bắt đầu.

Tuấn Minh