Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

The National (UAE) đưa 5 lý do du khách nên đến Việt Nam để trải nghiệm hậu Covid-19

Trang The National (UAE) vừa đăng tải bài viết thông tin về việc Việt Nam bắt đầu mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3; đồng thời trang này cũng nếu 5 lý do du khách nên tới Việt Nam để trải nghiệm.

1. Việt Nam có truyền thống lịch sử lâu đời

Phóng viên Ronan O'Connell của The National đã chia sẻ về những ấn tượng với các giá trị truyền thống Việt Nam khi tới thăm Việt Nam, đặc biệt là hình ảnh một người phụ nữ Việt Nam lớn tuổi đội nón lá đạp xe đi ngang qua, dọc theo dòng sông êm đềm và giữa khung cảnh cánh đồng lúa bát ngát, sau đó tiến vào chiếc cổng làng hình vòm. Trong nhiều thế kỷ, đó là lối vào ngôi làng Đường Lâm 1.200 năm tuổi, một trong những ngôi làng cổ còn nguyên vẹn lâu đời nhất của Việt Nam.

dai-noi-hue-1647561933.png
Việt Nam có những công trình kiến trúc đại diện cho lịch sử ngàn năm văn hiến. Ảnh: T.L

Các thành phố của Việt Nam đã hiện đại hóa với tốc độ nhanh trong hơn 20 năm qua nhưng khách du lịch vẫn có thể tìm thấy rất nhiều nét đặc sắc truyền thống dù không cách quá xa các đô thị lớn. Chỉ cách thủ đô Hà Nội 60 km về phía Tây, làng cổ Đường Lâm với nhiều giá trị truyền thống được lưu giữ đã được công nhận là Di tích quốc gia.

Đường Lâm không có những công trình thắng cảnh ấn tượng như chùa chiền lớn hay chợ diện tích rộng, nhưng sẽ mang đến cho du khách sự yên bình của làng quê, nơi các phong tục truyền thống vẫn được lưu giữ và phát triển mạnh mẽ.

2. Việt Nam có hệ thống hang động ngầm đẹp, kỳ bí

Việt Nam có hệ thống hang động ngầm với hệ thống kiến tạo rất đặc sắc và phong phú. Phóng viên Ronan O'Connell của The National được trải nghiệm Tam Cốc Bích Động ở Ninh Bình và đã choáng ngợp bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên, cũng như rất ấn tượng khi ngồi giữa con thuyền đi sâu vào lòng núi đá vôi khổng lồ, khi không gian trở nên tĩnh lặng và bị bóng tối bao trùm.

du-thuyen-tam-coc-bich-dong-1647561654.png
Du khách ngồi thuyền khám phá Tam Cốc Bích Động. Ảnh: The National.

Theo Ronan O'Connell, địa điểm ấn tượng này chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km về phía bắc và du khách có thể trải nghiệm chuyến đi thuyền đầy mê hoặc này trong ngày. Một điểm đến thú vị nữa tại đây là chùa Bích Động. Ngôi chùa cổ kính này nằm ở sườn núi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thung lũng.

3. Việt Nam có các địa điểm lướt sóng tuyệt vời

Hơn 40 năm trước, khung cảnh lướt sóng trong bộ phim Apocalypse Now đã giúp đưa Việt Nam trở thành một điểm đến mới mẻ đối với những du khách thích lướt sóng. Địa điểm này, bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng, cho đến nay vẫn nổi tiếng nhờ bộ phim đó.

luoi-song-thuyen-1647561676.png
Du khách khám phá lượt sóng bãi biển. Ảnh: The National.

Vốn tấp nập nhiều du khách lướt sóng, bãi biển này năm nay trở nên yên bình hơn nhiều. Và khi nước này mở cửa du lịch lại, những vận động viên lướt ván chuyên nghiệp hay nghiệp dư có thể trải nghiệm những con sóng cuộn đổ vào đường bờ biển dài của Đà Nẵng, thành phố lớn thứ ba của Việt Nam. Ven biển hiện cũng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng để phục vụ khách du lịch trong nước và ngoài nước.

4. Việt Nam có đa dạng các mặt hàng thủ công truyền thống

Trong thời gian ở Việt Nam, Ronan O'Connell đã tự tay đan được một chiếc nón lá dưới sự hướng dẫn của một nghệ nhân kỳ cựu của Việt Nam. Loại nón này đã được người dân Việt Nam sử dụng hơn 1.000 năm.

k2-15842874833381173362939-crop-15842876212831126755119-1647562045.jpg
Làng nghề truyền thống của Việt Nam. Ảnh: T.L

Và đây chỉ là một trong nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam mà du khách có thể tìm hiểu. Chỉ riêng tại Hà Nội, có hàng chục cơ sở cung cấp hướng dẫn từng bước cho du khách khi muốn trải nghiệm các hoạt động như thư pháp Việt, vẽ màu nước, nặn gốm hay nặn mặt nạ dùng trong các nghi lễ.

5. Việt Nam có những ngôi làng trên rẻo cao

Cách Hà Nội khoảng 250 km về phía Tây Bắc, hòa cùng những cánh đồng lúa được phân tầng thoai thoải các sườn núi là nơi sinh sống của những dân tộc độc đáo.

tham-quan-ban-lang-dan-toc-sa-pa-dung-bo-qua-5-dieu-nay-1-1647562134.jpg
Một ngôi làng ở miền núi phía Bắc. Ảnh: T.L

Ronan O'Connell nhắc đến Sapa, một điểm đến đặc sắc, đẹp như tranh vẽ và rất thanh bình. O'Connell đã đi dạo trên những con đường mòn, ngắm nhìn sương mù che khuất những đỉnh núi phía trên và sự tĩnh lặng xung quanh đưa con người vào trạng thái bình lặng, nhẹ nhàng.

O'Connell cũng đã đến được nơi các đồng bào dân tộc sinh sống, như nơi ở của người Mông, người Tày, người Dao đỏ và người Giáy và khám phá cuộc sống thú vị của bà con với những bộ trang phục mang nét đặc sắc riêng./.

*Nhan đề bài viết do SongKhoePlus.vn đặt lại